Chậm kinh thử que lên 2 vạch có thai phải không?

Hỏi: Thưa bác sỹ, em năm nay 23 tuổi, em đã kết hôn được 1 thời gian rồi. Do hai vợ chồng chưa muốn sinh con nên mỗi khi quan hệ chúng em đều dùng bao cao su. Nhưng tháng trước có 1 lần bao cao su bị thủng bác sỹ ạ! Hiện tại thì em bị chậm kinh khoảng 1 tháng rồi, vì lo lắng nên em có mua que thử thai và kết quả là 2 vạch. Bác sỹ cho em hỏi trường hợp của em là đã có thai phải không ạ? Rất mong được bác sỹ tư vấn sớm. Xin cảm ơn bác sỹ!
  (Huyền Trâm – Biên Hòa)

Xem thêm: 
  

Trả lời: Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Sau đây, bác sỹ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một sẽ giải đáp cụ thể vấn đề này trong bài viết dưới.

CHẬM KINH TRONG NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÀO?


  Theo bác sỹ chuyên sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một cho biết: Chậm kinh có thể là dấu hiệu cho biết chị em đã có thai hoặc do 1 số nguyên nhân khác, cụ thể như sau:

    Dấu hiệu cho biết chị em đã có thai
  Khi chị em quan hệ tình dục mà không sử dụng những biện pháp tránh thai an toàn thì nguyên nhân đầu tiên cần nghĩ đến khi bị chậm kinh chính là chị em đã mang thai. Thông thường, sau quan hệ khoảng 7 đến 10 ngày chị em có thể mua que thử thai về sử dụng để kiểm tra bản thân đã có thai hay chưa?

  Nếu muốn chắc chắn hơn nữa, chị em có thể đến cơ sở y tế chuyên phụ khoa để được thăm khám, kiểm tra và có kết quả chính xác hơn.

    Chị em mắc 1 số bệnh lý phụ khoa

  Chậm kinh còn là dấu hiệu của 1 số bệnh lý khác như: Dính buồng tử cung, tắc vòi trứng, buồng trứng đa nang… Những bệnh lý phụ khoa này nếu không được chữa trị sớm sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của chị em, nghiêm trọng hơn có thể khiến mang thai ngoài tử cung, vô sinh.

  Ngoài ra, có thể do tâm lý chị em căng thẳng trong thời gian dài, lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc mất cân bằng tuyến giáp… cũng là nguyên nhân gây chậm kinh.




CHẬM KINH, THỬ QUE LÊN 2 VẠCH LÀ ĐÃ CÓ THAI?

  Huyền Trâm thân mến, bao cao su bị thủng trong lúc quan hệ thì nguy cơ bạn đang mang thai chiếm tỉ lệ lớn. Hơn nữa, việc bạn bị chậm kinh và thử thai cho kết quả hai vạch thì khả năng có thai của bạn là rất cao. Như bạn đã chia sẽ thì việc bạn chậm kinh khoảng 1 tháng rồi, có thể lúc này thai nhi được khoảng 8 tuần.

  Tuy nhiên, bên cạnh dấu hiệu chậm kinh và thử que thử thai 2 vạch thì để chắc chắn hơn, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sỹ tiến hành chẩn đoán và làm các phương pháp xét nghiệm, siêu âm… để mang lại kết quả chính xác nhất.


 Xét nghiệm máu

  Bằng cách này giúp chẩn đoán thai sớm bởi nó có thể phát hiện được nội tiết HCG để xác nhận việc mang thai. Hoc-mon này được sản xuất bởi những tế bào hình thành nên nhau thai, có chức năng nuôi dưỡng trứng sau khi thụ tinh và dính vào thành tử cung.

    Thử nước tiểu

  Đây là phương pháp nhanh chóng nhưng xác suất không bằng siêu âm và xét nghiệm máu. Cách này cũng cần được thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ.

    Siêu âm
  Bằng những dụng cụ y tế và máy móc chuyên dụng, các bác sĩ có thể xác định chị em có thai hay không. Phương pháp này giúp kiểm tra sức khỏe, độ lớn của thai nhi, tình trạng phát triển của em bé như thế nào cũng như phát hiện sớm những dấu hiệu bệnh tật…

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)


  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một tọa lạc tại 303 Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một là một trong những địa chỉ y tế uy tín để chị em kiểm tra và xác định dấu hiệu mang thai chính xác mà chị em có thể yên tâm tìm đến.

  Với đội ngũ y bác sĩ chuyên sản phụ khoa giàu kinh nghiệm, phương pháp xét nghiệm máu, thử nước tiểu, siêu âm hiện đại, chi phí phải chăng. Cơ sở vật chất được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, trang thiết bị y tế hiện đại, thông tin bảo mật… Hy vọng những thông tin trên đây, sẽ giúp chị em có sự lựa chọn đúng đắn trong việc tìm kiếm 1 địa chỉ thăm khám và chăm sóc sức khỏe sinh sản tuyệt vời tại Bình Dương - Đồng Nai.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)


 
DMCA.com Protection Status