Nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới

Ở nam hay nữ đều có thể bị viêm niệu đạo. Tuy nhiên ở nữ giới bệnh viêm niệu đạo xảy ra phổ biến hơn nam giới. Vậy nguyên nhân nào khiến nữ giới mắc nhiều hơn nam giới?

  Ở phụ nữ, khoảng 70% đều mắc bệnh viêm niệu đạo với hiện tượng ban đầu là bị sưng. Và sau đó xuất hiện các biểu hiện như đi tiểu thấy đau, căng, đi tiểu nhiều lần, tiểu dắt, niệu đạo có cảm giác đau nhức ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục và cả đau bụng dưới, hậu môn. Có biểu hiện đi tiểu đục ra ít máu và mủ.
  ☉ Bài chi tiết: Biểu hiện thường gặp của bệnh viêm niệu đạo nữ giới

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM NIỆU ĐẠO Ở NỮ GIỚI

  Bệnh viêm niệu đạo là hiện tượng niệu đạo bị sưng phù. Bệnh không phải là căn bệnh nghiêm trọng nhưng có thể lây lan đến các cơ quan trong sinh dục, đường máu, đường tiểu.

Bộ phận niệu đạo của nữ giới gần với hậu môn và âm đạo
Bộ phận niệu đạo của nữ giới gần với hậu môn và âm đạo
  Theo bác sĩ chuyên khoa, chị em thường mắc viêm niệu đạo nhiều hơn nam giới là do một số nguyên nhân sau:

  - Việc vệ sinh vùng kín rất là quan trọng, nhất là trong kỳ kinh nguyệt hàng tháng, nếu vệ sinh quá sạch hay không sạch cũng khiến cho vi khuẩn bên ngoài xâm nhập.
  - Hay việc lạm dụng dung dịch vệ sinh, sữa tắm cho âm đạo có chất tẩy rửa hóa học làm bào mòn làn da nhạy cảm.
  - Quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh nam khoa, quan hệ bừa bãi với nhiều người cũng là con đường gây ra bệnh viêm niệu đạo.
  - Đường dẫn tiểu nối từ bàng quang ra lỗ tiểu của nữ giới có cấu tạo đặc biệt hơn so với nam giới là thẳng, ngắn, rộng, dài 3 - 4cm nên vi khuẩn dễ xâm nhập và hoạt động.
  - Cấu tạo niệu đạo của nữ giới rất gần với âm đạo và hậu môn nên lượng vi khuẩn ở hậu môn rất dễ dịch chuyển, sinh sôi.
  - Phụ nữ thời kỳ mang thai tử cung thường nở to đè lên ống dẫn niệu và bàng quang làm rối loạn nội tiết gây ống dẫn niệu nở ra, co bóp chậm lại. Vì thế mà nước tiểu chảy chậm, khó thoát các chất cặn bã bằng đường nước tiểu hơn.
  - Ngoài ra, đường tiết niệu bị dị tật bẩm sinh, hệ miễn dịch suy giảm, bàng quang có bệnh lý, bệnh đái tháo đường, có thai, mãn kinh…có thể dẫn đến viêm niệu đạo.

  Bệnh viêm niệu đạo kéo dài có thể khiến vòi dẫn trứng bị tắc dẫn đến vô sinh. Ngoài ra có thể phát sinh thêm bệnh viêm khớp, mẹ truyền bệnh sang con dễ bị viêm giác mạc.
        ☉ Xem thêm: Chị em nên biết tác hại nguy hiểm của bệnh viêm niệu đạo

LÀM GÌ ĐỂ PHÒNG TRÁNH BỆNH VIÊM NIỆU ĐẠO

  Bệnh viêm niệu đạo chủ yếu là do vi khuẩn xâm nhập gây ra viêm nhiễm. Để hạn chế vi khuẩn sinh sôi nảy nở ở vùng kín, chị em tham khảo một số cách phòng tránh sau:

  - Vệ sinh cá nhân đảm bảo sạch sẽ: Mỗi ngày tắm rửa và vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tốt nhất là nên dùng nước ấm. Không nên lạm dụng dung dịch vệ sinh nhiều lần trong một ngày.
  - Mặc đồ lót vừa size, không bó chật, vải thấm mồ hôi
  - Trong kỳ kinh nguyệt, cứ 3 - 4 tiếng thay băng một lần, để quá lâu tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sản.
  - Có chế độ ăn uống, ngủ nghỉ phù hợp để có một sức đề kháng tốt hơn.
  - Giữa các cặp vợ chồng, trong một tuần không nên quan hệ tình dục quá nhiều lần.
  - Thăm khám phụ khoa định kỳ giúp chị em phụ nữ sớm phát hiện bệnh phụ khoa tiềm ẩn để có cách hỗ trị điều trị bệnh nhanh khỏi.

 Giữa các cặp vợ chồng nên quan hệ tình dục lành mạnh
Giữa các cặp vợ chồng nên quan hệ tình dục lành mạnh
  Trên là những nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo, chúng tôi hy vọng từ những nguyên nhân này có thể giúp người bệnh có cách phòng tránh bệnh hiệu quả.

  Muốn xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh nên đến phòng khám chuyên khoa để được tư vấn kỹ càng. Từ đó xác định được cách hỗ trợ chữa trị hiệu quả.
  ☉ Bài chi tiết: Hỗ trợ điều trị bệnh viêm niệu đạo ở đâu hiệu quả

  Phóng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một là cơ sở y tế có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại được nhiều người tin tưởng. Vì vậy, nơi đây là địa chỉ uy tín để bạn lựa chọn thăm khám phụ khoa kịp thời.

  Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline: 0650 368 9588 hoặc nhấp vào [bảng tư vấn trực tiếp] bên dưới các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

 
DMCA.com Protection Status