Nguyên nhân nào gây kinh nguyệt không đều

  Kinh nguyệt là một biểu hiện sinh lý bình thường của chị em. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp gặp phải tình trạng kinh nguyệt không đều lại tỏ ra lo lắng và muốn biết nguyên nhân nào gây ra sự hỗn loạn đó để tìm cách phòng tránh phù hợp.

  Kinh nguyệt không đều là hiện tượng chu kỳ kinh không đúng thời gian, chậm hoặc sớm quá, rong kinh, không ra kinh trong vòng 6 tháng trở lên…
  Sự diễn biến thất thường của kinh nguyệt không đều ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ chị em, thậm chí là gây vô sinh -hiếm muộn. Vì vậy, biết rõ các nguyên nhân gây bệnh giúp chị em có cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả.
         Bài chi tiết: Biểu hiện của kinh nguyệt kinh đều ở chị emCách nào hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều ở nữ giới?

CÁC NGUYÊN NHÂN CHỦ YẾU KHIẾN KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

  Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu gây nên các hiện tượng kinh nguyệt không đều:

  Ăn uống thiếu chất dinh dưỡng

  Việc ăn uống hàng ngày thiếu chất, sẽ khiến cơ thể bị suy dinh dưỡng, làm cản trở sự kích thích của não tiết ra estrogen, gây rối loạn phóng noãn, từ đó làm cho kỳ kinh nguyệt xuất hiện thất thường và thậm chí là mất kinh.
   
Ăn uống đầy đủ chất để phòng ngừa kinh nguyệt không đều
Ăn uống đầy đủ chất để phòng ngừa kinh nguyệt không đều

  Áp lực trong cuộc sống

  Những áp lực trong công việc, tình cảm riêng tư, buồn chán…thường khiến chị em luôn trong tinh thần lo âu, căng thẳng, mệt mỏi hay stress.
  Yếu tố tinh thần, tâm lý cũng tác động đến nội tiết estrogen trong cơ thể, dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt diễn ra thất thường. Vì vậy, chị em nên biết cách kìm nén cảm xúc và gạt qua mọi chuyện không vui để tinh thần mỗi ngày luôn vui vẻ và yêu đời.

  Vận động quá nhiều

  Khi tập thể dục quá nhiều hay làm việc quá sức, sẽ khiến hormone trong cơ thể mất cân bằng, từ đó việc giải phóng noãn không thuận chiều, trứng không rụng và hiện tượng kinh nguyệt không đều sẽ xảy ra.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

  Nữ giới ở độ tuổi dậy thì

  Ở tuổi này, nội tiết tố của cơ thể nữ giới chưa hoạt động ổn định nên nguyệt san xuất hiện thất thường. Hiện tượng này thường kéo dài 1 - 2 năm đầu và sau đó sẽ ổn định.

  Do sử dụng nhiều loại thuốc tây

  Những chị em có thói quen hay sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai sẽ làm nội tiết tố bị rối loạn, khiến trứng không rụng và kinh nguyệt không xảy ra.

  Các đồ uống có chất kích thích

  Việc lạm dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, ma tuý…để giải sầu khiến nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn nên ảnh hưởng đến kinh nguyệt.
  
Tuyến giáp hoạt động kém và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa
Tuyến giáp hoạt động kém và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa
Tuyến giáp nữ giới hoạt động yếu cũng là tác nhân gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều
  Nếu tuyến giáp hoạt động yếu sẽ làm tăng hay giảm việc bài tiết prolactin (một hormone sinh sản do tuyến yên tiết ra). Việc thay đổi này tác động đến vùng dưới đồi và không có kinh nguyệt.
  Ngoài ta, khi bộ phận sinh dục bị viêm nhiễm khiến sức khoẻ chị em giảm sút hay gây những biến chứng bất ngờ tác động xấu đến kỳ kinh nguyệt.

NÊN LÀM GÌ KHI KỲ KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU?

  Kỳ kinh nguyệt không đều với diễn tiến hết sức thất thường, ra máu nhiều, ra ít, ra không đúng chu kỳ, rong kinh, vô kinh,… làm ảnh hưởng đến tinh thần và sức khoẻ của chị em.
  Thực tế, nhiều chị em khi phát hiện mình bị kinh nguyệt không đều thường tự mua thuốc về sử dụng, tuy nhiên bệnh không những không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn.
        Bài chi tiết: Tác hại không tưởng của kinh nguyệt không đều ở nữ giới

  Vì vậy, để có quá trình hỗ trợ điều trị đạt hiệu quả, chị em nên đi thăm khám tại cơ sở y tế chất lượng để được bác sĩ xác định nguyên nhân gây bệnh. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả.
  Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một là cơ sở y tế hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, hệ thống trang thiết bị hiện đại, công nghệ vượt trội, môi trường thân thiện. Chúng tôi sẽ giúp bạn không còn lo lắng về hiện tượng này nữa.
  Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline 0650 368 9588 hoặc nhấp vào [bảng tư vấn trực tiếp], các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

 
DMCA.com Protection Status