Bạn trai bị bệnh lậu có phải do “vui vẻ”

Bạn trai em có các triệu chứng giống với bệnh lậu và chuẩn bị thực hiện xét nghiệm để có kết quả chẩn đoán chính xác. Em nghĩ nếu anh ấy mắc bệnh lậu thì anh đã có quan hệ tình dục với người khác ngoài em ra.
Hiện giờ bạn trai em đang chuẩn bị thực hiện xét nghiệm để có kết quả chẩn đoán chính xác. Nhưng em vẫn thắc mắc rằng bệnh lậu chỉ lây qua đường tình dục nên nếu đúng là anh ấy mắc bệnh, thì em tin chắc anh đã có quan hệ tình dục với người khác ngoài tôi. Nhưng khi em hỏi anh ấy cho ra lẽ thì anh vẫn khẳng định rằng anh ta một mực cho rằng không quan hệ với ai khác ngoài em ra. Em vẫn không tin anh, nên em đã suy nghĩ rất nhiều.
Bác sĩ cho em hỏi là ngoài đường quan hệ tình dục ra thì bệnh lậu còn lây qua đường nào nữa không? – bạn nữ tên T.Dương chia sẻ.


Trả lời:
Xin chào bạn, đầu tiên tôi sẽ nói sơ qua bệnh lậu như thế nào để em hiểu:
Bệnh lậu là căn bệnh lây qua đường tình dục được biết đến từ ngày xưa. Đây là căn bệnh nhiễm trùng, do lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên.

Bạn trai bị bệnh lậu có phải do “vui vẻ”
Bạn trai bị bệnh lậu có phải do “vui vẻ”
Nguyên nhân gây bệnh lậu do vi khuẩn (khuẩn lậu). Khuẩn lậu không thể sống bên ngoài cơ thể lâu dài, chỉ sống được vài phút, cũng như không thể sống trên bề mặt da của tay, chân,…. Vì thế bệnh lậu thường không lây qua con đường giao tiếp thông thường như bắt tay, ôm hôn,… Khuẩn lậu thường được tìm thấy ở âm đạo và đặc biệt là ở cổ tử cung.
Bệnh lậu lây truyền khi giao hợp không được bảo vệ qua các con đường như âm đạo, hậu môn, miệng. Ngoài ra, bệnh lậu còn lây truyền từ mẹ sang con khi sinh.
Ở nam giới, thời gian ủ bệnh lậu thường kéo dài khoảng 2-7 ngày với các biểu hiện điển hình sau:
- Chảy nhiều mủ ở niệu đạo, đặc, sánh, có màu vàng nhạt hoặc trắng.
- Tiểu buốt ở đầu bãi tiểu.
- Phù nề bao quy đầu.
- Sưng đau mào tinh hoàn.
Ở nữ giới, thời gian ủ bệnh lậu tầm khoảng 3-10 ngày, đa phần không có biểu hiện gì, một số trường hợp bệnh lậu cấp tính thì có biểu hiện như sau:
- Khí hư ra nhiều, đặc, sánh, có màu xanh hoặc trắng.
- Âm đạo ửng đỏ, xuất hiện nhiều hạt sùi, không đau hoặc đau nhẹ.
- Chảy mủ màu trắng hoặc vàng nhạt từ hậu môn.
- Tiểu buốt, tiểu rắc và luôn có cảm giác bị buồn tiểu.


Với trường hợp của bạn, tôi xin được chia sẻ như sau:
- Đầu tiên, tôi không rõ là bạn trai của bạn có triệu chứng gì, theo tôi thì vẫn chưa thể khẳng định bạn trai của bạn mắc bệnh lậu, vì ngoài bệnh lậu ra còn có những bệnh nhiễm trùng đường tiểu có một vài biểu hiện tương tự như lậu. Bạn và anh ấy nên chờ kết quả xét nghiệm chính xác mới biết được.
- Thứ hai, như tôi đã phân tích ở trên, bệnh lậu chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ. Vì thế cũng không loại trừ khả năng bạn trai của bạn có đi quan hệ tình dục với một người đã bị mắc bệnh lậu.
Mối liên hệ giữa bạn trai của bạn mắc bệnh lậu với khả năng anh ấy ngoại tình vẫn chưa thể khẳng định được. Vì theo dịch tễ học, khả năng mắc bệnh lậu không có triệu chứng trong một thời gian dài khá phổ biến ở cả hai giới, đặc biệt là nữ giới lên đến 50- 80%, nên không thể xác định được nguồn lây bệnh từ đâu.
Việc bạn cần làm lúc này là nên cùng nhau giải quyết các vấn đề như đi khám chuyên khoa, xét nghiệm và điều trị bệnh lậu theo chỉ định của bác sĩ. Điều này thiết thực và hiệu quả hơn là việc nghi ngờ bạn trai ngoại tình.
Điều tôi muốn chia sẻ sau cùng đó là xây dựng mối quan hệ đã khó, duy trì và phát triển nó càng khó hơn nữa. Tôi mong bạn hãy bình tĩnh và sáng suốt để cân nhắc về mối quan hệ với bạn trai. Nếu bạn vẫn muốn níu kéo mối quan hệ tình cảm này, ở bên cạnh bạn trai sẽ giúp anh ấy vượt qua được bệnh tật, từ đó hai người có thể xích lại gần nhau hơn.
Chúc bạn thành công!

Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh lậu hoặc các bệnh khác có thể liên hệ đến phòng khám da khoa thu dau mot địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

 
DMCA.com Protection Status