Những nguyên nhân gây yếu sinh lý nam giới

Ngày nay, có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến số lượng nam giới bị yếu sinh lý không ngừng tăng lên từng ngày một. Nếu trước đây bệnh yếu sinh lý thường gặp ở nam giới ở độ tuổi trên 40 thì giờ đây nam giới trẻ tuổi cũng có nguy cơ mắc phải chứng bệnh yếu sinh lý. Vậy có những nguyên nhân nào gây yếu sinh lý nam giới? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này cùng các bác sĩ tại phòng khám dieu tri nam khoa binh duong nhé.

Yếu sinh lý là tình trạng dương vật của nam giới không còn hoạt động đúng và đầy đủ chức năng cần thiết khi giao hợp. Nói cách khác yếu sinh lý là tình trạng dương vật không thể cương cứng được hoặc cương cứng không đủ để gây ảnh hưởng đến cuộc “yêu”. Nam giới bị yếu sinh lý thường bị rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, suy giảm ham muốn tình dục,… Yếu sinh lý kéo dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý và cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng.

Nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý

Do tuổi tác

- Nam giới tuổi tác càng cao, với những người trên 40 tuổi thì nguy cơ bị mắc bệnh yếu sinh lý ngày càng tăng. Vì cơ thể của nam giới sản sinh ít nội tiết tố testosterone hơn dẫn đến chức năng nội tiết của tinh hoàn bị giảm sút, làm tăng quá trình xơ hóa và thoái hóa tinh hoàn. Lúc này nam giới đã bắt đầu bước vào thời kì mãn dục.


Do bệnh tật

- Những người mắc các bệnh phổ biến như huyết áp, tim mạch, uy thận, tiểu đường… thì nguy cơ mắc bệnh yếu sinh lý sẽ cao hơn so với người bình thường.
- Những bệnh liên quan đến huyết quản hoặc những khiếm khuyết của cấu trúc dương vật,… cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh yếu sinh lý.
- Ngoài ra trong quá trình điều trị các bệnh, người bệnh có thể sẽ phải dùng các loại thuốc như thuốc gây kích thích như an thần, thuốc chống trầm cảm, thuốc trị huyết áp,… các loại thuốc này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình cương cứng của dương vật.

Do stress kéo dài

- Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, con người phải đối mặt với vô số áp lực như áp lực trong công việc, gia đình, tiền bạc, các mối quan hệ xã hội,… Tình trạng này kéo dài khiến cho nhiều người bị mất ngủ, lo âu, không có đủ sức khỏe, để lâu sẽ dẫn đến căn bệnh yếu sinh lý.

Do thói quen xấu có hại cho sức khỏe

- Những thói quen xấu như uống rượu bia, hút thuốc lá,… cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh xuất tinh sớm. Trong thành phần của thuốc lá có chứa chất nicotin, nó có tác dụng kích thích cả hệ thần kinh. Với những người hút thuốc lá, đầu tiên là hệ thần kinh hưng phấn, sau đó nó khiến cho cả hệ thần kinh bị tê liệt. Nếu nam giới hút thuốc trong thời gian dài sẽ làm tắc nghẽn mạch máu chảy vào tứ chi dẫn đến quá trình lưu thông máu đến dương vật bị tắc nghẽn, từ đó có thể dẫn đến chứng liệt dương.
- Nếu bạn uống rượu với nồng độ cồn trong máu vượt quá mức 500 mg/l và dương vật cương cứng lên sẽ bị ức chế rõ ràng, gây ảnh hưởng đến chức năng chính của dương vật.

Do thủ dâm quá đà

- Nếu nam giới thủ dâm điều độ thì rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng thủ dâm sẽ dẫn đến những tác hại khôn lường mà ít người có thể nghĩ đến như bệnh xuất tinh sớm, gây viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục, làm giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng cương cứng của dương vật,…. Đây cũng là biểu hiện của bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Do chấn thương

- Những chấn thương cơ học ở vùng đầu, cơ quan sinh dục, cột sống,… cũng là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh yếu sinh lý.

Đọc chủ đề khác: chữa yếu sinh lý thủ dầu một.

Việc tìm ra những nguyên nhân gây yếu sinh lý nam giới sẽ giúp cho quá trình điều trị sẽ hiệu quả hơn. Vì thế, khi bạn có những biểu hiện của yếu sinh lý thì hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị, làm các xét nghiệm cần thiết, xác định được nguyên nhân và điều trị kịp thời. Đừng e ngại hay chần chừ gì nữa để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đe dọa đến cuộc sống hôn nhân của hai vợ chồng.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nam khoa các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

 
DMCA.com Protection Status