Phá thai tại nhà nên hay không nên?

Có nên phá thai tại nhà không? Phá thai tại nhà là khái niệm bỏ thai ngoài ý muốn nhưng không đến các bệnh viện lớn hay các phòng khám phụ khoa uy tín để áp dụng những cách phá thai mà tự ý thực hiện phá thai tại nhà. Những hình thức phá thai tại nhà như: phá thai dân gian, phá thai bằng thuốc,... đang trở nên nở rộ, bắt gặp nhất là ở các vùng quê với dân trí còn thấp và những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của thai phụ sau này.

Những cách phá thai tại nhà thường gặp

Uống thuốc phá thai tại nhà

Bài chi tiết: Dùng thuốc phá thai có an toàn không
Nhiều chị em khi quyết định bỏ thai ngoài ý muốn thường có tâm lý e ngại, sợ sệt người khác thấy được nên thường âm thầm tự ý mua thuốc phá thai về sử dụng.

Tự ý uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Việc tự ý phá thai bằng thuốc khi chưa có kiểm tra tuổi thai nhi, kích thước thai, sức khỏe bản thân thai phụ,... hoặc mua thuốc giả, kém chất lượng sẽ dẫn đến những tai biến nặng nề sau này.

Phá thai bằng rau tại nhà

Phá thai bằng rau tại nhà là cách phá thai không dùng thuốc thường được bắt gắp tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa khi mà việc tuyên truyền phá thai chưa được phủ tới. Các hình thức phá thai bằng rau như: Phá thai bằng nước rau ngót sống, phá thai bằng rau răm, phá thai bằng rau má, phá thai bằng nước dừa,... vẫn còn diễn ra khá phổ biến. Chẳng hạn, việc giã rau ngót lấy nước để uống sống, ăn nhiều rau răm để tại hiện tượng sẩy thai tự nhiên,... đã vô tình gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản sau này của các chị em.

Phá thai bằng que, vật nhọn

Đây là cách phá thai liều lĩnh khi sử dụng vật nhọn, dài để chọc sâu vào tử cung và gây sảy thai. Vận đông mạnh hay gây tác đông mạnh vào bụng để gây sảy thai cũng là hình thức phá thai tại nhà.

Vậy có nên phá thai tại nhà không?

Theo các chuyên gia tại bệnh viện Từ Dũ cho biết thì những cách phá thai tại nhà được nêu ở trên đề rất nguy hiểm. Đây những phương pháp phá thai không đảm bảo an toàn, gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản thậm chí là gây thiệt mang cho thai phụ.

Các cách phá thai tại nhà thường gây ra những biến chứng nguy hiểm như: Thai chết lưu, viêm nhiễm tử cung, nhiễm trùng tử cung, xuất huyết tử cung, đau bụng dữ dội,... Bên cạnh đó, việc sử dụng những vật nhọn để chọc gây sảy thai có thể là thủng tử cung, rách tử cung. Những cách phá thai tại nhà trên có thể gây vô sinh hoặc có thể dẫn đến tử vong.

Theo thống kê của Bộ Y tế vừa qua, hầu hết những trường hợp phá thai tại nhà đều xuất phá từ một nhóm người có dân trí thấp, có tâm lý ngại ngùng, sợ sệt... không chịu đến các bệnh viện lớn, các phòng khám phụ khoa uy tín nên gây ra những tai biến đối với sức khỏe bản thân

Xem thêm: Chi phí phá thai bao nhiêu tiền tại Bình Dương

Lời khuyên từ các bác sĩ như sau: Nếu chị em có ý định phá thai thì hãy đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và lựa chọn cho mình cách phá thai an toàn tại nhà, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình. Nếu được, chị em có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một - địa chỉ phá thai ở Bình Dương an toàn không đau để điều trị bằng các phương pháp phá thai an toàn không đau hiện nay.

Nên giữ hay phá thai, Tại sao không nên phá thai, Nên phá thai hay giữ lại, Có nên phá thai lần 2, Phá thai có mang tội không, Phá thai 1 tháng tuổi có tội không, Có nên phá thai bằng thuốc không, Có nên bỏ thai ko


 
DMCA.com Protection Status