Bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ giới có những biểu hiện nào?

  Theo số liệu thống kê mới nhất, có khoảng 70 - 75% người bệnh viêm tiết niệu là do nhiễm vi khuẩn E.Coli sinh sống tại đường ruột gây nên. Vậy ở nữ giới bệnh có những dấu hiệu nào dễ nhận biết?

BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU LÀ GÌ?

  Viêm đường tiết niệu là bệnh do vi khuẩn gây ra tình trạng viêm nhiễm trên đường tiết hiệu. Bệnh xảy ra ở mọi độ tuổi khác nhau, có thể gặp ở nam hay nữ. Theo số liệu thống kê mới nhất, có khoảng 70 - 75% người bệnh viêm tiết niệu là do nhiễm vi khuẩn E.Coli sinh sống tại đường ruột gây nên.

 Vi khuẩn E.coli là tác nhân chủ yếu gây nên bệnh viêm đường tiết niệu
Vi khuẩn E.coli là tác nhân chủ yếu gây nên bệnh viêm đường tiết niệu
  Tình trạng viêm nhiễm tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu để bệnh kéo dài sẽ rất khó hỗ trợ điều trị và gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.

  Dựa vào tình trạng viêm nhiễm của từng người mà bệnh sẽ có mức độ nguy hiểm khác nhau. Nếu vi khuẩn gây ở viêm bàng quang thì mức độ nguy hiểm có phần ít hơn so với vi khuẩn gây viêm thận.

  Ở nữ giới, biểu hiện của viêm đường tiết niệu thường giống với những bệnh phụ khoa khác. Vì thế, nhiều chị em không biết mình đang mắc phải cho đến khi đi khám thì mới phát hiện ra.
  ☉ Xem thêm: Bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ gây ra biến chứng gì?

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NỮ GIỚI

  Theo các chuyên gia, ở nữ giới khi mắc bệnh viêm đường tiết niệu thường có sẽ có những biểu hiện sau:
  • Chị em hay buồn đi tiểu thường xuyên trong ngày, tuy nhiên lượng nước tiểu mỗi lần đi là rất ít. Lượng nước tiểu ra ít không liên quan đến mức độ của bệnh mà do lượng nước tiểu trong cơ thể không có nhiều như bình thường.
  • Tiểu rắt, tiểu buốt, đau như kim châm mỗi lần đi tiểu. Đây là dấu hiệu thường thấy của viêm đường tiết niệu. Vì thế, khiến cho nhiều người sợ và hay nín tiểu.
  • Nước tiểu có màu khác thường, đục và sậm, đôi khi còn kèm theo lẫn máu .
  • Mỗi khi đi tiểu xong sẽ thấy nước tiểu có mùi khai nồng nặc bốc lên, tình trạng này này gia tăng theo từng ngày khi bệnh càng nặng thêm.
  • Vùng bụng dưới đau rát không rõ nguyên do, nhiều khi cơn đau còn lan đến thắt lưng.
  • Bệnh nếu kéo dài trong thời gian dài sẽ gây viêm nhiễm lên thận, lúc này người bệnh không chỉ có những triệu chứng như ở trên nữa mà còn kèm theo hiện tượng đau lưng, sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn và nôn.
Viêm đường tiết niệu khiến nữ giới gây khó khăn khi đi tiểu
Viêm đường tiết niệu khiến nữ giới gây khó khăn khi đi tiểu
  Theo bác sĩ chuyên khoa Thủ Dầu Một, những bệnh nhân nhận thấy dấu hiệu của bệnh nên nhanh chóng tìm ngay một phòng khám chuyên khoa để được tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời. Khi bệnh ở mức độ cấp tính thì việc hỗ trợ điều trị sẽ đơn giản và ít tốn kém hơn.
  ☉ Bài chi tiết: Hỗ trợ chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ giới bằng cách nào?

  Để tin tưởng về kết quả hỗ trợ điều trị của mình, chị em có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một. Đây là đơn vị y tế chuyên hỗ trợ chữa các bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội…uy tín tại TP.Thủ Dầu Một.
  ☉ Bài chi tiết: Địa chỉ hỗ trợ chữa bệnh viêm đường tiết niệu uy tín tại Bình Dương, Đồng Nai

  Tại đây được trang bị hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, đặc biệt là áp dụng phương pháp hỗ trợ tiên tiến, sẽ giúp chị em nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh này.
  ☉ Xem thêm: Giới thiệu Đa Khoa Thủ Dầu Một

  Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline: 0650 368 9588 hoặc nhấp vào [bảng tư vấn trực tiếp] để các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

 
DMCA.com Protection Status