Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ giới?

  Tiểu buốt, tiểu rát, tiểu buốt, thậm chí tiểu ra máu,.. là những triệu chứng thường thấy khi nữ giới bị viêm đường tiết niệu. Đây là căn bệnh làm cho chị em cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống…Vậy nguyên nhân nào gây ra căn bệnh phiền phức này?

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

  Viêm đường tiết niệu là tình trạng vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu và gây ra các triệu chứng đau tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt…Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nếu để lâu sẽ xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm. Sau đây sẽ là những nguyên nhân khiến nữ giới dễ mắc phải căn bệnh này.

Đường niệu đạo nữ giới
Đường niệu đạo nữ giới (ảnh minh hoạ)
  - Bởi cấu tạo đường niệu đạo của nữ thẳng và ngắn, lại gần hậu môn, âm đạo, nên vi khuẩn E.Coli dễ dàng xâm nhập vào và gây nên bệnh. Đây là loại vi khuẩn có hại sinh sống ở đường ruột, rất dễ gây viêm khi xâm nhập vào đường tiết niệu.

  - Thói quen ít uống nước, thường xuyên nhịn tiểu, sẽ làm cho lượng nước tiểu bị ngưng động, chất cặn bã không được thoát ra ngoài được, khiến vi khuẩn trong đường ruột sinh sôi nảy nở.

  - Có rất nhiều chị em khi đi vệ sinh thường lau từ sau ra trước do thuận tay, mà không biết rằng đây là thói quen khiến cho vi khuẩn từ hậu môn dễ dàng xâm nhập vào đường tiết niệu và gây tình trạng viêm hơn. Cách vệ sinh đúng là phải lau chùi từ trước ra sau, nghĩa là lau từ âm đạo đến vùng hậu môn.

  - Nhiều chị em có thói quen vệ sinh hàng ngày không đúng cách như: rửa vùng kín quá sạch, không sạch, lạm dụng dung dịch vệ sinh, trong kỳ kinh nguyệt dùng băng vệ sinh không đảm bảo chất lượng, thay băng quá ít… , chính là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh trưởng.

  - Trong quan hệ tình dục, quan hệ với bạn tình mắc bệnh hay quan hệ với nhiều người cũng có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Trước và sau quan hệ, hai cơ quan sinh dục không đảm bảo vệ sinh sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn bên ngoài xâm nhập.

  - Ở phụ nữ mang thai, bộ phận tử cung sẽ to ra và dồn áp lực lên bàng quang và ống dẫn niệu, nên nước tiểu chảy chậm. Vì thế nguy cơ mắc viêm đường tiết niệu sẽ cao hơn so với người bình thường.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI BỊ BỆNH VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU

  Bệnh viêm đường tiết niệu không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em. Nhưng khi vi khuẩn kháng thuốc thì tình trạng đau đớn, mệt mỏi càng nặng hơn và khó hỗ trợ chữa trị.

 Nữ giới mắc bệnh viêm đường tiết niệu thường xuất hiện những cơn đau quằn quại ở bụng dưới
Nữ giới mắc bệnh viêm đường tiết niệu thường xuất hiện những cơn đau quằn quại ở bụng dưới

  Viêm đường tiết niệu nếu kéo dài không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ làm giảm chức năng bàng quang và thận. Nhiều trường hợp người bệnh có thể bị tổn thương vĩnh viễn, làm suy thận, viêm cầu thận mãn tính. Vì vậy, chị em không nên xem nhẹ khi phát hiện những dấu hiệu gây bệnh.
  ☉ Bài chi tiết: Bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ giới có những biểu hiện nào?

  Trên đây là những nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu, chúng tôi hy vọng sẽ giúp chị em có cách phòng tránh căn bệnh này sao cho hiệu quả nhất.

  Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một là cơ sở y tế chuyên khám và hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ,… được đánh giá cao từ các chuyên gia y tế hàng đầu. Phòng khám được trang bị đầy đủ máy móc hiện đại giúp việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường tiết niệu, cũng như các bệnh khác một cách hiệu quả, không đau, ít tái phát.
  ☉ Bài chi tiết: Địa chỉ hỗ trợ chữa bệnh viêm đường tiết niệu uy tín tại Bình Dương, Đồng Nai và Giới thiệu Phòng khám Thủ Dầu Một Bình Dương

  Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline: 0650 368 9588 hoặc nhấp vào [bảng tư vấn trực tiếp] để các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

 
DMCA.com Protection Status