Khí hư bất thường là như thế nào?

  Thông thường, khí hư tiết ra ở vùng kín chị em sẽ có tác dụng giữ ẩm cho bộ phận âm đạo. Tuy nhiên, nếu khí hư quá nhiều, quá ít, có mùi hôi nặng, màu sắc thay đổi…thì đó là những dấu hiệu của khí hư bất thường.

  Vùng kín của nữ giới là bộ phận khá nhạy cảm, có những đặc trưng riêng. Nữ giới khi bước vào tuổi dậy thì, lúc này buồng trứng đã hoàn thiện và vùng âm đạo thường tiết ra dịch (còn gọi là khí hư sinh lý). Thông thường khí hư sinh lý có màu trắng trong, hơi ngả vàng, hơi dính, không có mùi. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó khí hư có sự thay đổi về số lượng, màu sắc, trạng thái thì đó được gọi là khí hư bất thường (khí hư bệnh lý).

NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG

Sau đây là những biểu hiện cụ thể của khí hư bất thường, chị em cần nắm rõ để có hướng giải quyết kịp thời tránh những nguy hại xảy ra.

Màu sắc và mùi khí hư
  Khí hư bình thường có màu trắng trong hay ngả sang màu vàng nhạt. Còn nếu khí hư có màu vàng, màu xanh, màu xám, màu đen thì đó là khí hư bất thường. Dấu hiệu màu sắc thất thường của khí hư thường là biểu hiện của bệnh viêm tử cung.

  Khi khí hư chuyển sang dạng mủ vàng, nghĩa là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa của nữ giới đã phát triển nặng, có thể là viêm nội mạc tử cung hay viêm vùng chậu.

  Khí hư màu trắng đục kèm mùi hôi nặng thì có thể bạn đang bị viêm cổ tử cung. Nếu trong quan hệ tình dục ra máu thì có thể bạn đang mắc bệnh viêm cổ tử cung mãn tính.

  Hiện tượng khí hư có màu xanh, vùng âm đạo ngứa rát thì nữ giới có thể đang mắc bệnh viêm âm đạo, viêm vòi trứng…

Khí hư bất thường có nhiều màu sắc khác nhau
Khí hư bất thường có nhiều màu sắc khác nhau 
Số lượng khí hư
  Khí hư ra nhiều hay không tùy thuộc vào cơ địa và sức khỏe của của mỗi người. Nhưng trong trường hợp khí hư đột ngột ra nhiều, liên tục và kèm theo triệu chứng ngứa ngáy ở vùng kín thì chị em phải để ý kỹ hơn. Cũng có thể dấu hiệu bất thường này là do bạn đang bị viêm nhiễm bệnh phụ khoa nào đó.

  Ngoài ra, nếu buồng trứng có vấn đề thì hormone sinh dục cũng suy giảm, từ đó làm cho số lượng khí hư ra ít và vùng kín bị khô hơn.

Trạng thái khí hư
  Cấu trúc khí hư bất thường là đặc quánh hoặc loãng, có trường hợp bị vón cục. Đây chính là hiện tượng của bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới.

  Trường hợp khí hư ra nhiều, có sủi bọt kèm mùi hôi khó chịu là do trùng roi Trichomonas gây nên.

  Khí hư có mủ ra nhiều là do lậu cầu khuẩn xâm nhập qua đường quan hệ tình dục không lành mạnh gây nên bệnh lậu.

KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Khí hư bất thường, nếu kéo dài không chữa trị sẽ gây nên những nguy hại sau:
Ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống

  Khí hư bất thường không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng lớn tâm và sức khỏe của chị em. Bởi khi khí hư ra nhiều sẽ có mùi hôi, ẩm ướt, khiến chị em cảm thấy khó chịu. Vì vậy dẫn đến tâm lý tự ti, ngại quan hệ tình dục, ngại giao tiếp, từ đó ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng cuộc sống.

Khí hư bất thường ảnh hưởng đến tâm lý và sinh sản của chị em
Khí hư bất thường ảnh hưởng đến tâm lý và sinh sản của chị em 
  Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản
  Nếu khí hư bất thường tiết ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nữ giới. Bởi đây là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm về tử cung, buồng trứng. Nếu kéo dài không hỗ trợ điều trị kịp thời thì có thể gây vô sinh hoặc nguy hiểm đến tính mạng.

  Ngoài ra, khí hư bất thường liên quan tới viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung thì thường có biểu hiện khí hư màu vàng, xanh, hôi. Nếu kéo dài sẽ làm bệnh nặng hơn và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

  Từ những thông tin trên, chị em có thể thấy dấu hiệu khí hư bất thường là biểu hiện của những bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Những căn bệnh này đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, thậm chí là vô tình tước đi thiên chức làm mẹ. Vì vậy khi thấy những dấu hiệu khí hư bất thường chị em cần chú ý phát hiện kịp thời để có biện pháp phòng tránh phù hợp.

  Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một là một trong những cơ sở y tế uy tín chuyên hỗ trợ chữa hiệu quả các bệnh phụ khoa, trong đó có khí hư bất thường. Với phương pháp tiên tiến, bác sĩ nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại đã giúp cho rất nhiều chị em bị khí hư bất thường trở lại trạng thái bình thường, lấy lại sự tự tin và niềm vui trong cuộc sống. 

  Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline: 0650 368 9588 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp bên dưới để các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.


(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)
(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

 
DMCA.com Protection Status