Điều hòa kinh nguyệt bằng mát-xa huyệt Tam âm giao mỗi ngày

     Huyệt Tam Âm Giao là huyệt hội tụ 3 kinh âm ở chân (Can, Tỳ, Thận). Với chị em, huyệt Tam Âm Giao là chìa khóa giữ gìn tuổi thanh xuân, duy trì thời điểm mãn kinh và tạo sức quyến rũ với khác phái. 

Vị trí huyệt ở mặt trong cẳng chân, phía trên mắt cá chân khoảng 3 thốn (khoảng rộng 4 ngón tay đặt nằm ngang). 

Huyệt có công dụng thần kỳ đối gì đối với phụ nữ?
1. Căng da mặt
     Kinh Tỳ theo quan niệm y học phương Đông là phản ánh hoạt động tiêu hóa từ miệng đến hậu môn. Nếu Tỳ hư sẽ dẫn đến ăn kém, sút cân, thịt mềm nhão, cơ yếu. Việc thường xuyên gây tổn thương cho Tỳ sẽ là cho cơ mặt và cơ bắp toàn thân nhanh chóng nhão. Da mặt nhão trong rõ nét và già hẳn. Nếu bước sang tuổi 40 mà còn hấp dẫn, da mặt không chảy, ngực không xệ thì ngoài ăn uống có điều tiết thì còn tuân theo quy luật khoảng 9 giờ tối hằng ngày (giờ của kinh Tam tiêu), hãy massage huyệt Tam Âm Giao ở 2 (cẳng) chân khoảng chừng 20 phút để kiện Tỳ. Bởi, huyệt Tam Âm Giao là huyệt đại bổ cho kinh Tỳ.

Diễn viên Triệu Nhã Chi
2. Điều hòa kinh nguyệt, loại bỏ nếp nhăn, vết rỗ
     Tam Âm Giao là nơi hội tụ của 3 đường kinh âm ở chân là: Tỳ, Can, Thận. Trong đó, kinh Tỳ sinh khí huyết, quản về máu huyết, lưu thông máu. Kinh Can tăng huyết, thận tinh sinh khí huyết. Nên nhớ, chỉ cần khí huyết đầy đủ là kinh nguyệt ổn định.

     Nếu chị em nào có vết bớt, nhăn, rỗ lõm trên mặt đều có liên quan tới kinh nguyệt không đều. Chỉ cần hằng ngày, từ khoảng 9 - 11 giờ (kinh Tam tiêu). massage nhẹ huyệt Tam Âm Giao ở 2 bên chân, mỗi bên khoảng 15 - 20 phút là có thể điều hòa kinh nguyệt, giảm nết bớt, rỗ lõm và nết nhăn trên khuôn mặt.

     Tuy nhiên, điều này cần được thực hiện kiên trì liên tục 30 ngày thì mới hiệu quả.

Diễn viên Trương Mạn Ngọc
Diễn viên Trương Mạn Ngọc

3. Điều dưỡng tử cung và buồng trứng
     Trong cơ thể mỗi con người có 3 đường kinh mạch chính là Nhâm, Đốc và Xung. Đối với nữ giới 3 đường này hội tụ ở tử cung và buồng trứng (còn gọi là Bào cung). Trong đó, Nhâm mạch chủ máu toàn thân, Đốc mạch chủ quản khí toàn thân, Xung mạch chủ quản tất cả kinh mạch. Mỗi ngày từ 5 - 7 giờ (giờ kinh Thận), massage nhẹ huyệt Tam Âm Giao ở 2 bên chân, mỗi bên khoảng 15 - 20 phút, giúp điều dưỡng tử cung và buồng trứng. Thúc đẩy quá trình lưu thông 3 mạch: Nhâm, Đốc và Xung. Khi khí huyết được lưu thông thì sắc mặt sẽ hồng hào, da mặt mịn màng, ngủ ngon.

Nguồn: phathaiantoan.vn

 
DMCA.com Protection Status