Nguyên nhân kinh nguyệt vón cục máu trong ngày "đèn đỏ"

Chào bác sĩ PK Thủ Dầu Một!
Mong bác sĩ giải thích hộ mình về nguyên nhân kinh nguyệt vón cục máu. Mình năm nay 30 tuổi, gần đây kinh nguyệt của mình tự nhiên thành cục máu, khá to (cỡ cổ tay em bé vậy), màu sắc vẫn đỏ tươi, không sẩm đen. Mình không có thấy đau bụng hay triệu chứng bất thường nào khác xảy ra, khoảng thời gian này vẫn đúng chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Đây là lần đầu tiên thấy như vậy, mình thì không rành về vấn đề này, nhưng hơi lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp mình. Cảm ơn bác sĩ nhiều!
(Hoàng Thơ - Định Quán Đồng Nai)

Nguyên nhân kinh nguyệt vón cục máu trong ngày đèn đỏ
Nguyên nhân kinh nguyệt vón cục máu trong ngày đèn đỏ

Trả lời từ từ bác sĩ
Chào bạn Thơ! Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tại phòng khám Thủ Dầu Một về vấn đề kinh nguyệt vón cục. Mình sẽ giải thích cho bạn như sau, nguyên nhân kinh nguyệt vón cục có thể gồm các yết tố như sau:
Yếu tố bệnh lý: Tình trạng kinh nguyệt vón cục kéo dài và có dấu hiệu đặc biệt hơn (cục máu đông sẫm màu, khí hư bất thường, có mùi hôi, đau bụng...) có thể là biểu hiện của một số bệnh lý như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, rối loạn nội tiết tố,...
  • U xơ tử cung: Là loại u lành tính có trong tử cung, nó có thể nằm ngoài thành hoặc trong tử cung. Khi bị bệnh u xơ tử cung, chị em có thể có lượng máu nhiều hơn bình thường và có thể có nhiều cục máu  đông trong thời gian hành kinh.
  • Lạc nội mạc tử cung: Là do máu kinh (có lẫn những mảnh nhỏ của nội mạc tử cung bong ra) bị chảy ngược vào ống dẫn trứng, qua ống dẫn trứng có thể thấm vào khoang bụng. bàng qunag, trực tràng và có thể di chuyển tới buồng trứng. Khi bị lạc nội mạc tử cung chị em có thể có chu kỳ kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, kinh nguyệt vón cục.
  • Yếu tố tâm lý: Stress kéo dài, lo lắng, chế độ ăn uống nhiều chất kích thích, sinh hoạt không đề độ cũng là nguyên nhân khiến cho chu kỳ kinh nguyệt có những bất thường đặc biệt là hiện tượng kinh nguyệt không đều và xuất hiện những cục máu đông.
Bạn đang bước vào độ tuổi trung niên thường sẽ xảy ra những sinh lý bất thường, nên đến các cơ sở y tế để được tư vấn trực tiếp và khám chữa bệnh, tránh để tình trạng như vậy kéo dài. Bạn có thể tác động và huyệt Tam Âm Giao để điều chỉnh lại kinh nguyệt của mình nhé.


(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)



 
DMCA.com Protection Status