Ra huyết trắng có mùi là bệnh gì?

  Nhiều chị em lo lắng khi gặp hiện tượng huyết trắng có mùi, các bác sĩ cho biết: đây là biểu hiện của sức khỏe của chị em đang gặp vấn đề, rất có thể chị em đang mắc một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nào đó mà chị em không nên xem thường. Vậy, ra huyết trắng có mùi là bệnh gì? Cùng các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

NGUYÊN NHÂN HUYẾT TRẮNG CÓ MÙI

  Các bác sĩ phụ khoa Phòng Khám Đa khoa Thủ Dầu Một cho biết: Huyết trắng có mùi, màu, số lượng bất thường chứng tỏ chị em đã gặp một số rắc rối sau:

  ➱ Mất cân bằng vi khuẩn âm đạo: Huyết trắng ra nhiều, mùi hôi nhưng vùng kín không ngứa rát, thì đây là do chị em mất cân bằng vi khuẩn âm đạo, do những nguyên nhân như: thay đổi nội tiết tố, vệ sinh vùng kín quá sạch gây chết vi khuẩn có lợi hoặc làm vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, lạm dụng nước tẩy rửa…

  ➱ Viêm vùng chậu: Đây là bệnh lý gây nhiễm trùng, xuất hiện khi vi khuẩn xâm nhập qua âm đạo vào tử cung. Ban đầu chị em sẽ có những biểu hiện như ra nhiều huyết trắng, khí hư có mùi hôi, bệnh tiến triển nặng hơn thì sẽ có tình trạng chảy máu bất thường ở vùng kín, đau bụng, đau lưng, cơ thể thường xuyên mệt mỏi.

  ➱ Viêm âm đạo: Viêm âm đạo do nấm, do trùng roi, do khuẩn… điều có mùi hôi, đặc biệt chị em đã có quan hệ tình dục thì tỷ lệ mắc bệnh này khá cao.

  ➱ Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục: Các bệnh như lậu, Chlamydia điều khiến chị em gặp tình trạng khí hư, huyết trắng ra nhiều và có mùi hôi.

Huyết trắng có mùi biểu hiện một số bệnh lý nguy hiểm
Huyết trắng có mùi biểu hiện một số bệnh lý nguy hiểm
  Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường khiến chị em mệt mỏi khó chịu, đời sống sinh hoạt hằng ngày bị ảnh hưởng. Huyết trắng ra nhiều còn ảnh hưởng đến tâm lý sinh hoạt hằng ngày, khiến chị em ngại ngùng, tự ti khi quan hệ tình dục thậm chí né tránh việc quan hệ, tình cảm vợ chồng cũng từ đó mà nhạt dần. 

  Các bệnh của tình trạng huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi còn gây một loạt các viêm nhiễm như viêm buồng trứng, tắc vòi trứng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em thậm chí là vô sinh hiếm muộn. Một số bệnh biến chứng sang ung thư, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của chị em.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ HUYẾT TRẮNG CÓ MÙI HÔI

  Khi thấy những biểu hiện bất thường, chị em nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám, chẩn đoán bệnh điều trị kịp thời. Hiện nay để điều trị huyết trắng các bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng, nguyên nhân bệnh mà đưa ra phương pháp điều trị phù hợp như:

  Đối với tình trạng huyết trắng ra nhiều do nhiễm khuẩn yếm khí, nhiễm khuẩn các bác sĩ sẽ dùng thuốc để điều trị, cần phải diệt hết vi khuẩn gây bệnh nếu không bệnh rất dễ tái phát.

 Đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được chăm sóc tốt nhất
Đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được chăm sóc tốt nhất
  Nếu huyết trắng có mùi hôi do các bệnh về tử cung gây ra như: viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung các bác sĩ sẽ điều trị bằng phương pháp dao Leep. Oxygen liệu pháp diệt khuẩn tăng tính miễn dịch điều trị các bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa, vi khuẩn, tạp khuẩn gây bệnh.

  Các bác sĩ khuyên chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa để khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Sau khi có kết quả xét nghiệm, các bác sỹ sẽ kết luận chính xác bệnh của bạn và tiến hành liệu pháp điều trị phù hợp. Không nên tự điều trị tại nhà hoặc mua thuốc theo kinh nghiệm của người khác để rồi rơi vào cảnh "tiền mất tật mang".

  Trên đây là những thông tin hữu ích về tình trạng huyết trắng có mùi hôi của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một chia sẻ, nếu còn cần thêm thông tin nào khác nữa chị em hãy gọi đến số Hotline 0650 368 9588 hoặc nhấp chuột ngay vào mục tư vấn để được hỗ trợ nhanh chóng, cụ thể, chi tiết.

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)



 
DMCA.com Protection Status