Tất tần tật những kiến thức bổ ích về huyết trắng

     Huyết trắng – khí hư là dịch tiết vùng âm đạo mà bất kì chị em phụ nữ nào cũng có. Thế nhưng, vì nhiều lý do mà cho đến khi có bệnh nhiều chị em vẫn còn nhầm lẫn hoặc thiếu kiến thức về nó. Vậy huyết trắng là gì? Nguyên nhân nào gây nên huyết trắng bệnh lý? phương pháp điều trị ra sao? Tất tần tật những kiến thức về huyết trắng sẽ được bổ sung qua bài viết dưới đây.

HUYẾT TRẮNG LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN GÂY HUYẾT TRẮNG BỆNH LÝ?

  ▸ Huyết trắng hay còn gọi là khí hư là dịch tiết ở vùng kín ở chị em phụ nữ, bình thường huyết trắng có tác dụng giữ ẩm, ổn định môi trường âm đạo dưới các tác nhân gây bệnh.

Khí hư là thước đo sức khỏe sinh lý nữ
Khí hư là thước đo sức khỏe sinh lý nữ
    ▸ Trong quá trình giao hợp chúng còn có tác dụng bôi trơn, giúp cho các tinh binh bơi nhanh hơn đến trứng, hoàn thành quá trình thụ tinh.

    ▸ Thông thường huyết trắng sinh lý có màu trắng trong, có mùi tanh nhẹ, hơi dai và có màu trắng trứng. Đến trước kỳ kinh hoặc sau kỳ kinh một vài ngày, lượng huyết trắng này ra nhiều, có mùi màu đậm hơn.

    ▸ Tuy nhiên, nếu vì những nguyên nhân như thay đổi môi trường PH, estrogen trong âm đạo do thụt rửa âm đạo quá mức, gặp vấn đề tâm lý, stress, tác dụng phụ của thuốc kháng sinh, có thai… hay các tác nhân như nấm men, trùng roi hoặc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà…thì lúc này huyết trắng đã trở thành khí hư bất thường và có những dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe của chị em.

DẤU HIỆU CỦA HUYẾT TRẮNG BÁO HIỆU BỆNH LÝ

  Khi có những biểu hiện dưới đây, đồng nghĩa là huyết trắng của chị em đang cảnh báo chị em mắc một số bệnh phụ khoa như:

  Khí hư ra nhiều và trong: dịch nhầy, trắng, đôi khi là loãng như nước và không hôi thì rất có thể chị em đã bị các bệnh như u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, viêm lộ tuyến…

  Khí hư ra nhiều, có màu vàng: dịch loãng có váng như sữa là biểu hiện của các bệnh rối loạn tâm lý, stress, ...

  Khí hư đục, đặc: có mùi hôi hoặc tanh khó chịu, có màu vàng hoặc màu xanh, chúng rất có thể là do các loại virus, khuẩn do các bệnh đường tình dục gây nên.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ?

  ✤  Dù là nguyên nhân nào đi nữa, biểu hiện ra sao, khi thấy những dấu hiệu bệnh lý, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

  ✤  Nếu huyết trắng ra nhiều do các nguyên nhân thông thường như thay đổi nội tiết tố, vệ sinh vùng kín không sạch, thụt rửa quá mức gây viêm âm đạo,…thì các bác sĩ sẽ chỉ đạo người bệnh dùng thuốc kháng viêm, diệt viêm kết hợp với điều chỉnh chế độ ăn uống, ngủ nghỉ phù hợp, thay đổi những thói quen xấu…thì bệnh sẽ mau khỏi.

Đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám khi gặp vấn đề về huyết trắng
Đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám khi gặp vấn đề về huyết trắng
  ✤  Tuy nhiên, nếu là nguyên nhân từ các bệnh lý, các bệnh về đường tình dục, chị em cần được điều trị càng sớm càng tốt, bên cạnh điều trị diệt viêm, kháng viêm, các bác sĩ còn điều trị các bệnh liên quan thì mới chấm dứt tình trạng này được.

  ✤  Tình trạng huyết trắng ra nhiều nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như dẫn đến hàng loạt các bệnh viêm nhiễm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em, thậm chí là tính mạng.

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một là phòng khám chuyên khám và điều trị bệnh phụ khoa uy tín, chất lượng tại TP Bình Dương. Phòng khám được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế nhằm phục vụ cho công tác khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao. Cộng với đó là đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa trên 15 năm kinh nghiệm trong ngành, giỏi chuyên môn. Nhân viên y tế phục vụ tận tình chu đáo, tại phòng khám mọi chi phí thăm khám và điều trị được công khai minh bạch thông báo trao đổi trước cho chị em, do đó khi đến phòng khám chị em sẽ cảm thấy hài lòng.

  Nếu cần thêm thông tin, chị em có thể nhấp chuột chọn bảng tư vấn hoặc gọi theo số Hotline 0650 368 9588  để được hỗ trợ sớm nhất.



(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

 
DMCA.com Protection Status