Mắc bệnh sùi mào gà vì “một chuyến du lịch”

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh rất dễ lây nhiễm nếu không cẩn thận. Vì thế mà mọi người cần phải có lối sống lành mạnh và dùng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Những tình huống “trớ trêu” bị mắc bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà được xếp vào nhóm bệnh xã hội rất dễ lây nhiễm, đặc biệt là lây qua đường quan hệ tình dục. Vì thế nhiều bệnh nhân có cảm giác ngạc nhiên và sợ hãi khi phát hiện ra mình mắc phải căn bệnh xã hội sùi mào gà.

Mắc bệnh sùi mào gà vì “một chuyến du lịch”
Vì chuyến du lịch với đồng nghiệp mà chị H. bị sùi mào gà
Chị H. năm nay 28 tuổi, hiện là nhân viên văn phòng cho hay: Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa qua, chị H. đi du lịch cùng với một nhóm bạn trong công ty. Sau khi chuyến đi chơi kết thúc, chị về nhà và phát hiện ra mình bị bệnh sùi mào gà sau khi thăm khám tại bệnh viện.
Chị H. tâm sự: “Tôi không hiểu vì sao tôi lại mắc phải căn bệnh sùi mào gà, sau chuyến du lịch về tôi có cảm thấy bị ngứa rát xung quanh mông và vùng kín. Tôi nghĩ rằng đó là do không hợp với nước nên có thể đã bị dị ứng, tôi mua thuốc về nhưng vẫn không khỏi. Tôi đã lên mạng tìm hiểu về triệu chứng và đi khám ngay sau đó. Qua thăm khám thì bác sĩ kết luận tôi bị sùi mào gà, nhưng mới chỉ ở giai đoạn đầu. Tôi thật sự cũng không hiểu rõ nguyên nhân vì đâu mà tôi bị bệnh sùi mào gà. Qua phân tích của bác sỹ thì có thể tôi bị lây bệnh qua khăn tắm của khách sạn. Vì hôm đó đi du lịch vội qua nên không mang theo khăn tắm của mình đành phải dùng khăn tắm của khách sạn”.
Trớ trêu hơn chính là cảnh tượng cả phòng trọ đều bị bệnh sùi mào gà vì bồn cầu. 3 bạn nữ sinh đều là sinh viên năm hai của một trường đại học. Do cả ba bạn học cùng lớp nên ở trọ cùng nhau ngay từ năm nhất. Cuối năm ngoái, do chủ nhà bất ngờ tăng giá phòng trọ, kèm theo sự ẩm thấp của căn phòng nên ba bạn quyết định tìm đến phòng trọ mới. Sau khi chuyển phòng chưa đầy 3 tháng thì cả ba bạn đều phát hiện ra mình bị sùi mào gà.
Một bạn nữ cho biết: “Bọn em rất ngạc nhiên và đã đổ lỗi cho nhau khi biết mình bị mắc phải bệnh sùi mào gà. Thực sự từ trước giờ em cũng chỉ biết bệnh sùi mào gà lây qua đường tình dục là chủ yếu. Không ngờ nó lại lây bằng nhiều đường khác nhau, bọn em thì ai cũng sống lành mạnh, quan tâm lẫn nhau thì không có chuyện một trong ba người bị bệnh mà hai người còn lại thì không biết. Chúng em đã đi khám cùng nhau bởi có cùng chung biểu hiện. Bác sỹ nói có thể là do bồn cầu dính virus HPV của người trọ trước để lại. Khi chúng em vệ sinh bồn cầu không sạch sẽ thì virus HPV sẽ xâm nhập vào cơ thể”.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ
Còn anh Toàn thì nghĩ đến nhiều chiêu trò để giấu vợ hơn 3 tháng. Anh Toàn kết hôn được 10 năm và có 2 đứa con nhỏ, có một lần anh được đồng nghiệp cùng cơ quan rủ đi nhậu, anh đã lỡ phản bội vợ anh khi ngủ cùng với cô gái lạ. Sau lần đó anh cảm thấy có lỗi với vợ mình, nhưng không lâu sau đó thì anh Toàn đã phát hiện ra mình bị mắc bệnh sùi mào gà do lần quan hệ bất chính với cô gái lạ. Vì sợ vợ phát hiện mỉnh ngoại tình nên anh phải dấu vợ để đi điều trị. Nhiều đêm anh đã cố tình đi làm về muộn để vợ anh đi ngủ rồi mới chịu đi về nhà.
Anh Toàn chia sẻ: “Giấu vợ được hơn 3 tháng cũng khổ lắm, hai vợ chồng đều đang trẻ, đang có nhu cầu về “chuyện ấy” rất cao. Nhưng nếu biết tôi đang ngoại tình thì cô ấy sẽ buồn lắm. Nên tôi đã nghĩ ra nhiều cách để né tránh, cũng như đi công tác nhiều hơn để lành bệnh trước khi cô ấy phát hiện”.

Triệu chứng, cách phòng bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội dễ lây truyền, đặc biệt là đường tình dục. Tỉ lệ virus HPV tồn tại ở môi trường ngoài thường không lâu, nhưng để phòng bệnh lây nhiễm thì mọi người cũng phải nên cẩn thận.
Hiện nay, bệnh sùi mào gà có nhiều cách điều trị khác nhau nhưng lại tốn rất nhiều tiền và mất thời gian. Người bệnh nên đến các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời, tránh để lâu gây viêm nhiễm nặng hơn, thậm chí là ung thư.
Cách điều trị bệnh sùi mào gà phổ biến hiện nay là phân tích, kiểm tra, phân loại virus, lấy virus sản xuất kháng thể, tạo kháng thể nhanh chóng để điều trị bệnh và kích hoạt miễn dịch toàn diện cho cơ thể.
Sùi mào gà có triệu chứng là các sùi nhỏ, tạo thành mảng ở bộ phận sinh dục nam hoặc nữ, nốt sùi trông như mào gà hoặc bông súp lơ, ẩm ướt hoặc ấn ra mủ, dịch này cũng rất nguy hiểm với người khỏe mạnh. Ban đầu không gây đau ngứa, về sau thì có thể chảy dịch.
Mắc bệnh sùi mào gà vì “một chuyến du lịch”
Dùng bao cao su khi quan hệ tình dục để tránh sùi mào gà

Phòng bệnh sùi mào gà hiệu quả

- Không dùng chung đồ dùng với người bệnh, nên giặt riêng quần áo của người bệnh.
- Không tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, nhất là quan hệ tình dục với người bị bệnh sùi mào gà.
- Vệ sinh kỹ lưỡng, xử lý hóa chất với bồn cầu, chậu rửa mặt khi tiếp xúc với căn phòng mới bước vào.
- Nên dùng vật dụng cá nhân như khăn tắm, đồ ngủ,… khi đi du lịch.
- Đặc biệt không được quan hệ tình dục bừa bãi, để tránh các bệnh khác ngoài sùi mào gà.
- Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà có thể liên hệ đến trung tam chua benh xa hoi binh duong địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

 
DMCA.com Protection Status