Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh lậu ở miệng

Ở miệng và cổ họng đau rát, lở loét kèm theo cơn ho kéo dài, chị Tú (tên nhân vật được thay đổi) dù đã đi khám và uống thuốc viêm họng theo đơn nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Đến khi không thể ăn uống được vì các vết loét ở miệng, họng ngày một nhiều hơn khiến chị đi khám thì mới biết mình đang bị bệnh lậu ở miệng.
Do quá tin tưởng người chồng nên chị Tú đã bị chồng “qua mặt”, mặc dù biết rằng chồng mình có thói trăng hoa, nghe bạn bè anh nói cũng nhiều nhưng chị không ngờ rằng anh thực sự là con người như vậy. Hiện tại cả hai vợ chồng chị đang trong quá trình điều trị bệnh lậu. Các bác sĩ cho biết tình trạng của anh chị hiện tại có tiến triển ổn định và đang dần tốt hơn, may là bệnh lậu ở miệng mới ở giai đoạn cấp tính nên vẫn chưa ảnh hưởng gì nhiều.
Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh lậu ở miệng
Hình ảnh của bệnh lậu ở miệng
Chị Tú tâm sự về cơn “ác mộng” này: “Anh ấy đã thú nhận mọi chuyện, do lần đi massage với đồng nghiệp nên đã bị lây. Vợ chồng tôi mới cưới nhau còn chưa có con, tôi nghe nói là bệnh lậu ở miệng của tôi và bệnh lậu ở vùng kín của anh đều có thể điều trị được, tôi cũng thấy vui. Bác sĩ nói rằng sau khi điều trị xong chúng tôi vẫn sinh con bình thường”.
Cũng vì bệnh lậu ở miệng có những dấu hiệu rất khó xác định nên đôi khi chính người bị bệnh thậm chí là cả bác sĩ cũng bị nhầm lẫn thành các bệnh về đường hô hấp điển hình là viêm họng, gây loét vùng miệng, cuống họng rất phổ biến.
Lời khuyên cho những ai đang nghi ngờ về bệnh lậu ở miệng là hãy đi khám càng sớm càng tốt và kể về những vấn đề của mình rõ ràng hơn, không nên sợ xấu hổ mà giấu bệnh. Những thông tin của người bệnh cung cấp sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác về bệnh tình như thế nào.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lậu ở miệng?

Nhiều người nghĩ rằng bệnh lậu là bệnh xã hội nên chỉ lây qua quan hệ tình dục nhưng sự thật lại không phải vậy nếu bạn có tiếp xúc vết thương hở với song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae thì bạn đã bị bệnh lậu. Sau đây là những nguyên nhân dẫn đến lậu ở miệng
- Bệnh lậu ở miệng ngày càng có xu hướng tăng cao, có thể là do thay đổi tư thế trong quan hệ tình dục. Giới trẻ ngày nay chọn cách quan hệ bằng đường miệng nên khi ở miệng bạn có vết xước thì bệnh lậu từ cơ quan sinh dục sẽ tấn công bạn nhanh chóng chỉ trong vòng 2-3 ngày.
- Có nhiều người dùng tay để kích thích, chính vì thế khuẩn lậu có thể từ tay đi vào miệng.
- Hôn cũng là nguyên nhân gây bệnh lậu. Nếu nửa kia của bạn bị lậu và miệng của bạn có vết xước dù rất nhỏ thì bạn cũng khó tránh khỏi bệnh lậu họng.

Biểu hiện bệnh lậu ở miệng

- Họng và miệng sưng đỏ và đau rát.
- Có mủ trắng hay vàng kèm theo vết loét.
- Sưng hạch bạch huyết ở họng.

Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh lậu ở miệng
Quan hệ tình dục lành mạnh để tránh nguy cơ bị bệnh lậu
Quan hệ tình dục lành mạnh, dùng bao cao su nếu chưa rõ về bạn tình của bạn, chung thủy một vợ một chồng là cách phòng ngừa bệnh lậu ở miệng hiệu quả. Nên nhớ rằng bệnh lậu ở miệng cũng rất nguy hiểm, bệnh lậu được xếp vào loại bệnh xã hội có tỉ lệ lây lan và nguy cơ gây vô sinh hàng đầu.
Nếu bệnh lậu ở miệng không được điều trị triệt để sẽ để lại biến chứng như lậu ăn sâu vào trong máu, tim, não,… đặc biệt là lây lan xuống gây viêm vùng chậu gây tác động đến tử cung, vòi trứng, buồng trứng ở nữ giới và gây viêm tinh hoàn, ống dẫn tinh,… ở nam giới.

Bạn hãy nhanh chóng đi khám nếu có biểu hiện của bệnh lậu ở miệng, nếu bạn còn thắc mắc gì về những vấn đề liên quan đến bệnh lậu. Bạn có thể gọi đến số 0650 368 9588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương để được các bác sĩ tại trung tâm chữa bệnh lậu nam giới bình dương tư vấn giúp bạn.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

 
DMCA.com Protection Status