Nước tiểu nhiều bọt có sao không?

Thắc mắc: Chào phòng khám! Các bác sĩ cho tôi hỏi là dạo gần đây khi tiểu tôi thấy có rất nhiều bọt, không biết tôi mắc phải bệnh gì và có nguy hiểm không? Sức khỏe của tôi vẫn bình thường và tôi cũng rất hay tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, vậy mà không hiểu sao tôi lại tiểu ra nhiều bọt đến thế, mặc dù "cậu nhỏ" không có dấu hiệu đau buốt gì hết. Mong bác sĩ giảm đáp giúp tôi - xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Giải đáp thắc mắc: Chào bạn! Đầu tiên, phòng khám nam khoa ở bình dương xin chân thành cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Còn về câu hỏi của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Tiểu có nhiều bọt có thể là trường hợp sinh lý bình thường, tuy nhiên nó cũng có thể là biểu hiện của các căn bệnh về đường tiết niệu như: viêm nhiễm bàng quang, viên niệu đạo, suy thận.....

Tiểu nhiều bọt có nguyên nhân do đâu?


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như tiểu quá nhanh và mạnh, protein niệu hoặc bị nhiễm trung đường tiểu....



  • Tiểu nhanh và mạnh: Nếu bạn tiểu ra mạnh và nhanh thì sẽ hình thành nên bọt nước tiểu. Bình thường nước tiểu được chứa trong bàng quang. Nếu bạn uống nhiều nước, nhịn tiểu trong thời gian dài hoặc tiểu ra thật nhanh thì sẽ tạo 1 áp lực cho bàng quang, khi bàng quang được giải phóng nó sẽ đẩy nước tiểu ra 1 cách thật nhanh và mạnh, đó là lý do tạo thành bọt nước tiểu, và nó cũng không gây hai gì cho bạn.
  • Protein niệu: Bình thường lượng protein trong nước tiểu thường sẽ không có hoặc có rất ít. Tuy nhiên, khi lượng protein này vượt quá giới hạn thì sẽ làm xuất hiện protein niệu, và gây ra tình trạng tiểu ra bọt. Còn nữa, tình trạng tiểu nhiều do protein niệu thì đây là tình trạng đặc trưng của bệnh suy thận.
Nước tiểu nhiều bọt có sao không?
Ảnh minh họa
  • Nhiễm trung đường tiết niệu: Khi vi khuẩn tấn công vào đường tiết niệu thì chúng sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm cho bộ phận này. Đối với tình trạng này, thì ngoài việc tiểu ra nhiều bọt còn có thể kèm theo triệu chứng đau rát....


Đối với trường hợp của bạn, tiểu ra bọt, nhưng không cảm thấy đau rát thì có thể bạn không mắc bệnh gì. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên đến phòng khám chuyên khoa để thăm khám và biết chính xác tình trạng mà mình gặp phải để có thể điều trị kịp thời.

Trên đây là bài viết về “Nước tiểu nhiều bọt có sao không?”. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0650 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


 
DMCA.com Protection Status