Người bị bệnh trĩ uống thuốc có hết không

Bệnh trĩ được chia thành các loại trĩ như trĩ ngoại, trĩ nội và trĩ hỗn hợp. Việc phân loại bệnh trĩ sẽ giúp cho người bệnh dễ dàng hơn trong quá trình điều trị. Chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về bệnh trĩ và giải quyết giúp bạn về vấn đề người bị bệnh trĩ uống thuốc có hết không?
Bệnh trĩ nội và trĩ ngoại được phân biệt thông qua vị trí xuất phát của búi trĩ ở đường lược nào. Với người bị mắc trĩ ngoại thì búi trĩ thường xuất phát ở dưới đường lược, bên ngoài rìa hậu môn, bờ hậu môn. Bệnh nhân thường có cảm giác đau, rát hậu môn do thuyên tắc, mẩu da thừa.

Người bị bệnh trĩ uống thuốc có hết không
Người bị bệnh trĩ uống thuốc có hết không

Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại cũng giống với bệnh trĩ nội:

- Táo bón hoặc kiết lị nhiều ngày liền.
- Những người làm việc trong tư thế phải đứng quá lâu hoặc ngồi quá lâu.
- Những người thường hay phải mang vác nặng, làm những công việc vất vả
- Phụ nữ mang thai hoặc sau khi sinh nở.
Riêng với trĩ ngoại thì bệnh thường gặp ở những người có tiền sử mang thai, sinh nở; người có công việc đứng hoặc ngồi quá lâu. Bệnh nhân đi khám sẽ thấy các búi trĩ có màu đỏ sẫm, sưng phồng, hơi khô được bao bọc bởi lớp da bên ngoài. Búi trĩ luôn tồn tại ở phía ngoài hậu môn và dễ chảy máu.
Không giống với bệnh trĩ nội, trĩ ngoại không phân độ, chỉ tăng kích thước và gây ra các biến chứng. Rất nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về điều này.
Tìm hiểu thêm về: dia chi kham tri tai binh duong.

Bệnh trĩ uống thuốc có hết không?

Trĩ ngoại cũng tùy nvào mức độ của bệnh mà có phương pháp điều trị khác nhau. Đối với bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu, người bệnh vừa mới phát hiện ra dấu hiệu của bệnh thì có thể điều trị bằng thuốc. Việc điều trị bằng thuốc phải tuân theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ, bên cạnh đó bệnh nhân cần phải kết hợp với chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh thì việc điều trị bệnh trĩ trở nên hiệu quả.
Thuốc điều trị bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu thường là dạng thuốc uống ở dạng viên nang, thuốc đặt hoặc thuốc bôi ở dạng thuốc mỡ hay thuốc có hình viên đạn. Thuốc uống giúp làm bền chặt thành mạch, giảm sưng và phù nề, giúp làm co búi trĩ lên. Thuốc bôi hoặc thuốc đặt có tác dụng ngay tại chỗ, giúp cho vùng da bị tổn thương quanh hậu môn bớt sưng, ngứa, đau, làm khô và se khít lại phần da bị trĩ. Về chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày, bệnh nhân cần phải chú ý đến những điều sau:
- Trong quá trình điều trị và kể cả khi sau này không ăn được đồ cay nóng, không ăn quá nhiều thực phẩm có nhiều chất béo, thực phẩm giàu chất đạm, ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước lọc trong khẩu phần ăn hàng ngày. Loại bỏ các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.
- Duy trì thói quen ngủ sớm, làm việc điều độ, tránh được những căng thẳng, mệt mỏi và áp lực càng khiến bệnh nặng thêm.
- Chế độ tập luyện phù hợp với cơ thể, tập những bài tập tốt cho bệnh trĩ như đi bộ, tập kegel,….
- Hạn chế quan hệ tình dục trong thời gian điều trị vì nó sẽ khiến cho bạn trở nên đau hơn, không quan hệ tình dục bằng đường hậu môn khi mắc bệnh trĩ ngoại và các loại trĩ khác.
- Khám định kỳ đúng theo lịch hẹn của bác sĩ để biết tình trạng sức khỏe của bạn đang ở mức độ nào.

Xem bài viết khác trong blog này: Những ảnh hưởng nếu không điều trị trĩ.
Người bị bệnh trĩ uống thuốc có hết không
Người bị bệnh trĩ uống thuốc có hết không
Những người mắc bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn cuối thường xảy ra các biến chứng viêm nhiễm nặng, bội nhiễm, thậm chí là lở loét thì được chỉ định điều trị bằng phương pháp phẫu thuật. Bệnh nhân cần phải lựa chọn các cơ sở y tế uy tín, đảm bảo và an toàn để điều trị bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp phẫu thuật. Phương pháp điều trị trĩ ngoại này chủ yếu là cắt trĩ, đây là phương pháp truyền thống mà hầu hết phòng khám nào cũng áp dụng. Tuy nhiên, cắt trĩ cũng có thể gây ra nhiều biến chứng như bệnh hay tái phát, nhiễm trùng, bệnh rò hậu môn, đại tiện không tự chủ, thậm chí nếu bạn phẫu thuật cắt trĩ ở các cơ sở y tế kém chất lượng còn có thể gây tử vong.

Các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một vừa giải đáp thắc mắc của bạn về vấn đề “người bị bệnh trĩ uống thuốc có hết không?”. Mọi ý kiến thắc mắc liên quan đến bệnh, các bạn có thể vui lòng liên hệ đến số điện thoại 0274 368 9588 hoặc 0908 522 700 để được tư vấn hỗ trợ thêm.
Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

 
DMCA.com Protection Status