Những ảnh hưởng nếu không điều trị trĩ

Bệnh trĩ là căn bệnh khá phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên do bệnh xuất phát ở vị trí rất nhạy cảm nên người bệnh thường giấu bệnh và tự điều trị bằng các phương pháp tự nhiên. Cho đến khi bệnh trở nặng thì lại không thể chịu được nữa thì mới đi khám. Bệnh trĩ nếu không được điều kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm không thể nghờ đến. Sau đây là các tác hại của bệnh trĩ mà các bạn nên đọc và tham khảo để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình và gia đình.

Xem bài viết khác: benh vien tri benh tri.

Ung thư trực tràng

Ung thư trực tràng là giai đoạn biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ, nó có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh nếu không điều trị hiệu quả ngay từ đầu.
Các phương pháp điều trị bệnh ung thư cho dù có tối tân đến đâu đi nữa cũng khó có thể tránh được di căn ung thư. Vì vậy một khi bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn ung thư thì bệnh nhân rất dễ rơi vào trạng thái tuyệt vọng, buông xuôi, không còn động lực để sống.
Để ngăn chặn tác hại của bệnh trĩ thì người bệnh cần phải dũng cảm đối mặt với căn bệnh này ngay khi vừa mới phát hiện ra bệnh. Phải mạnh dạn đi khám ở các cơ sở y tế uy tín để sớm có kế hoạch điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Những ảnh hưởng nếu không điều trị trĩ
Những ảnh hưởng nếu không điều trị trĩ

Viêm nhiễm hậu môn

Khi các búi trĩ hình thành sẽ tạo cơ hội cho các loại vi trùng, vi khuẩn hay ký sinh trùng xâm nhập vào hậu môn và gây ra nhiều bệnh về da liễu, đặc biệt là tình trạng ngứa hậu môn làm cho người bệnh cảm thấy rất khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Đối với phụ nữ, viêm nhiễm hậu môn còn là nguyên nhân chủ yếu gây viêm nhiễm phụ khoa.

Làm giảm ham muốn tình dục

Sự đau đớn kèm theo sự bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày có thể khiến cho các bệnh nhân mắc bệnh trĩ bị giảm ham muốn tình dục. Họ không còn cảm thấy hứng thú với “chuyện ấy” nữa, thay vào đó là sự lo lắng và mất tập trung. Lâu dần có thể dẫn đến hạnh phúc gia đình bị lung lay, đây là tác hại của bệnh trĩ mà không phải ai cũng có thể thấy được.

Thiếu máu và suy giảm trí nhớ

Một tác hại khác của bệnh trĩ chính là gây thiếu máu cục bộ và suy giảm trí nhớ ở người bệnh. Mỗi lần đi đại tiện là người bệnh lại mất lượng máu đáng kể. Tình trạng này kéo dài sẽ gây thiếu máu dẫn đến hiện tượng đau đầu, suy giảm trí nhớ, giảm thị lực,…. Bệnh nhân cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đầu óc bị căng thẳng và nặng hơn có thể là ngất xỉu. Nếu bệnh nhân đang sống một mình hoặc đang lưu thông trên đường thì tình trạng này sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Đọc bài viết khác về trĩ: benh vien quoc te binh duong.
Những ảnh hưởng nếu không điều trị trĩ
Những ảnh hưởng nếu không điều trị trĩ

Bị nghẹt hậu môn

Khi các búi trĩ bắt đầu hoại tử thì sẽ dẫn đến hiện tượng nghẹt hậu môn. Nếu nhận thấy các búi trĩ bị sưng phù nề, bề mặt có màu xám hay nâu đỏ, các nốt xám đen xuất hiện rải rác chính là hiện tượng hoại tử. Nếu không điều trị sớm và kịp thời thì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.
Bệnh trĩ là căn bệnh rất nguy hiểm, nó liên quan đến vùng kín nên có nhiều nguy cơ xảy ra biến chứng khó lường. Hy vọng các thông tin trên có thể giúp ích cho bạn và hiểu rõ hơn về các tác hại của bệnh trĩ để đề cao cảnh giác với bệnh trĩ.
Nhưng nếu không may bị mắc bệnh trĩ thì bạn không nên chần chừ mà hãy nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để tiến hành việc kiểm tra và điều trị kịp thời, giúp cho quá trình điều trị trở nên dễ dàng hơn cũng hạn chế các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh trĩ hoặc các bệnh liên quan đến vùng kín thì có thể liên hệ đến phòng khám 303 đại lộ bình dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn thêm giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

 
DMCA.com Protection Status