Đi phân ra máu là biểu hiện của bệnh gì?


Nhiều người bệnh tìm đến Bệnh viện Thủ Dầu Một với nỗi lo không biết đi phân ra máu là biểu hiện của bệnh gì, có nguy hiểm hay không? 


Để có thể biết được chính xác đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang mắc phài căn bệnh gì, hãy tham khảo ngay những thông tin sau.

Đi phân ra máu là biểu hiện của bệnh gì?



Các bác sĩ Bệnh viện Thủ Dầu Một nhận định, đi phân ra máu là biểu hiện của nhiều căn bệnh không nên xem thường, thường gặp hơn hết là những tổn thương liên quan đến đại tràng, trực tràng và hậu môn. Để có thể biết được chính xác biểu hiện này cùng với những cảnh báo căn bệnh bản thân có thể đang mắc phải, bạn hãy theo dõi ngay những thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Đi phân ra máu là biểu hiện của bệnh gì?


Các bác sĩ benh vien thu dau mot cho rằng, ngay khi xuất hiện tình trạng đi phân ra máu, bạn không nên quá lo lắng và cần phải hết sức bình tĩnh nhận định xem, khả năng mình có thể mắc phải căn bệnh nào. Vì thường thì đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp phải một tổn thương nào đó, xảy ra ở đại tràng, trực tràng hoặc hậu môn.

Bệnh viện Thủ Dầu Một chia sẽ về tình trạng đi phân ra máu

Những căn bệnh có biểu hiện đi phân ra máu bác sĩ Bệnh viện Thủ Dầu Một khuyên người bệnh cần lưu ý gồm:


- Bệnh trĩ: Trĩ sẽ xuất hiện cùng với triệu chứng máu tươi lẫn trong phân hoặc nhỏ giọt sau khi đi cầu. Một số trường hợp còn có thể bị sa búi trĩ, người bệnh nhìn thấy búi trĩ bằng mắt thường, vô cùng đau rát và có máu chảy nhiều. Bệnh cần được điều trị kịp thời để hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm.

- Táo bón: Táo bón cũng có thể dẫn tới đi phân ra máu.

- Kiết lỵ: Tình trạng này thì máu sẽ lẫn với phân kèm theo chất nhầy, đại tiện nhiều lần một ngày, luôn đau bụng và đau hậu môn khi đi.

- Ung thư đại tràng: Máu chảy rất ít cùng với hội chứng bán tắc ruột, nếu thăm khám sẽ phát hiện khối u.

- Ung thư trực tràng: Bệnh này dễ gặp ở người lớn tuổi với dấu hiệu điển hình là đi cầu có máu tươi kéo dài, soi trực tràng thì thấy khối u.

- Viêm đại trực tràng: Chuyên gia thăm khám hậu môn – trực tràng tại benh vien thu dau mot còn nhận định, đi phân ra máu cũng có thể là lời cảnh báo cơ thể người bệnh đang mắc phải căn bênh viêm đại trực tràng, lúc này máu sẽ theo phân đi ra ngoài lẫn với ít mủ.

- Tắc mạch mạc treo gây nhồi máu ruột non: Bệnh xuất hiện với tình trạng đau bụng dữ dội kèm theo đi ngoài ra máu, máu tươi hoặc là máu đen.

- Polyp đại, trực tràng: Đại tiện ra máu tươi nhỏ giọt hoặc thành tia.

- Dị ứng: Dị ứng khiến niêm mạc trực tràng bị xung huyết cũng có thể đi ngoài ra máu.

- Xuất huyết đường tiêu hóa: Những triệu chứng xuất huyết dạ dày, tá tràng, nhiễm ký sinh trùng đường tiêu hóa... cũng có thể dẫn tới đi ngoài ra máu cùng phân đen với mùi đặc trưng.


Mong rằng những thông tin của các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một trong bài viết đã giúp bạn biết được tình trạng đi phân ra máu là biểu hiện của căn bệnh nguy hiểm nào. Muốn được thông tin chi tiết hơn, xin gọi đến hotline 0908 522 700 (zalo) 

\

 
DMCA.com Protection Status