Cách phát hiện mang thai ngoài ý muốn

Chị em cần cập nhật thêm về các kiến thức mang thai và thực sự cần bảo vệ mình khi quan hệ tình để tránh mang thai ngoài ý muốn. Có rất nhiều người bất ngờ và không nghĩ rằng mình đã có thai vì bản thân có lý do để giải thích. Tốt hơn hết cần hết sức cảnh giác và cần tiến hành khám và xử lý kịp thời khi có các biểu hiện sau :

Đột ngột ngừng chu kỳ kinh nguyệt

Đến thời gian đáng lẽ là chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo thì không xuất hiện hoặc ngừng hẳn là một trong những dấu hiệu cảnh báo có thể chị em đang mang thai. Nếu trễ kinh hơn 10 ngày so với dự kiến thì nên mua que thử thai về kiểm tra.


Cách phát hiện mang thai ngoài ý muốn
Cách phát hiện mang thai ngoài ý muốn



Xem ngay: https://phongkhamdakhoathudaumot.vn/o-binh-duong-co-cho-nao-mua-thuoc-pha-thai-khong-1495.html

Tăng nhiệt độ cơ thể

Sau khi bị ngừng chu kỳ một vài tuần, nhịp tim đập nhanh hơn, chị em có thể lấy nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ cơ thể xác định xem có phải đã có thai không. Với những người có nhiệt độ cơ thể tăng lên 0,3-0,5 độ C kéo dài quá 16 ngày (kể từ ngày rụng trứng) thì có thể coi đó là tín hiệu thông báo bạn đã thụ thai.

Một số biểu hiện không bình thường ở tuần thứ 6


Với những người có chu kỳ kinh nguyệt không đều bắt đầu từ tuần thứ sáu kể từ khi hết kinh, nếu xuất hiện một số biểu hiện như buồn nôn, nghiện ăn đồ chua, mất sức, nóng...là những phản ứng ban đầu của cơ thể khi mang thai.

Những thay đổi bất thường ở ngực

Từ tuần thứ 8 trở đi, những bạn gái có bầu sẽ có những thay đổi bất thường ở ngực như bị sưng, tê, có cảm giác ngứa, đầu của nhữ hoa thâm dần và quầng vú to lên sẫm màu hơn.

Đi tiểu nhiều hơn bình thường 

Với những trường hợp chị em đã bỏ qua các triệu chứng ở tuần thứ 6 qua tuần 7,8 trở đi khi để ý đến số lượt đi vệ sinh mỗi ngày sẽ tăng lên bất bình thường thì đó là dấu hiệu có bầu.

Khi chị em mang bầu, tử cung mở rộng làm tăng áp lực lên bàng quang, dẫn đến tiểu nhiều, có khi đi liên tiếp mấy lần/ tiếng, lượng nước tiểu ít, kèm theo triệu chứng buồn nôn, đau đầu... Nhiều bạn lầm tưởng đây là do mệt mỏi mới vậy, nhưng cũng rất có thể bạn đang mang bầu mà không hề biết.

Trên đây là cách để chị em phát hiện mang thai ngoài ý muốn. Đôi khi vì không muốn tin hay do hiểu nhầm về sự thay đổi bất thường của sức khỏe mà chị em không tiến hành các biện pháp kiểm tra.

Do đó chị em cần hết sức lưu ý với những dấu hiệu trên và xử lý kịp thời. Thời điểm mang thai ngoài ý muốn mà chưa thực sự có thể nuôi con thì bạn nên đến cơ sở y tế pha thai o binh duong để xử lý một cách an toàn.

Nếu chị em quan tâm đến các kiến thức và  phương pháp xử lý an toàn mang thai ngoài ý muốn vui lòng liên hệ trực tiếp đến phong kham da khoa thu dau mot bằng số hotline: 0908 522 700 (Zalo) để được các bác sĩ tư vấn và điều trị. 

 
DMCA.com Protection Status