Buồng trứng nhỏ, kinh nguyệt không đều, dịch nhầy tử cung là bệnh gì?

Xem thêm: 
Câu hỏi:
Em chào bác sĩ,
Em năm nay 26 tuổi thấy khó có thai sau 6 tháng nên đi siêu âm soi trứng. Em đi siêu âm trứng ngày thứ 14 và 18 CK (Ck từ 30 - 40 ngày). Trứng nhỏ to nhất 5mm, 6 nang ở BTP, niêm mạc 10mm. Nhưng mà bác sĩ nói em là buồng trứng rất nhỏ: BTT 1515mm, BTP 2214mm, nhỏ hơn cả trứng bình thường (bác sĩ nói trứng hiện tại nhỏ hơn lúc còn đi học trứng bình thường. còn hồi đi học trứng bình thường vì em có đi khám hồi còn đi học), mong bác tư vấn giúp em. Bác sĩ khám cho em chưa thấy tình huống của em nên chưa có tư vấn nào đúng hướng. Em không bị teo buồng trứng, kinh nguyệt chưa bị mất chỉ bị xê dịch không đều, có chảy dịch tử cung (hiện tại chảy dịch ít hơn hồi còn đi học). Sức khỏe tốt, không có bệnh phụ khoa thì sao buồng trứng em còn đi học. Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc cho em.

Em cảm ơn bác sĩ nhiều.

Trả lời:
Chào bạn!
Nếu 2 vợ chồng quan hệ 6 tháng liên tục mà không dùng biện pháp tránh thai nào mà không có thai thì gọi là vô sinh. Khi đó bạn và vợ đi khám cụ thể như sau:

Về phần chồng: Bạn nên đi khám chuyên khoa nam khoa để kiểm tra bộ phận sinh dục để xem có bị gì không. Một điều nữa là bạn nên làm xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng tinh trùng nha bạn.

Về phần vợ: Vợ bạn nên khám phụ khoa coi có mắc bệnh gì không, siêu âm đầu dò để kiểm tra tử cung, niêm mạc tử cung, buồng trứng có bị gì không. Kiểm tra vòi trứng có bị tắc gì không? Xét nghiệm định lượng nội tiết xem có bị gì không? Làm xét nghiệm máu có RH như thế nào,....

Bạn cần kiểm tra đầu đủ, xét nghiệm kiểm tra nội tiết...khi đó mới xác định được có mắc chứng gì không. Còn siêu âm nang trứng thì nên xét nghiệm 3 lần ở đầu thời kỳ kinh để đánh giá trứng, mỗi lần cách nhau 7 ngày

Chúc bạn khỏe.

 
DMCA.com Protection Status