Các biện pháp phá thai dân gian có tốt không?

Hiện nay, bên cạnh các phương pháp đình chỉ thai kỳ hiện đại, các chị em vẫn truyền tai nhau những biện pháp phá thai theo dân gian. Vậy, thật ra các biện pháp phá thai dân gian có tốt không? Hãy cùng các bác sĩ chuyên sản phụ khoa làm rõ vấn đề này qua những kiến thức bổ ích được chia sẻ trong nội dung bài viết sau.

CÁC BIỆN PHÁP PHÁ THAI DÂN GIAN CÓ TỐT KHÔNG?

Các biện pháp phá thai dân gian có tốt không?
Các biện pháp phá thai dân gian có tốt không?
  Các bác sĩ cho biết, các bài thuốc phá thai dân gian chủ yếu là phá thai bằng các loại rau quả với số lượng lớn, bao gồm: Rau răm, rau ngót, khổ qua, chùm ngây, rau sam, dứa…
  Các loại thực phẩm trên hầu hết đều có chứa các thành phần kích thích tử cung co thắt và tống thai ra khỏi tử cung nên nhiều chị em lựa chọn để phá thai thay vì đến các cơ sở y tế chuyên khoa.
  Tuy nhiên, các chị em lại không biết rằng phá thai bằng các biện pháp dân gian không những không mang lại hiệu quả cao mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ như:
  Sót thai, thai chết lưu: Các biện phải dân gian không thể tống sạch thai ra ngoài, thậm chí thai nhi đã chết nhưng nằm lại trong tử cung. Điều này khiến các chị em đau bụng dữ dội, cần phải kịp thời can thiệp để lấy thai ra ngoài, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các chị em.
  Băng huyết: Phá thai bằng rau củ cũng có thể gây băng huyết, trường hợp băng huyết kéo dài thể khiến các chị em rơi vào tình trạng hôn mê, thậm chí là tử vong do mất máu quá nhiều và không được cấp được cấp cứu kịp thời.
  Vô sinh: Trường hợp sót thai, thai chết lưu hay băng huyết cũng có thể gây viêm nhiễm tử cung, làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.
  Trầm cảm: Những cơn đau đớn, xuất huyết kéo dài do phá thai theo các bài thuốc dân gian có thể khiến chị em phụ nữ bị ám ảnh, sợ hãi, suy sụp tinh thần, trầm cảm… ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và hôn nhân của các chị em sau này.
  Do đó, khi có ý định phá thai, thai phụ nên đến ngay các phòng khám chuyên sản khoa để được các bác sĩ kiểm tra, xác định kích thước và tuổi thai, từ đó đưa ra các biện pháp phá thai thích hợp như:
  Phá thai bằng thuốc: Được áp dụng cho thai nhi có tuổi thai dưới 49 ngày tuổi, nằm bên trong tử cung và thai phụ không mắc các bệnh về máu, tiểu đường hay tim mạch… Phá thai bằng thuốc là sử dụng kết hợp các loại thuốc với nhau để chấm dứt thai kỳ, đồng thời đẩy thai ra ngoài.

Phá thai bằng thuốc là một trong những biện pháp phá thai an toàn hiện nay
Phá thai bằng thuốc là một trong những biện pháp phá thai an toàn hiện nay
  Hút thai: Là sử dụng một ống hút mềm và có đường kính nhỏ, một đầu đưa vào buồng tử cung, đầu còn lại nối với máy bơm chân không. Sau khi đã xác định được vị trí của thai nhi, các bác sĩ sẽ tiến hành hút thai ra ngoài.

  Phương pháp này chủ yếu được áp dụng cho thai nhi từ 8 – 12 tuần tuổi hoặc những trường hợp mang thai dưới 7 tuần tuổi nhưng không đủ điều kiện để phá thai bằng thuốc.

  Nong gắp thai: Chủ yếu được áp dụng cho những trường hợp mang thai trong khoảng 13 – 18 tuần. Phương pháp này sử dụng thuốc và các dụng cụ chuyên dụng để can thiệp vào cổ tử cung và lấy thai ra ngoài.

  Lưu ý: Phá thai ít nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tính mạng của nữ giới. Chính vì thế, khi quyết định phá thai các chị em nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa chính quy, có đầy đủ máy móc và thiết bị hiện đại, quy tụ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và tay nghề cao… để bảo vệ sức khỏe và an toàn tính mạng của bản thân.

  Hy vọng, qua những chia sẻ trên có thể giúp các thai phụ hiểu rõ thực hư hiệu quả của các phương pháp phá thai dân gian. Nếu có bất kỳ thắc mắc liên quan, các chị em có thể trực tiếp liên hệ với phòng khám chúng tôi để được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn miễn phí.


 
DMCA.com Protection Status