Những nguy hại về phì đại cổ tử cung

Phì đại cổ tử cung luôn là nỗi lo lắng lớn nhất của chị em phụ nữ, bệnh thường xảy ra với các dấu hiệu như kinh nguyệt không điều, khí hư ra nhiều hoặc có máu … Nếu không được điều trị sớm có thể để lại biến chứng nguy hiểm, thậm chí là gây vô sinh. Do đó, chị em phụ nữ luôn phải cảnh giác với những nguy hại về phì đại cổ tử cung.

Xem thêm: 

NHỮNG NGUY HẠI VỀ PHÌ ĐẠI CỔ TỬ CUNG

  
Theo các bác sĩ Đa Khoa Thủ Dầu Một cho biết, phì đại cổ tử cung là dạng bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

  1. Ảnh hưởng đến sinh hoạt
  Người bệnh nghiêm trọng sẽ xuất hiện huyết trắng kèm máu, sau khi quan hệ chảy máu, đi tiểu nhiều lần, cấp bách, đi tiểu đau và các triệu chứng kích thích bàng quang, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt thường ngày của các bạn nữ, lúc bệnh viêm lan rông ra vùng chậu có thể có đau eo, cảm giác phình bụng dưới cùng với đau bụng kinh, lúc đại tiện và sau khi quan hệ tình dục sẽ nặng hơn.

Phì đại cổ tử cung ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh
Phì đại cổ tử cung ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh

  2. Gây vô sinh

  Phì đại cổ tử cung đơn thuần không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người mắc bệnh. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, phì đại cổ tử cung để quá lâu nghiêm trọng có thể gây viêm cổ tử cung,viêm ấm dẫn trứng và buồng trứng, tắc nghẽn và dính ống dẫn trứng trứng gây vô sinh.

  3. Ảnh hưởng đến sinh con

  Phì đại cổ tử cung không được chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến việc sinh con của các bạn nữ. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên các chị em trước khi muốn mang thai cần điều trị khỏi phì đại cổ tử cung để tránh những biến chứng sau này. Trong thời gian mang thai nếu bệnh nghiêm trọng thì phải điuề trị sớm, nếu triệu chứng ở mức nhẹ thì theo dõi bệnh.

  Do đó khi phát hiện bệnh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị, tránh để những biến chứng nguy hiểm.

  Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Khám Bệnh phụ khoa Đa Khoa Thủ Dầu Một về những nguy hại của bệnh phì đại cổ tử cung, nếu có thắc mắc gì, hãy nhấp vào tư vấn trực tuyến các chuyên gia sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình, chu đáo. 



 
DMCA.com Protection Status