Polyp cổ tử cung có ảnh hưởng đến việc thụ thai không?

 Polyp cổ tử cung có ảnh hưởng đến việc thụ thai không? Là câu hỏi được nhiều chị em phụ nữ quan tâm nhất. Polyp cổ tử cung là bệnh thường khiến nữ giới lo lắng, mất ăn mất ngủ và ảnh hưởng nặng đến tâm lý. Dưới đây là chia sẻ của các chuyên gia Đa Khoa Thủ Dầu Một về vấn đề này, hy vọng sẽ giúp chị em giải đáp được những thắc mắc của mình.

Xem thêm: 

POLYP CỔ TỬ CUNG CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC THỤ THAI KHÔNG?

  Theo các bác sĩ Đa Khoa Thủ Dầu Một cho biết, ở một người phụ nữ có thể có một hoặc nhiều polyp tử cung. Polyp tử cung nếu không chữa trị sẽ phát triển to ra, làm tắc cổ tử cung khiến cho cổ tử cung hẹp lại hoặc biến dạng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản, cụ thể như sau:
    Vô sinh: Người mắc bệnh polyp tử cung thường có tình trạng kinh nguyệt không đều ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát triển và rụng trứng. Do đó, nó có thể can thiệp không tốt vào quá trình thụ thai của người phụ nữ.
    Gây ra các bệnh phụ khoa khác: Polyp tử cung có thể là nguyên nhân gây nên các bệnh khác như lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang.
    Gây sẩy thai: Polyp tử cung có thể làm tăng nguy cơ bị sảy thai ở những phụ nữ thụ tinh trong ống nghiệm. Vì vậy, bạn nên cắt bỏ polyp tử cung trước khi đặt phôi vào buồng tử cung.
    Ung thư: Polyp cổ tử cung là một khối u lành tính, tuy nhiên nó có thể là biểu hiện của ung thư bởi nó có thể phát triển từ các vị trí khác nhau của tử cung nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

  Sự xuất hiện của polyp làm hẹp cổ tử cung

  Polyp là hậu quả của tình trạng viêm nhiễm âm đạo kéo dài nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Nếu polyp nhỏ sẽ cản trở tinh trùng gặp trứng, còn nếu polyp phát triển lớn hơn, có thể gây tắc cổ tử cung, bịt kín cổ tử cung, gây nguy hiểm đến sức khỏe của các chị em.
  Mặc dù có polyp không có nghĩa là không thể thụ thai nhưng khả năng thụ thai của phụ nữ sẽ bị giảm đi đáng kể. Với những chị em hiếm muộn mà có polyp, việc điều trị sẽ tăng khả năng có thai.
  Do đó, chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa thường xuyên, như vậy sẽ xác định được bệnh và điều trị bệnh Polyp cổ tử cung kịp thời, tránh để lại các biến chứng nguy hiểm.

  Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phụ khoa Đa Khoa Thủ Dầu Một, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về mức độ ảnh hưởng của bệnh Polyp cổ tử cung, từ đó có cách phòng tránh hiệu quả. 

 
DMCA.com Protection Status