Phương pháp điều trị viêm tuyến Bartholin hiệu quả

Bệnh viêm tuyến Bartholin là bệnh lý ít gặp, tuy nhiên nếu mắc phải nó lại ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của chị em. Và do là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cho nên nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn tới áp xe tuyến Bartholin.

ĐIỀU TRỊ VIÊM TUYẾN BARTHOLIN NHƯ THẾ NÀO?

  Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, việc điều trị viêm tuyến Bartholin cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh lý hiện nay của người bệnh mới có phương hướng điều trị thích hợp.
  Thông thường nếu tình trạng viêm nhẹ các bác sĩ sẽ tiến hành dùng kháng sinh để điều trị, tuy nhiên nếu có áp xe cần trích mở rộng ống tiết niệu, dẫn lưu mủ. Cần kết hợp với điều trị các bệnh lý khác liên quan đến viêm tuyến Bartholin để có kết quả cao nhất.
  Ngoài ra, người bệnh cũng cần tuân thủ một số quy tắc trong quá trình điều trị như sau:
  • Không quan hệ tình dục khi đang điều trị bệnh.
  • Vệ sinh sạch sẽ, đúng cách để chống viêm nhiễm trở lại và trở thành biến chứng.
  • Bồi bổ một số thực phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể, có chế độ nghỉ ngơi phù hợp. 

Xem thêm: 

Viêm tuyến Bartholin được hỗ trợ điều trị như thế nào?

  Viêm tuyến Bartholin không nguy hiểm, nhưng nó lại gây nhiều khó chịu cho người bệnh, vì vậy khi thấy những biểu hiện của bệnh lý, chị em đừng chần chừ, hãy đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp điều trị nhanh nhất có thể.
  Viêm tuyến Bartholin có những biểu hiện bệnh lý rất dễ nhầm lẫn với một số bệnh lý phụ khoa khác như đau âm hộ, chủ yếu đau một bên, đi đứng điều đau, chuyển qua giai đoạn nặng hơn thì đau sau khi giao hợp, mệt mỏi, chảy mủ… dù là biểu hiện nào đi nữa, bạn cũng nên đến thăm khám và điều trị gấp.
  Trên đây là phương pháp điều trị viêm tuyến Bartholin hiệu quả, nếu chị em còn thắc mắc về bệnh lý này hay cần thêm thông tin về bệnh lý khác, hãy nhấp chuột vào mục bác sĩ chuyên khoa tư vấn để được tư vấn miễn phí và tận tình.

 
DMCA.com Protection Status