Polyp cổ tử cung và nguyên nhân hình thành bệnh

Polyp cổ tử cung là một trong những bệnh viêm nhiễm ở tử cung của nữ giới, bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản. Nếu không kịp thời điều trị có thể dẫn đến vô sinh. Dưới đây các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ cung cấp một số thông tin về polyp cổ tử cung và nguyên nhân hình thành bệnh, từ đó giúp bệnh nhân có hướng điều trị hiệu quả.

POLYP CỔ TỬ CUNG LÀ GÌ?

  Polyp cổ tử cung là những u nhỏ, phát triển từ bề mặt của cổ tử cung hoặc tuyến cổ tử cung. Polyp được hình thành từ sự phát triển quá mức của các tế bào lát mặt trong tử cung. Polyp có kích thước từ vài mm đến vài cm hoặc lớn hơn, được nối vào thành tử cung bởi một chân rộng hoặc một cuống nhỏ.
  Các polyp này nằm bên trong tử cung nhưng đôi khi cũng có một vài trường hợp bị trượt ra ngoài lỗ tử cung để đi vào âm đạo. Polyp tử cung gặp ở những nguời trẻ, nhưng cũng thường gặp chúng xuất hiện ở những phụ nữ khoảng 40 - 60 tuổi.

Polyp cổ tử cung và polyp nội mạc tử cung
Polyp cổ tử cung và polyp nội mạc tử cung

Xem thêm: 

NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH BỆNH


  • Do cổ tử cung bị viêm nhiễm mãn tính khiến cho niêm mạc cổ tử cung bị viêm, gây tăng sản, đây được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới sự hình thành Polyp cổ tử cung.
  • Nội mạc cổ tử cung bị viêm mãn tính hoặc viêm cơ cổ tử cung
  • Các vật chất khác tồn tại trong tử cung như đặt vòng…
  • Nhau thai vẫn còn lưu lại trong tử cung gây nên lây nhiễm
  • Mắc một số căn bệnh lây nhiễm: như bệnh sán máng, bệnh lao, amip.
  Polyp cổ tử cung là một khối u lành tính, tuy nhiên nó có thể là biểu hiện của ung thư tử cung. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh ở nữ giới, việc thăm khám phụ khoa định kỳ là yếu tố quan trọng giúp chị em xác định và điều trị polyp tốt nhất, trước khi chúng gây ra những biến chứng nguy hiểm.

 
DMCA.com Protection Status