Đa nang buồng trứng là gì? Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị bệnh

Đa nang buồng trứng là căn bệnh xảy ra khi buồng trứng có nhiều nang nhỏ, đây còn được coi là tình trạng rối loạn nội tiết liên quan đến mức độ mất cân bằng hóc môn và kháng insullin, gây ra các triệu chứng bất thường ở phái nữ. Buồng trứng đa nang hay còn gọi là Hội chứng buồng trứng đa nang là một trong những bệnh rối loạn nội tiết phổ biến ở phụ nữ và là nguyên nhân thường gặp nhất của vô sinh do không rụng trứng hay rối loạn phóng noãn. Hội chứng đa nang buồng trứng chiếm tỷ lệ khoảng 6-10% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Xem thêm:
Hình ảnh buồng trứng đa nang
Hình ảnh buồng trứng đa nang

NGUYÊN NHÂN BUỒNG TRỨNG ĐA NANG

      Do buồng trứng không thể sản xuất hóc-môn theo đúng tỷ lệ bình thường

     Do sự kháng sinh insulin, hàm lượng insulin trong máu cao được cho là nguyên nhân sâu xa khiến bệnh buồng trứng đa nang phát triển. Chúng làm cho buồng trứng sản xuất nhiều testosterone, từ đó làm ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của các nang buồng trứng. Kết quả làm giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Click vào hình bên dưới gặp các bác sĩ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí


Tư vấn phá thai an toàn
(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

     ✤ Hàm lượng Luteinising hóc-môn trong cơ thể cao kết hợp với hàm lượng insulin cao làm buồng trứng sản sinh quá nhiều testosterone (nội tiết tố nam).
     ✤ Do di truyền: Trong gia đình từng có người mắc biểu hiện buồng trứng đa nang thì sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh.
      Do trọng lượng cơ thể: Với những bệnh nhân có trọng lượng cơ thể lớn, lượng mỡ dư thừa có thể làm cho tình trạng kháng insulin trở nên tồi tệ hơn, tăng nguy cơ mắc bệnh buồng trứng đa nang.

BIỂU HIỆN CỦA BUỒNG TRỨNG ĐA NĂNG

     Phụ nữ khỏe mạnh bình thường đều có một lượng nhỏ hormone sinh dục nam (testosterone), tuy nhiên với người bị buồng trứng đa nang lượng hormone này thường cao bất thường dẫn đến những biểu hiện rất khó chịu cho ngoại hình của chị em như :

     * Rậm lông

     * Béo phì, tăng cân không kiểm soát

     * Nhiều mụn

     * Tóc rụng thậm chí hói đầu

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả nhanh chóng
Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả nhanh chóng
Buồng trứng đa nang không chỉ ảnh hưởng đến khả năng có con của phụ nữ mà về lâu dài PCOS sẽ có những biến chứng nguy hiểm như:

     * Khả năng bị tiểu đường lớn

     * Huyết áp cao

     * Dễ mắc bệnh về tim và nhồi máu cơ tim

     * Loãng xương


Click vào hình bên dưới gặp các bác sĩ để biết chi phí điều trị buồng trứng đa nang


Tư vấn phá thai an toàn
(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

ĐIỀU TRỊ BUỒNG TRỨNG ĐA NANG

     Hiện nay, việc điều trị đa nang buồng trứng đã hoàn toàn đơn giản, hiệu quả mà không hề ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản ở chị em. Chị em có thể lựa chọn một trong hai phương pháp nội khoa và ngoại khoa.

     Nội khoa là biện pháp giúp điều trị trứng đa nang thông qua dùng thuốc để điều hòa kinh nguyệt và kích thích trứng rụng. Cách này thích hợp cho những trường hợp mới chớm bệnh hoặc khi số lượng nang trứng chưa vượt quá mức chịu đựng của diện tích buồng trứng.

Click vào hình bên dưới gặp các bác sĩ để biết chi phí điều trị :


Tư vấn phá thai an toàn
(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

     Ngoại khoa là biện pháp điều trị thông qua phẫu thuật mổ nội soi. Đây là phương pháp rất mới và tiên tiến hiện nay. Phương pháp này thực hiện tách bỏ và loại trừ những nang trứng không đạt chất lượng và không có khả năng hấp thu các chất lỏng để phát triển và phóng noãn. Đồng thời kích thích các nang trứng còn lại phát triển đầy đủ.

     ☞ Như vậy, việc điều trị buồng trứng đa nang không còn là vấn đề phức tạp. Vì thế, chị em hoàn toàn có thể yên tâm nếu mình rơi vào hội chứng này. Hãy liên hệ cho chúng tôi phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một nếu các bạn cần biết thêm thông tin về cách chữa đa nang buồng trứng, các bác sĩ của phòng khám luôn sẵn sàng được phục vụ bạn. Đường dây nóng 0650 368 9588 hoặc lựa chọn đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một.


Qua bài viết "BUỒNG TRỨNG ĐA NANG" ngày hôm nay chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Nếu các bạn có thắc mắc hoặc cần lưu ý gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA Thủ dầu một
Địa chỉ: Số 303 Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một
Điện thoại: 0650 368 9588
Hoặc chat với các bác sĩ hoặc chuyên gia của chúng tôi qua cửa sổ chat trực tuyến, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

Tư vấn phá thai an toàn
(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

 
DMCA.com Protection Status