7 lợi ích từ việc dành thời gian cho riêng mình

Ngày nay, chúng ta được khuyến khích hãy dành càng nhiều thời gian kết nối; thậm chí khi ở một mình, chúng ta cũng thường xuyên trong trạng thái đang nhắn tin, email, gọi điện, Skype cho ai đó. Kết nối được xem là một cách để tặng hiệu suất làm việc. Tuy nhiên, việc dành thời gian cho riêng mình thực ra mang lại nhiều lợi ích không ngờ.

Xem thêm: 

Lợi ích từ việc dành thời gian cho riêng mình
Lợi ích từ việc dành thời gian cho riêng mình
Dành thời gian một mình thường đồng nghĩa với một tính cách cô độc, cô đơn và đang mang tâm trạng buồn rầu. Tuy nhiên, trong thực tế nhiều người thích ở một mình vì có nhiều lợi ích xét về mặt tâm lý học.

TỰ TIN HƠN

Những người không tự tin thường dựa vào người khác để giúp bản thân đưa ra các quyết định, nhưng nếu dành thời gian một mình thì bạn sẽ có xu hướng tự đưa ra quyết định cho bản thân. Khi ở một mình, bạn có thể phớt lờ ý kiến của người khác, nhờ đó thực sự tập trung vào những suy nghĩ của riêng mình.
Có thời gian cho riêng mình tức là bạn có thể cân nhắc những mặt ưu và nhược của một vấn đề, từ đó có thể đưa ra quyết định tốt nhất có thể.


(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

NÂNG CAO HIỆU SUẤT CÁ NHÂN

Nếu vây quanh chúng ta là bạn bè, chúng ta thường bị xao nhãng khỏi mục tiêu và các ưu tiên của bản thân. Khi ở một mình, chúng ta có cơ hội thực sự suy nghĩ về điều gì quan trọng với chính mình – những vấn đề liên quan tới công việc, tiền bạc, gia đình. Điều này giúp chúng tam quyết định các mục tiêu và cũng giúp truyền cảm hứng để bản thân đạt được những mục tiêu đặt ra.

SÁNG TẠO

Ai trong chúng ta cũng có sự sáng tạo riêng, nhưng khi vây quang bởi bạn bè, chúng ta thường có xu hướng làm mọi việc giống bạn bè đang làm. Khi ở một mình, không bị ảnh hưởng bởi những cách thức làm việc của người khác, chúng ta có thể làm theo ý tưởng riêng của mình. Một số người thích vẽ, số khác thích nấu nướng, đọc sách, viết lách hoặc học âm nhạc. Có rất nhiều để trở nên sáng tạo, và khi ở trạng thái cô đơn chúng ta sẽ có cơ hội khám phá những sở thích cá nhân.

TRỞ NÊN MINH MẪN HƠN

Xã hội ngày nay tràn ngập thông tin và chúng ta thường bị quá tải bởi dòng thông tin bất tận từ công việc, mạng xã hội, bạn bè và gia đình. Đôi khi ngưng nhận thông một thời gian cũng có ích, nhờ đó chúng ta có thể suy nghĩ sâu sắc hơn về cuộc sống cá nhân và đón nhận những gì đang xảy ra xung quanh mình. Dành thời gian một mình cho phép chúng ta làm minh mẫn đầu óc, hạnh phúc hơn và thư giãn hơn.
tìm ra cách giải quyết vấn đề hiệu quả
Tìm ra cách giải quyết vấn đề hiệu quả

TÌM RA CÁCH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Những giải pháp tốt nhất thường đến với chúng ta khi chúng ta ở trạng thái một mình và suy nghĩa về các vấn đề cần giải quyết. Dành thời gian cho riêng mình giúp chúng ta giải quyết những vấn đề tồn đọng và có cơ hội thực sự suy nghĩ thấu đáo về chúng. Chúng ta có thể nghĩ xem nguyên nhân gì gây ra vấn đề đó cũng như các cách thức khác nhau để khắc phục chúng. Chúng tan cũng có cơ hội để nghĩ xem mình thực sự muốn gì, từ đó giúp bản thân đưa ra những giải pháp thực sự hiệu quả.

CƠ HỘI ĐỂ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC ĐANG DANG DỞ

Phần lớn mọi người có một danh sách các công việc cần hoàn thành, nhưng thật khó để “thanh lý” chúng khi mà xung quanh ta có nhiều người, nhiều công việc và sự kiện dồn dập diễn ra… Khi ở một mình, bạn có thể dành khoảng thời gian không bị ngắt quãng này để hoàn thành danh sách công việc đó, và chúng ta thường làm tốt hơn khi không bị xao lãng. Cho dù hoàn thành danh sách công việc không phải là một điều thú vị, nhưng bạn sẽ cảm thấy vui và hiệu quả hơn khi công việc được giải quyết rốt ráo.


(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

GIẢI TỎA STRESS VÀ CĂNG THẲNG



Ngày nay rất nhiều người trải qua stress và căng thẳng vì nhiều áp lực cuộc sống. Dành thời gian một mình sẽ giúp bạn loại bỏ stress và những lo lắng, cảm thấy được thư giản hơn. Khi ở một mình, bạn không phải lắng nghe những vấn đề hoặc các rắc rối từ người khác; nhờ vậy bạn cũng cảm thấy mình được thư thái tận hưởng cuộc sống.

 
DMCA.com Protection Status