Nguyên nhân ít biết khiến tóc khô xơ


Ngoài những nguyên nhân khiến tóc khô xơ thường được nghĩ tới đầu tiên như dinh dưỡng không hợp lý, lạm dụng hóa chất (uốn nhuộm thường xuyên), chọn dầu gội không phù hợp… thì có một số nguyên nhân xuất phát từ những thói quen tưởng chừng vô hại.

Xem thêm: 


Dùng khăn lau tóc quá kỹ


Khăn mặt có vẻ rất mềm mại khi chạm vào nhưng đối với những sợi tóc mỏng manh thì nó như là giấy nhám vậy. Thay vì lau tóc bằng khăn, hãy dùng một chiếc áo thun cũ thấm hoặc bóp nhẹ (không chải) để nước từ tóc thấm vào vải. Cách này sẽ giúp tóc mau khô và không gây hại cho mái tóc.



Dùng lược nhựa


Lược nhựa có thể làm hại tóc và khiến tóc dễ đứt gãy. Lược bằng lông tự nhiên nhẹ nhàng hơn nhiều cho mái tóc so với lược nhựa. Hơn nữa, lược bằng lông tự nhiên giúp phân phối đều dầu tự nhiên cho tóc từ gốc đến ngọn làm cho tóc mượt.



(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

Thường xuyên dùng máy sấy tóc quá nóng


Nhiệt độ cao từ máy sấy tóc sẽ làm tóc khô. Trước hết, hãy để tóc khô tự nhiên khoảng 70 – 80%. Sau đó, dùng máy sấy tóc ở chế độ mát và sấy cho khô, giữ máy sấy cách xa mái tóc ít nhất 20 cm. Kết quả là mái tóc sẽ mượt mà , khỏe mạnh mà không khô.



Chải tóc nhiều lần

Chải tóc nhiều lần trước khi ngủ là cách mát-xa da đầu giúp máu lưu thông tốt, tuy nhiên có thể làm hại tóc cũng như gội đầu quá nhiều làm mất những thành phần chất béo thiết yếu, khiến tóc dễ khô gãy. Để tránh rụng nhiều tóc khi chải đầu, cần gỡ tóc từ dưới lên trên. Nói chung, càng ít dùng lược chải tóc càng tốt.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

Dùng gối không phù hợp

Khi nằm ngủ, đầu của chúng ta ép lên gối với trọng lượng khoảng 4 kg. Việc xoay trở khiến mái tóc ở hoàn cảnh trên đe dưới búa làm tóc không thoải mái. Để giảm bớt tác hại cho tóc, hãy chọn áo gối bằng vải lụa hoặc satin. Những loại vải này không hấp thụ chất béo từ tóc và mặt vải trơn mềm hạn chế lượng tóc gãy rụng.

Buộc tóc quá chật

Buộc tóc theo kiểu đuôi ngựa quá chặt không chỉ gây đau đầu mà còn làm hỏng lớp bên ngoài của sợi tóc và làm đứt, rụng tóc. Chọn dây buộc tóc mềm mại và không buộc cũng như tết các kiểu tóc quá chặt.

 
DMCA.com Protection Status