Tụ dịch vùng chậu gây nguy hiểm gì? Có thể mang thai không?

Bệnh tụ dịch vùng chậu do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như viêm nhiễm vùng chậu, vỡ thai ngoài tử cung, vỡ thể vàng.... Tụ dịch vùng chậu là hiện tượng có dịch rỉ ra ở vùng chậu. Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm và có thể dẫn đến vô sinh.

Xem thêm:
Tụ dịch vùng chậu có thể mang thai không?
Tụ dịch vùng chậu có thể mang thai không?
Cụ thể, bệnh tụ dịch vùng chậu có thể gây ra những nguy hiểm sau nếu không được chữa trị kịp thời:
Viêm nhiễm mãn tính: Tụ dịch vùng chậu nếu để lâu ngày sẽ gây ra viêm nhiễm mãn tính các cơ quan tại vùng chậu như buồng trứng, vòi trứng, tử cung… gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
❁ Chất dịch tụ ở vùng chậu có thể là chất tiết ra từ các viêm nhiễm lâu ngày, chất lỏng từ bào thai hoặc chất lỏng thể vàng… Vì vậy, để xác định bản chất của chất lỏng tụ tại vùng chậu để tiến hành các biện pháp điều trị hiệu quả cần xem xét nghiệm mẫu sinh thiết xác định bản chất của chất lỏng.
❁ Bệnh tụ dịch vùng chậu nếu không được điều trị hợp lý sẽ gây ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục, dễ gây ra dính vùng chậu, tắc nghẽn ống dẫn trứng gây vô sinh. Dấu hiệu có thể nhận biết của bệnh đó là vùng bụng dưới đau, vùng hông, đùi cũng đau, khí hư ra nhiều, đặc biệt là vùng bụng dưới thường đau ngày một tăng. Khi phát hiện những dấu hiệu này chị em nên đi khám và tích cực điều trị để ngăn ngừa tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Tư vấn phá thai an toàn
(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

Các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một cho biết, tụ dịch vùng chậu nếu được phát hiện và điều trị sớm thì sẽ không gây ảnh hưởng tới khả năng mang thai của chị em về sau. Tuy nhiên, cũng giống như những bệnh phụ khoa khác, khi đang mắc bệnh thì tuyệt đối không nên mang thai để tránh những tác động không mong muốn tới sức khỏe mẹ và bé. Khi bị tụ dịch vùng chậu chị em nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị.

Qua bài viết "TỤ DỊCH VÙNG CHẬU GÂY NGUY HIỂM GÌ? CÓ THỂMANG THAI KHÔNG?" ngày hôm nay chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Nếu các bạn có thắc mắc hoặc cần lưu ý gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:
Địa chỉ: Số 303 Đại Lộ Bình Dương, P.Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một
Điện thoại: 0650 368 9588
Hoặc chat vớ các bác sĩ hoặc chuyên gia của chúng tôi qua của sổ chat trực tuyến, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

Tư vấn phá thai an toàn
(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

 
DMCA.com Protection Status