Biểu hiện của bệnh viêm âm đạo phụ nữ

  Bệnh viêm âm đạo thường là yếu tố gây nên các căn bệnh phụ khoa khác. Vì vậy khi nhận thấy có biểu hiện của bệnh phụ khoa cần đi đến phòng khám chuyên khoa để được tư vấn và hỗ trợ điều trị khỏi bệnh. 

VIÊM ÂM ĐẠO LÀ GÌ? 

  Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị tổn thương viêm đỏ, sưng tấy do sự hoạt động của các chủng virus, nấm kí sinh, tạp trùng, song cầu lậu khuẩn tăng trưởng quá mức khi độ PH thay đổi tỉ lệ trong âm đạo. 

  Đồng thời, chất nhờn trong âm đạo có chức năng giữ cho âm đạo được ẩm và tốt để giữ môi trường cân bằng. Nhưng sự thay đổi hormone, mang thai, thời kỳ con bú, mãn kinh, giao hợp, nhiễm trùng… làm mất đi sự cân bằng này. 

  Sự thay đổi cân bằng này sẽ làm cho nấm hoặc vi trùng tăng trưởng nhiều hơn và dẫn đến viêm âm đạo. 

Bệnh viêm âm đạo gây bao phiền phức và rắc rối cho chị em
Bệnh viêm âm đạo gây bao phiền phức và rắc rối cho chị em
  Khi bị bệnh viêm âm đạo ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt vợ chồng như khó sinh con, đau rát khi quan hệ…Bên cạnh đó, viêm âm đạo là tác nhân cản trở giao tiếp tự tin, thoải mái với đồng nghiệp.

         Xem thêm: Biến chứng khôn lường của bệnh viêm âm đạoBệnh viêm âm đạo được hỗ trợ điều trị như thế nào hiệu quả

NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO 

  Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm của các bộ phận sinh dục ngoài của phụ nữ nên dễ nhận biết. Biểu hiện của bệnh viêm âm đạo thường gặp: 

  - Vùng cơ quan sinh dục có hiện tượng ngứa, rát. Mỗi lần đi tiểu hay giao hợp thì “vùng kín” càng ngứa, rát nhiều hơn. Ở giai đoạn cấp tính kèm theo dấu hiệu lở loét, bề mặt tổn thương. Biểu hiện này là do nấm Candida, vi khuẩn vaginosis, trichomoniasis gây nên. 

  - Vùng âm đạo có khí hư tiết ra nhiều kèm mùi hôi khó chịu. Khí hư có màu trắng đục hoặc vàng, thi thoảng giống màu mủ kèm. Đặc biệt, sau khi quan hệ tình dục khí hư có mùi nặng hơn. 

  - Bệnh ở mức độ nặng thường xuất hiện khí hư (ra nhiều hơn khi sắp tới chu kỳ kinh nguyệt) có lẫn máu, tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu ra máu. Biểu hiện này do trùng roi trichomomas gây ra. 

Biểu hiện của bệnh viêm âm đạo thường gặp là vùng kín ngứa, rát, khí hư có mùi nặng
Biểu hiện của bệnh viêm âm đạo thường gặp là vùng kín ngứa, rát, khí hư có mùi nặng

  - Dịch tiết âm đạo tác động lên miệng âm đạo dẫn đến các triệu chứng tiểu buốt, tiểu nhiều, tiểu cấp. 

  - Âm hộ đỏ, sưng tấy, dễ nứt, chảy máu. 

  - Đối với người trung tuổi khí hư tiết ra nhiều có màu vàng, bệnh nặng thì khí hư có dạng như mủ, có mùi hôi lẫn triệu chứng xuất huyết. Ở độ tuổi này, cũng có biểu hiện tiểu buốt, tiểu nhiều, niêm mạc âm đạo nổi màu đỏ, sưng phù nhẹ. 

  - Khi đi khám phụ khoa có triệu chứng cổ tử cung thường sưng đỏ, âm hộ đỏ, các môi dính có váng có mùi tanh, niêm mạc âm đạo đỏ, có thể chảy máu. 

  Trên đây là những biểu hiện của bệnh viêm âm đạo, từ đó hy vọng có cái nhìn cụ thể tìm ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp. 

  Với những biểu hiện trên nếu không tìm cách hỗ trợ chữa trị kịp thời thì bệnh dễ phát triển sang bộ phận khác gây như bệnh viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung, viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm nhiễm trùng cơ quan sinh dục, viêm vùng chậu…Vì thế có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh và hiếm muộn. 

  Tại phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một, nơi hội tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng với thiết bị máy móc công nghệ cao sẽ giúp bệnh nhân chẩn đoán đúng nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ chỉ định cách hỗ trợ điều trị bệnh viêm âm đạo phù hợp. Đây là phòng khám được nhiều người bệnh tin tưởng về kết quả hỗ trợ điều trị và chất lượng phục vụ. Vì vậy, bạn hãy yên tâm khi đến trực tiếp để hỗ trợ điều trị tại phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một
         Bài chi tiết: Hỗ trợ chữa bệnh viêm âm đạo ở đâu tại Tp.Thủ Dầu Một

  Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline: 0650 368 9588 hoặc nhấp vào [bảng tư vấn trực tiếp], các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất. 

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.


 
DMCA.com Protection Status