Nguyên nhân chính gây bệnh viêm âm đạo ở nữ giới

      Bệnh viêm âm đạo hay còn gọi là viêm nhiễm đường sinh dục ở nữ giới nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời dẫn đến những biến chứng nguy hiểm kéo dài . Vậy nguyên nhân vì sao lại xảy ra bệnh này? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO

  Âm đạo là bộ phận quan trọng và nhạy cảm của cơ quan sinh sản nữ giới. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà bệnh viêm âm đạo có những biểu hiện khác nhau như khó chịu, ngứa ngáy, vùng kín sưng đỏ, nổi ban, khí hư tiết ra có mùi hôi và màu sắc khác lạ.
  Theo bác sĩ chuyên khoa, bệnh viêm âm đạo phát sinh khi độ PH trong môi trường âm đạo không giữ được cân bằng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, trùng roi Trichomonas, nấm Candida sinh sản quá mức. Một số nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo:

  Viêm âm đạo do nhiễm vi khuẩn

  + Vệ sinh vùng kín không sạch: Việc vệ sinh vùng kín nhiều lần hay ít lần trong ngày, trong kỳ kinh nguyệt lạm dụng dung dịch vệ sinh khiến vùng da bị tốn thương tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi gây bệnh.
  + Mặc quần nhỏ ẩm ướt, bó chật khiến vùng kín không được khô ráo, thông thoáng.
  + Vi khuẩn dễ dàng xâm nhập cửa âm đạo, cửa niệu đạo gần cửa hậu môn do nước tiểu, phân gây viêm nhiễm ngoài âm đạo.
  + Cấu trúc của nữ giới với cơ quan sinh dục, khoang bụng và bên ngoài có sự liên quan nên vi khuẩn có thể xâm nhập vào tử cung từ âm đạo.

Bệnh viêm âm đạo
Bệnh viêm âm đạo (ảnh minh họa)

  Viêm âm đạo do nhiễm ký sinh trùng roi Trichomonas

  + Nhiễm trùng roi chủ yếu là lây nhiễm qua đường sinh dục như quan hệ tình dục bừa bãi, với bạn tình nhiễm bệnh.
  + Trong sinh hoạt vợ chồng quan hệ tình dục quá nhiều cũng khiến các mầm bệnh sinh sôi.
  + Mặc chung quần áo với người đang nhiễm bệnh.

  Viêm âm đạo do nhiễm nấm candida

  Nấm candida tồn tại một lượng nhỏ trong bộ phận âm đạo khi độ PH không ổn định bên trong môi trường âm đạo, cổ tử cung kích ứng do bị ngâm trong dịch tiết, cổ tử cung sinh sôi các loại mầm bệnh tiềm ẩn trong các tuyến do biểu mô phát tán gây viêm.
  Đối với trường hợp sức đề kháng yếu như bị bệnh tiểu đường, sử dụng kháng sinh trong một thời gian dài thì cũng có thể gây bệnh viêm âm đạo nữ giới.
  Với phụ nữ đã mãn kinh, thường do teo âm đạo mức Estrogen giảm khiến các mô âm đạo mỏng, khô hơn nên khi cọ xát với quần lót dày, cứng dễ dẫn đến ngứa, đau, rát, nóng.

        Xem thêm: Biểu hiện của bệnh viêm âm đạo phụ nữ và Biến chứng của bệnh viêm âm đạo phụ nữ

NÊN LÀM GÌ KHI BỊ BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO

  Là phụ nữ hầu như ai cũng đã từng bị viêm âm đạo một lần. Mỗi lần mắc bệnh này khiến chị em gặp bao phiền toái và khó chịu.
  Nếu không có cách chữa trị phù hợp với từng nguyên nhân gây bệnh khiến bệnh kéo dài gây nên nhiều biến chứng:
  + Bệnh viêm âm đạo là con đường ảnh hưởng trực tiếp gây nên các bệnh tử cung buồng trứng có thể gây vô sinh.
  + Với những bà mẹ đang mang thai có thể gây viêm nhiễm tử cung ảnh hưởng đến trẻ sinh non, chậm phát triển, nặng là bị dị tật.
  Vì vậy, khi phát hiện mình có dấu hiệu mắc bệnh viêm âm đạo nên đến phòng khám chuyên khoa để được tư vấn hỗ trợ điều trị để phòng tránh các biến chứng.
   
Chị em nên khám phụ khoa định kỳ để phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm giúp bệnh nhanh khỏi và ít tái phát
Chị em nên khám phụ khoa định kỳ để phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm giúp bệnh nhanh khỏi và ít tái phát
  Tại phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một, tùy vào nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo từ đó bác sĩ sẽ đưa ra cách hỗ trợ điều trị phù hợp. Hiện nay Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một là cơ sở y tế đã hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa chất lượng được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn để hỗ trợ điều trị bệnh viêm âm đạo. Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tận tâm cùng trang thiết bị y tế hiện đại sẽ giúp người bệnh nhanh khỏi.
  Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline: 0650 368 9588 hoặc nhấp vào [bảng tư vấn trực tiếp], các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

 
DMCA.com Protection Status