Nguyên nhân nào gây nên bệnh sùi mào gà?

  Sùi mào gà là căn bệnh xã hội gây ám ảnh của cho những ai mắc phải. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn mơ hồ chưa biết được nguyên nhân nào gây nên bệnh để có cách phòng tránh cho hiệu quả.

  Theo thống kê, hiện nay tại Việt Nam có khoảng 1- 2 triệu người mắc bệnh qua đường tình dục, trong đó có sùi mào gà. Đây một trong những bệnh xã hội phổ biến do virus HPV gây ra. Bệnh xảy ra ở tất cả mọi đối tượng, nhưng tỉ lệ mắc phải nhiều nhất là ở những người trong độ tuổi quan hệ tình dục và sinh sản.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH SÙI MÀO GÀ

  Giống như những bệnh xã hội khác, con đường lây nhiễm của sùi mào gà cũng rất phong phú và đa dạng. Sau đây là những nguyên nhân chính khiến bệnh lây nhiễm nhanh chóng là:

Quan hệ tình dục là con đường chính lây nhiễm bệnh sùi mào gà
Quan hệ tình dục là con đường chính lây nhiễm bệnh sùi mào gà

  Lây nhiễm qua con đường tình dục

  - Đây là nguyên nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà. Những người có cuộc sống tình dục bừa bãi, phóng khoáng hoặc đang hành nghề mại dâm,… là đối tượng dễ mắc bệnh hơn cả.

  - Sùi mào gà có thể lây nhiễm khi quan hệ tình dục ở mọi hình thức như âm đạo, hậu môn hay qua đường miệng,…

  - Bởi những bộ phận này có niêm mạc da rất mỏng, nhiều mạch máu. Vì vậy, khi quan hệ mạnh thì da rất dễ trầy xước, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho virus HPV xâm nhập và gây bệnh. Tuy nhiên, nhiều trường hợp ngay khi quan hệ tình dục sử dụng biện pháp an toàn thì dịch mủ bệnh vẫn có thể vương vãi ra xung quanh và cũng có nguy cơ lây nhiễm.
  
(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

  Tiếp xúc với vật lây nhiễm trung gian

  - Phần lớn những vật dụng như bàn chải đánh răng, khăn mặt, bồn cầu…của người bệnh sùi mào gà đều có chứa virus HPV. Vì vậy, nếu như vô tình sử dụng chung thì rất dễ bị lây nhiễm, nhất là những người có sức đề kháng kém.

  - Sau con đường tình dục thì nguyên nhân này cũng khá phổ biến. Đây là điều lý giải vì sao có nhiều người bị mắc sùi mào gà một cách vô cớ dù không quan hệ tình dục.

  Lây nhiễm qua niêm mạc vết thương hở

  Virus HPV có khả năng xâm nhập vào cơ thể khi người bình thường có vết thương hở mà tiếp xúc trực tiếp với nốt sùi của người bệnh. Vì vậy, nếu trên cơ thể bị tổn thương trầy xước thì cần cẩn thận, vì đây cũng là một trong những con đường lây bệnh.

  Lây nhiễm qua con đường truyền máu

  Sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh khá lâu, lúc đầu vẫn chưa có biểu hiện gì nên nhiều người sẽ không biết là mình đã mắc bệnh. Nếu trong lúc này mà thực hiện việc truyền máu thì có thể lây nhiễm cho người khác.

  Lây truyền từ mẹ sang con

  Những phụ nữ mắc sùi mào gà trong thời gian mang thai mà sinh thường sẽ lây nhiễm sùi mào gà bẩm sinh cho con, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình phát triển của trẻ.

LÀM THẾ NÀO KHI MẮC BỆNH SÙI MÀO GÀ?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu nghi ngờ mình mắc bệnh sùi mào gà các bạn không nên quá hoang mang, lo lắng mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Điều cần làm là cùng bạn tình đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín khám để biết kết quả chính xác.

  Nếu mắc phải sùi mào gà, trong thời gian hỗ trợ điều trị bệnh nhân cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, kiêng quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho người khác..

  Đây là căn bệnh xã hội rất hay tái phát, nên việc khám và hỗ trợ điều trị cần tiến hành ở cơ sở y tế uy tín, vì như vậy bệnh mới mong mang đến hiệu quả cao.

Đa Khoa Thủ Dầu Một là một trong những địa chỉ uy tín hỗ trợ chữa bệnh sùi mào gà
Đa Khoa Thủ Dầu Một là một trong những địa chỉ uy tín hỗ trợ chữa bệnh sùi mào gà
  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một là một đơn vị y tế uy tín trong việc hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà, cũng như những bệnh xã hội khác.

  Tại đây hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị y tế hiện đại, đặc biệt là việc áp dụng phương pháp ALA - PDT tiên tiến trong việc hỗ trợ điều trị sùi mào gà và đã mang đến nhiều thành công cho bệnh nhân.
        Bài chi tiết: Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả

  Đặc biệt, chi phí hỗ trợ điều trị tại phòng khám rất hợp lý, theo quy định của Bộ Y Tế. Vì vậy, người bệnh có thể yên tâm khi hỗ trợ điều trị sùi mào gà tại đây.

  Qua đó chúng ta có thể thấy rằng, việc tìm hiểu nguyên nhân gây nên một căn bệnh nào đó là điều khá quan trọng. Vì như vậy có thể giúp các bạn biết cách phòng tránh sao cho hiệu quả để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.

   Nếu còn gì thắc mắc, các bạn hãy gọi đến Hotline: 0650 368 9588 hoặc [click vào mục tư vấn] trên website để được tư vấn miễn phí.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

* Lưu ý: Hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

 
DMCA.com Protection Status