Điều trị khí hư bất thường như thế nào?

     Những thay đổi bất thường về màu sắc, tính chất cũng như số lượng của khí hư luôn khiến cho chị em hoang mang, lo lắng. Bởi rất có thể đó là dấu hiệu cho thấy nữ giới mắc một số bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy khí hư bất thường là gì và điều trị khí hư bất thường như thế nào? Đây luôn là mối quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây là những chia sẻ của các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một về vấn đề này.

KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG ĐIỀU TRỊ NHƯ THẾ NÀO?

     Khi bước vào tuổi dậy thì ở âm đạo của nữ giới thường tiết ra chất dịch trắng trong, không màu, không mùi gọi là khí hư. Chất dịch này có chức năng giữ ẩm cho âm đạo, bôi trơn âm đạo trong quá trình quan hệ tình dục và ngăn chặn vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào trong.

     Khi có kích thích tình dục hoặc khi nữ giới rụng trứng, khí hư thường tiết ra nhiều hơn bình thường. Nếu khí hư được tiết ra không màu, không mùi thì đây là hiện tượng rất bình thường, không có gì đáng lo ngại. Vậy khí hư bất thường là gì?

     Khí hư bất thường là hiện tượng khí hư có sự thay đổi bất thường về số lượng, màu sắc và tính chất.

✥ Ra nhiều khí hư một cách bất thường (dù không bị kích thích, cũng không phải thời điểm rụng trứng).

✥ Khí hư có mùi hôi, tanh, nồng, khó chịu.

✥ Khí hư có màu trắng đục như váng sữa, màu vàng, vàng xanh hoặc nâu.

Đến Thủ Dầu Một để điều trị khí hư bất thường hiệu quả
Đến Thủ Dầu Một để điều trị khí hư bất thường hiệu quả
     Khí hư có những biểu hiện như trên được gọi là khí hư bất thường. Khí hư bất thường có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, có thể kể đến một số nguyên nhân như:
  1. Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: (hoặc vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ), lạm dụng dung dịch vệ sinh, vệ sinh không đúng cách, thụt rửa sâu vào âm đạo khiến âm đạo bị viêm nhiễm.
  2. Các biện pháp tránh thai: Đặt vòng, dùng thuốc tránh thai và đặc biệt là mang thai cũng là nguyên nhân khiến khí hư bất thường.
  3. Mắc một số bệnh phụ khoa: gây khí hư bất thường như: viêm âm đạo, âm hộ, viêm lộ tuyến cổ tử cung... các bệnh này thường được gây nên bởi vi khuẩn, nấm hoặc trùng roi.
     Do đó, các chuyên gia cho rằng, tùy theo từng nguyên nhân gây bệnh sẽ có những cách điều trị khí hư bất thường khác nhau.
     
     Đối với trường hợp (1), (2) chị em chỉ cần vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, hàng ngày bằng nước sạch, nước muối pha loãng, tránh lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ vì sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

     Thay đồ lót thường xuyên, mặc đồ lót sạch, giữ cho vùng kín luôn khô thoáng sạch sẽ. Đồng thời, có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để nâng cao sức đề kháng trước các nguyên nhân gây bệnh phụ khoa khiến khí hư bất thường.

Chị em nên đi khám sớm để được bác sĩ chuẩn đoán nguyên nhân và tìm hướng điều trị
Chị em nên đi khám sớm để được bác sĩ chuẩn đoán nguyên nhân và tìm hướng điều trị 
     Nếu áp dụng các phương pháp trên mà khí hư vẫn bất thường thì rất có thể bạn đã rơi vào trường hợp (3), khí hư bất thường do nguyên nhân bệnh lý.

     Lúc này, chị em nên đi khám càng sớm càng tốt để được các bác sĩ chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và tìm hướng điều trị kịp thời. Trong quá trình điều trị bệnh, chị em nên tạm thời kiêng quan hệ tình dục, giữ bộ phận sinh dục sạch sẽ để tránh bệnh nặng hơn hoặc lây viêm nhiễm cho bạn tình.

     Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một là một địa chỉ khám và điều trị các bệnh phụ khoa uy tín được cấp phép bởi Sở Y tế thành phố. Là địa chỉ điều trị khí hư bất thường uy tín cho chị em an tâm lựa chọn. 

* Những thế mạnh chỉ Đa Khoa Thủ Dầu Một mới có: 

     ✧ Phòng khám là nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý phụ khoa nói chung và khí hư bất thường nói riêng. 

     ✧ Toàn bộ trang thiết bị y tế của Đa Khoa Thủ Dầu Một đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến, hỗ trợ quá trình điều trị tốt nhất. 

     ✧ Phòng khám làm việc từ 8h đến 20h cùng ngày, làm việc cả ngày lễ tết, thích hợp cho những ai có công việc bận rộn. 

     ✧ Mô hình làm việc "một người bệnh - một bác sĩ", tất cả những thông tin của thai phụ đều được bảo mật tuyệt đối, thai phụ không phải ngần ngại khi đến với chúng tôi. 

Nếu còn điều gì cần thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số Hotline 0650 368 9588 hoặc nhấp vào >> bảng tư vấn trực tiếp <<  bên dưới để các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.



(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

 
DMCA.com Protection Status