Khí hư có mùi là dấu hiệu của bệnh gì?

  Hỏi:
  Chào bác sĩ! mấy ngày gần đây em có hiện tượng ra nhiều khí hư có mùi hôi thối khó chịu. Em cảm thấy khá lo lắng vì trước đây mình chưa gặp phải tình trạng này bao giờ. Bác sĩ cho em hỏi khí hư có mùi hôi là biểu hiện của bệnh gì? Mong bác sĩ giải đáp giúp. Em xin cảm ơn!

 N.T.Nga (TP Vũng Tàu)

  Trả lời:

  Khí hư là “tấm gương” phản chiếu sức khỏe sinh sản và phụ khoa của phụ nữ. Căn cứ vào tính chất, màu sắc của khí hư và các triệu chứng kèm theo mà có thể bắt bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

KHÍ HƯ CÓ MÙI LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

  Khí hư bình thường hay còn gọi là khí hư sinh lý có màu trắng, trong suốt và hơi dính. Có tác dụng giữ ẩm và bôi trơn âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng và trứng gặp nhau. Nhưng, nếu khí hư có ra nhiều, có màu sắc bất thường và kèm theo mùi khó chịu thì lúc đó cơ thể bạn đã lên tiếng về sức khỏe phụ khoa của mình. 

  Khí hư có mùi hôi chính là dấu hiệu cảnh báo bạn đã bị mắc một căn bệnh phụ khoa nào đó, chẳng hạn: viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm niêm mạc tử cung, viêm phần phụ, viêm tiểu khung, viêm vùng chậu… Tùy từng tình trạng bệnh mà khí hư có biểu hiện khác nhau.

  ✩ Nhiễm trùng nấm men: Hầu hết nhiễm trùng nấm men đều không có mùi nên khó chuẩn đoán. Cho nên, chỉ khi bệnh nặng thì mới xuất hiện triệu chứng khí hư ra nhiều và có mùi hôi.

  ✩ Vi khuẩn Vaginosis: Đây là một nhiễm trùng âm đạo do vi khuẩn gây ra, nên có mùi hôi tanh khá hăng và khó chịu.

  ✩ Vi khuẩn gây bệnh tình dục: Khí hư có mùi hôi cũng là một biểu hiện của một số bệnh lây qua đường tình dục do khuẩn lậu, xoắn khuẩn... gây nên

Đa Khoa Thủ Dầu Một - điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả chất lượng
Đa Khoa Thủ Dầu Một - điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả chất lượng
  Nếu khí hư có mùi hôi, kèm theo những triệu chứng khác như màu sắc bất thường (trắng đục, vàng xanh, nâu…), lỏng, sủi bọt, dính như keo hoặc mủ, ngứa rát âm đạo – âm hộ… thì nên lưu ý một số bệnh như viêm phần phụ, ung thư tử cung, buồng trứng, lộ tuyến hoặc u xơ… thậm chí là vô sinh hiếm muộn.

  Khi thấy những biểu hiện của tình trạng khí hư bất thường, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp.

  Nếu còn điều thắc mắc hay muốn có thêm thông tin bạn có thể nhấp chuột vào bảng tư vấn online hoặc gọi điện đến số Hotline 0650 368 9588 để được các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một hỗ trợ bạn sớm nhất.

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)


 
DMCA.com Protection Status