Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có gây vô sinh không?

     Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có gây vô sinh không? Là câu hỏi được nhiều các cặp vợ chồng trẻ hay thắc mắc nhiều nhất. Theo các chuyên gia đa khoa Thủ Dầu Một cho biết thì thuốc tránh thai là phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả, được các bạn yêu nhau nhất là các cặp vợ chồng trẻ sử dụng. Nhưng có một số người lo lắng vì nó có thể ảnh hưởng sau này đến thai nhi nên không dám sử dụng...


Cách hoạt động của thuốc tránh thai khẩn cấp

     Thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng ức chế rụng trứng ở người phụ nữ. Thuốc sẽ là thay đổi nội mạc của tử cung và ngăn chặn không cho trứng làm tổ trong tử cung. Với các thành phần có hàm lượng kích thích tố progestin trong thuốc cao hơn nhiều so vớ thuốc tránh thai thông thường, nên ngay lập tức nó có tác dụng ngăn cản sự rụng trứng, tránh mang thai.

     Tuy nhiên thuốc tránh thai khẩn cấp có hiệu quả không được cao lắm, chỉ khoảng 75%, và hiệu quả càng giảm đi rõ rệt khi sử dụng nhiều lần trở lên. Ngoài ra, thuốc tránh thai khẩn cấp còn gây một số tác dụng phụ như làm đau đầu, chóng mặt hay rối loạn kinh nguyệt

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp có gây vô sinh

     Theo các chuyên gia tại Phòng khám Thủ Dầu Một cho thấy thì khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở phụ nữ. Khả năng sinh sản của chị em sẽ được phục hồi ngay khi ngưng sử dụng thuốc. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều lần, có thể làm xáo trộn chu kỳ kinh nguyệt tự nhiên của chị em. Dẫu vậy, theo các chuyên gia khuyến cáo, các chị em không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều nếu không sẽ ảnh hưởng những những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

     Để sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp an toàn và hiệu quả, thì chị em nên dùng theo đúng chỉ định của bác sỹ. Nếu thấy cơ thể có phản ứng lạ hay những triệu chứng khác biệt, thì cần phải ngưng thuốc và đến các trung tâm, cơ sở y tế ngay.

     Hy vọng với những thông tin ngắn gọn trên, phần nào giúp các chị em nhất là các cặp vợ chòng trẻ có được câu hỏi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có gây vô sinh và cũng giúp chị em tránh được những quan niệm sai lầm về tác dụng của loại thuốc tránh thai khẩn cấp này. Chúc chị em luôn có một sức khỏe sinh sản tốt, cùng với những thông tin bổ ích này.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

 
DMCA.com Protection Status