Đứt dây hãm quy đầu có sao không?

Hỏi:
      Em năm nay 25 tuổi, ngày hôm trước khi quan hệ với bạn gái quá mạnh em đã bị chảy máu và đau đớn ở quy đầu. Em thấy phần da nối quy đầu với da bao bên ngoài đã bị rách ra và em có tìm hiểu thì được biết đó là dây hãm quy đầu (dây thắng). Hiện tại em rất lo lắng không biết được liệu bị đứt dây hãm bao quy đầu có sao không? Mong bác sĩ giúp đỡ em. Em cảm ơn!
(Minh Nhựt - Gò Vấp, TPHCM)



Chào em!
      Để trả lời câu hỏi bị đứt dây hãm bao quy đầu có sao không? Trước tiên chúng tôi rất cảm ơn bạn vì đã gửi câu hỏi về cho phòng khám nam khoa Thủ Dầu Một. Về thắc mắc của em là bị đứt dây hãm bao quy đầu có sao không thì chúng tôi xin được trả lời như sau.


      Dây hãm bao quy đầu (hay còn gọi là dây thắng dương vật) ở nam giới chính là một nếp da niêm mạc có hình như chữ Y để nối liền lớp da quy đầu với quy đầu thành một khối thống nhất.

      Các trường hợp bị đứt dây hãm bao quy đầu xảy ra khi nam giới quan hệ lần đầu hay quan hệ nhiều lần và quan hệ quá mạnh. Nguyên do là bởi phần dây hãm quy đầu rất ngắn nên khi dương vật ở trạng thái cương cứng thì dây này sẽ bị căng ra hết mức. Các tác động mạnh như quan hệ tình dục hay thủ dâm thô bạo có thể làm dây hãm bị dãn ra và đến một lúc nào đó sẽ bị đứt.

      Đối với những người có dây hãm bao quy đầu dày và ngắn bẩm sinh thì khi cương cứng dương vật sẽ bị cong lên như trái chuối và khi quan hệ sẽ cảm thấy rất đau. Nếu vẫn tiếp tục thực hiện quan hệ tình dục thì nguy cơ đứt là rất dễ xảy ra. Với những trường hợp này bệnh nhân cần phải đến ngay các trung tâm hay cơ sở y tế để tiến hành kiểm tra ngay. Nếu để lâu vết thương không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nguy cơ sau này không thể quan hệ tình dục bình thường được nữa.

      Nếu bạn không đi khám chữa mà tự ý xử lý vết thương tại nhà thì về cơ bản dây hãm có thể tự lành lại được. Tuy nhiên nó sẽ để lại sẹo dày và ngắn đi rất nhiều so với ban đầu. Bênh cạnh đó, tâm lý lo ngại khi quan hệ chỉ sau lần đứt đầu tiên sẽ làm em cảm thấy sợ quan hệ tình dục kế tiếp. Điều này vô tình dẫn đến nhiều triệu chứng khác mà điển hình là ức chế tâm lý hay xuất tinh sớm. Như vậy hạnh phúc gia đình tương lai của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.


      Em Nhựt thân mến, với tình trạng của bạn hiện tại thì chúng tôi khuyên bạn nên tới các cơ sở chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ tiến hành khám chữa và chẩn đoán kịp thời. Tại đây em sẽ được đánh giá tình hình bệnh và làm thủ thuật tái tạo lại dây hãm quy đầu lành lặn như ban đầu. Đây chỉ là một thủ thuật đơn giản và không hề gây đau đớn gì. Sau thủ thuật chỉ cần chăm sóc và nghỉ ngơi đúng cách là bạn đã có thể trở lại cuộc sống bình thường.

      Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về vấn đề bị đứt dây hãm bao quy đầu có sao không, bạn có thể liên hệ với đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website phòng khám Thủ Dầu Một để biết thêm chi tiết. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn hỗ trợ điều trị bệnh một cách cụ thể. Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một sẽ hỗ trợ tư vấn trực tuyến hoặc em có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline 0650 368 9588 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.


 
DMCA.com Protection Status