Phá thai bằng thuốc có an toàn không?

  Hiện nay có rất nhiều chị em đã lỡ mang thai ngoài ý muốn, nhưng vì một lý do nào đó đã không thể giữ lại giọt máu của mình. Sau đây là một trong những thắc mắc của chị em về việc phá thai bằng thuốc có an toàn không?

  Chào bác sĩ,
  Cháu năm nay 21 tuổi, hiện đang là sinh viên. Thời gian vừa rồi cháu cùng bạn trai có chuyến đi chơi xa và đã quan hệ tình dục. Sau một thời gian cơ thể cháu có dấu hiệu mệt mỏi, chán ăn, đến ngày mà vẫn chưa có kinh nguyệt. Khi đi khám thì bác sĩ cho biết đã mang thai 4 tuần tuổi. Cháu và người yêu đang là sinh viên, chưa có thu nhập ổn định để có con. Vậy tình trạng thai như vậy thì sử dụng thuốc phá thai có an toàn không ạ! (Yến Nhi- Bình Dương)

  Chào bạn,
  Đầu tiên chúng tôi cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi thắc mắc về Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một. Trước khi nói về vấn đề trên thì bạn nên biết phá thai bằng thuốc là gì.

PHÁ THAI BẰNG THUỐC LÀ GÌ?

  Phá thai bằng thuốc là cách sử dụng thuốc để đình chỉ thai, áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi. Đây là phương pháp làm sảy thai tự nhiên, ít ảnh hưởng đến tử cung và không gây đau đớn, hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Sử dụng thuốc phá thai cần theo chỉ định của bác sĩ
Sử dụng thuốc phá thai cần theo chỉ định của bác sĩ
  Những thai nhi dưới 7 tuần tuổi, chị em chưa phá thai bằng thuốc quá 3 lần, túi thai nằm trong tử cung, thai phụ không mắc các bệnh tim, gan, thận, viêm nhiễm phụ khoa, kích thước thai dưới 3cm sẽ đủ điều kiện để áp dụng phương pháp này.

  Biểu hiện thường thấy khi sử dụng thuốc phá thai bằng thuốc là buồn nôn, máu ra nhiều, co thắt dạ dày…Những người sức khoẻ yếu, đã từng phá thai thì biểu hiện này càng nặng.

  Trường hợp của bạn Yến Nhi thì hiện tại thai mới 4 tuần tuổi nên thích hợp để áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên, muốn việc phá thai diễn ra an toàn và hiệu quả thì bạn cần phải đến cơ sở y tế, bệnh viện chuyên khoa uy tín để khám và tiến hành phá thai bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

  Nếu tự mua thuốc về nhà phá thai thì bạn có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm như: băng huyết, sót nhau thai, nhiễm trùng hay một số tác dụng phụ khác. Bởi việc thực hiện phá thai bằng thuốc tại nhà thì thai phụ không được kiểm tra tình trạng sức khỏe, tuổi thai, bào thai phát triển như thế nào, có dị ứng với thuốc hay không,…nên cách này rất nguy hiểm.

Xem thêm:
  Phá thai an toàn bằng phương pháp nào cũng cần được thực hiện ở những cơ sở y tế chất lượng, thai phụ cần được bác sĩ thăm khám, từ đó sẽ có chỉ định cụ thể với mỗi trường hợp. Dưới đây là một số ưu điểm của phương pháp này:

  - Phá thai bằng thuốc là cách cho thai kỳ sảy tự nhiên nên hạn chế được những tác hại như sốc thuốc gây mê, gây tê. Đồng thời, phương pháp này không dùng các dụng cụ y tế can thiệp vào bên trong nên hạn chế các tác hại như nhiễm trùng tử cung, chảy máu và thủng tử cung…

  - Thai phụ có thể hạn chế được tâm lý sợ hãi, lo lắng vì quy trình diễn ra như sảy thai tự nhiên.

Phá thai bằng thuốc là cách đình chỉ thai kỳ tự nhiên không cần sử dụng các dụng cụ y tế
Phá thai bằng thuốc là cách đình chỉ thai kỳ tự nhiên không cần sử dụng các dụng cụ y tế
  Theo các chuyên gia đánh giá thì phá thai bằng thuốc mang lại tỷ lệ thành công khá cao khoảng 98%. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn tiềm ẩn một số rủi ro:

  - Chị em bị dị ứng với thuốc phá thai có hiện tượng nổi mề đay, khó thở, huyết áp tụt xuống thất thường, đau đầu, chóng mặt.

  - Một số trường hợp bị rong kinh, băng huyết kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, yếu ớt. Khi thấy hiện tượng này kéo dài chị em nên nhanh chóng đi thăm khám tại cơ sở y tế.

  Qua đây chắc hẳn bạn Yến Nhi hiểu được rằng, muốn phá thai bằng thuốc an toàn thì bạn không nên tự mua thuốc phá thai mà hãy đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tư vấn.

  Phá thai bằng thuốc sẽ đảm bảo an toàn nếu bạn lựa chọn đúng cơ sở y tế chất lượng. Vì vậy bạn cần tham khảo thông tin thật kỹ càng để tránh việc chọn nhầm.

  Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một là một trong những đơn vị y tế uy tín chuyên khám, hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa và thực hiện phá thai an toàn. Với những ưu thế về đội ngũ bác sĩ, thiết bị máy móc hiện đại, phương pháp tiên tiến,… đã tạo được sự tin tưởng và an tâm cho nhiều chị em khi đến phá thai tại đây.

  Nếu còn điều gì cần thắc mắc thì các bạn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline 0650 368 9588 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp, các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

 
DMCA.com Protection Status