Khí hư ra nhiều màu xanh - Những điều chị em cần biết

   Thông thường, khí hư hay còn gọi là dịch âm đạo, không có màu, không mùi, trong suốt với điều kiện sức khỏe bình thường. Thế nhưng khi môi trường âm đạo thay đổi, hoặc chị em mắc phải những bệnh phụ khoa thì khí hư lúc này sẽ có những thay đổi bất thường, báo hiệu sức khỏe có vấn đề. Tình trạng Khí hư ra nhiều có màu xanh là hiện tượng thường gặp nhất.

   Vậy hiện tượng khí hư ra nhiều màu xanh là dấu hiệu của bệnh gì và phải điều trị như thế nào? Bài viết sau đây sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin liên quan cho các chị em để chủ động bảo vệ sức khỏe khi không may mắc phải.

Xem thêm

NHỮNG ĐIỀU CHỊ EM CẦN BIẾT VỀ KHÍ HƯ RA NHIỀU MÀU XANH

  Trước hết, hãy cùng tìm hiểu về những bệnh có liên quan đến hiện tượng khí hư ra nhiều màu xanh. Theo các bác sĩ, khí hư ra nhiều màu xanh là biểu hiện đặc trưng của những bệnh phụ khoa như:

   ☞ Viêm âm đạo: Viêm âm đạo do nấm Candida gây ra tình trạng khí hư ra nhiều có màu xanh, không mùi, âm đạo ngứa và sưng đỏ. Còn nếu viêm âm đạo do tạp khuẩn thì âm đạo ra nhiều khí hư có màu xanh, nổi bọt và ngứa rát âm đạo.

  ☞ Viêm tử cung, viêm cổ tử cung: Nếu nữ giới bị viêm tử cung, viêm cổ tử cung sẽ có khí hư màu xanh ra nhiều sau đó chuyển thành màu nâu. Trường hợp khí hư màu xanh ra nhiều và đặc như mủ sau khi quan hệ tình dục thì có khả năng các chị em đang bị viêm nội mạc tử cung hoặc viêm cổ tử cung do vi khuẩn Chlamydia.

Khí hư màu xanh ra nhiều, dấu hiệu không thể xem thường

  ☞ Viêm phần phụ: Đây là bệnh có liên quan trực tiếp đến khả năng thụ thai và sinh sản của nữ giới vì phần phụ bao gồm các cơ quan quan trọng như buồng trứng, vòi trứng... Các dấu hiệu của viêm phần phụ thường thấy là khí hư có màu xanh, mùi hôi khó chịu, kèm theo đau bụng kinh, đau khi quan hệ, sốt nhẹ,...

  ☞ Ung thư cổ tử cung: Đây là bệnh rất nguy hiểm nên cần phải được điều trị sớm nhất có thể, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Khi bị ung thư cổ tử cung, nữ giới sẽ bị ra nhiều khí hư màu xanh, đôi khi có kèm theo máu, có mùi khó chịu và đau vùng bụng dưới.

  ☞ Mắc bệnh lậu: Đây là bệnh xã hội lây lan qua đường tình dục và rất khó để chữa khỏi. Khi nhiễm vi khuẩn lậu nữ giới sẽ bị ra khí hư màu xanh hoặc vàng, đặc như mủ và có mùi hôi rất khó chịu. Kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, đau rát âm đạo, tiểu rắt, tiểu buốt,…

  ➾ Hiện tượng khí hư màu xanh ra nhiều không những khiến chị em cảm thấy khó chịu, mất tự tin trong cuộc sống mà còn là dấu hiệu của những nguyên nhân trực tiếp gây ra vô sinh – hiếm muộn hoặc sảy thai, sinh non ở nữ giới. Nguy hiểm hơn, tình trạng này có thể dẫn đến nguy cơ ung thư cao nếu nữ giới không may mắc phải.

  Chính vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo chị em khi thấy vùng kín xuất hiện những dấu hiệu bất thường thì nên đến ngay các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân để có biện pháp khắc phục kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Chị em nên đi khám phụ khoa ngay khi thấy khí hư màu xanh ra nhiều

  Để điều trị hiện tượng khí hư ra nhiều màu xanh, các bác sĩ cho biết cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Có thể sẽ điều trị bằng thuốc kháng sinh, hoặc điều trị bằng các thủ thuật ngoại khoa như Oxygen, dao LEEP… Riêng với bệnh lậu sẽ điều trị bằng phương pháp DHA để tăng hiệu quả điều trị.

PHÒNG TRÁNH HIỆN TƯỢNG KHÍ HƯ RA NHIỀU MÀU XANH NHƯ THẾ NÀO?

  Những bệnh lí liên quan đến hiện tượng khí hư bất thường ra nhiều màu xanh khó điều trị nhưng chị em lại có thể phòng tránh rất dễ nếu thực hiện một số lưu ý như:

  ☑ Vệ sinh sạch sẽ thân thể, đặc biệt là bộ phận sinh dục bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp. Tuy nhiên nên tránh thụt rửa âm đạo quá sâu.

  ☑ Mặc quần áo sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát. Nên lựa chọn quần lót phù hợp, không nên mặc đồ lót quá chật.

  ☑ Xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lí, đầy đủ chất dinh dưỡng. Chị em nên tăng cường tập luyện thể dục thể thao và không nên thức quá khuya.

  ☑ Nên sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục. Không quan hệ khi thấy bạn tình có vấn đề ở cơ quan sinh dục.

  ☑ Giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thẳng để giảm nguy cơ mắc bệnh.
  ☑ Không được sử dụng những dụng cụ đặt âm đạo, thuốc đặt âm đạo, thuốc uống hay thụt rửa âm đạo mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

  Trên đây là những điều chị em cần biết về hiện tượng khí hư màu xanh ra nhiều. Hy vọng những thông tin do các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một chia sẻ sẽ giúp chị em chủ động hơn trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân.

  Nếu cần tư vấn thêm về bệnh hoặc các phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả, các chị em có thể gọi đến số Hotline 0650 368 9588 hoặc nhấp chuột vào bảng >> tư vấn trực tuyến << bên dưới. Các bác sĩ sẽ nhanh chóng trả lời.

(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)


 
DMCA.com Protection Status