Cách để phân biệt bệnh lậu miệng và bệnh viên họng

Đa phần mọi người thường nhầm lẫn giữa bệnh lậu ở họng (bệnh lậu miệng) với bệnh viêm họng có mủ, do 2 bệnh này có nhiều dấu hiệu khá giống nhau. Vì thế, để giúp cho các bạn có thể phân biệt được hai loại bệnh, thì bạn hãy cùng với các bác sĩ tại phòng khám đa khoa chữa bệnh lậu ở bình dương tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây:


Bệnh viêm họng có mủ như thế nào?


Để có thể phân biệt được bệnh lậu miệng với bệnh viêm họng thì trước tiên bạn cần phải biết được bệnh lậu là gì? bệnh viêm họng là gì?

Bệnh viêm họng là trường hợp một số nơi ở niêm mạc họng bị viêm nhiễm, nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này thường là do vius và vi trùng, những virus và vi trùng này sẽ từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào bên trong cơ thể chúng ta rồi gây bệnh. Khi sức đề kháng cơ thể bị suy yếu thì “chúng” sẽ bắt đầu phát triển và bùng phát thành bệnh.

Ảnh khuẩn lậu

Nếu tình trạng viêm nhiễm này cứ kéo dài sẽ gây tổn thương cho họng và xuất hiện mủ. Ngoài ra khi bị bệnh viêm họng người bệnh sẽ cảm thấy:


  • Cổ họng bị đau, vùng họng sẽ bị đỏ và khó chịu.
  • Gây đau, khó chịu mỗi khi uống nước hay nuốt thức ăn.
  • Làm người bệnh cảm thấy chán ăn và bị gây sốt


Nếu bị viêm họng mà không điều trị sớm, bệnh sẽ phát triển thành bệnh viêm phổi hay các bệnh có liên quan đến đường hô hấp khác, Vì thế mọi người không được chủ quan mà cần phải đi thăm khám và thực hiện điều trị sớm.


Bệnh lậu miệng (bệnh lậu họng)


Bệnh lậu miệng là một bệnh xã hội nguy hiểm thường lây truyền chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn và thường xuyên quan hệ bằng “con đường” miệng sẽ  làm nguy cơ bị bệnh cao hơn so với người khác.

Thời gian ủ bệnh của khuẩn lậu khá ngắn chỉ khoảng từ 2 đến 7 ngày, kể từ lúc nhiễm phải mầm bệnh. Khi mắc bệnh lậu này, người bị mắc bệnh sẽ thường có những dấu hiệu là:


  • Mùi ở miệng rất khó chịu.
  • Họng bị đau rát là khi ăn uống.
Cách để phân biệt bệnh lậu miệng và bệnh viên họng
Lậu miệng gây đau rát khi ăn uống
  • Xuất hiện các mảng trắng ở quanh vòm họng hoặc khoang miệng
  • Amidan bị sưng và có mủ
  • Nỗi hạch ở cổ

Xem thêm: phong kham benh xa hoi cho nguoi dong tinh binh duong

Với các dấu hiệu như thế, nên rất nhiều người vẫn thường hay bị nhầm lẫn giữa 2 loại bệnh này. Thậm  chí, có trường hợp người bị bệnh lậu, lại đi mua thuốc trị viêm họng về để uống, chính vì điều đó đã làm bệnh lậu phát triển nặng hơn và gây khó khăn trong việc điều trị. Nên, nếu như thấy những dấu hiệu bất thường thì mọi người cần đến ngay các trung tâm y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

 
DMCA.com Protection Status