Tử vong vì bệnh lậu có hay không?

Bệnh lậu và một số bệnh xã hội khác gây nguy hiểm và đe dọa đến tính mạng của người bị, có thể kể đến một số bệnh như: HIV/AIDS, giang mai, sùi mào gà…thì bệnh lậu cũng thì lậu cũng nằm trong số đó. Lý do mà nhiều người mắc phải căn bệnh này là do lối sống buông thả cùng với các tệ nạn mại dâm đang ngày càng phát triển, và lậu đang dần trở thành nỗi ám ảnh của nhiều gia đình, là 1 trong những tác nhân dẫn đến việc đổ vỡ gia đình của nhiều cặp vợ chồng. Còn có rất nhiều người vẫn không nhận thức được mức độ nguy hiểm của bệnh lậu đối với đời sống, nên dẫn đến việc thờ ơ, chủ quan không chịu điều trị bệnh khi mắc phải hoặc điều trị không đúng cách, làm bệnh trở nên nguy hiểm hơn.

Bệnh lậu có gây tử vong không?

Bệnh lậu là một bệnh xã hội nguy hiểm và có tốc độ lây lan nhanh chóng, và con đường chủ yếu lây bệnh là tình dục không an toàn và do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên. Bệnh được chia thành 2 mức độ là lậu cấp tính và lậu mãn tính. Mỗi mức độ đều có triệu chứng khác nhau và rất nguy hiểm nên không thể coi thường được. Khi bị nhiễm bệnh sau 2 đến 5 ngày thì người bệnh sẽ xuất hiện các dấu hiệu lâm sàng như:
  • Đối với nữ giới: Khi quan hệ sẽ có cảm giác đau, âm đạo tiết ra nhiều dịch hơn, tiểu có cảm giác buốt, rát, bị đau ở hố chậu hoặc ở bụng, nhiệt miệng, trực tràng tiết ra dịch nhiều hơn, và hậu môn có cảm giác khó chịu.
  • Đối với nam giới: Tiểu buốt, rát, 1 lần tiểu thì ít, đi tiểu nhiều lần – Kèm theo đó là đau rát ở vùng niệu dạo, bị chảy mủ ở đầu dương vật vào mỗi buổi sáng. Ngoài ra còn có thể gây đau nhức tinh hoàn, hậu môn khó chịu.
Tử vong vì bệnh lậu có hay không
Bệnh lậu gây ra cảm giác khó tiểu...

Bệnh lậu tuy không trực tiếp gây tử vong như nó cũng gián tiếp gây tử vong

Bệnh lậu nếu như không phát hiện sớm và tìm cách điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các di chứng vô cùng nguy hiểm và gián tiếp gây nên tình trạng tử trong.
  • Nam giới: Có thể gây vô sinh mà căn nguyên là do bệnh viêm đường tiết niệu.

  • Nữ giới: Bệnh có thể gây ra tình trạng có thai ngoài tử cung, gây vô sinh, viêm hậu môn - trực tràng. Đôi khi trường hợp bị viêm buồng trứng là do mắc phải những bệnh liên quan đến buồng trứng.

  • Đối với  trẻ nhỏ bệnh có thể gây mù lòa cho trẻ nếu không điều trị kịp thời.
Bệnh lậu tuy không gây nên tình trạng tử vong trực tiếp, tuy nhiên trong 1 vài trường hợp, thì bệnh lậu sẽ là tác nhân gây nên “tình trạng” này, vì khi bị bệnh lậu, thì sức đề kháng của cơ thể sẽ bị yếu đi, tạo điều kiện cho các vi khuẩn khác xâm nhập, phát triển và gây ra các bệnh nguy hiểm khác, trong đó có HIV, khi mắc phải HIV thì tỷ lệ tử vong là rất cao.

Nếu bạn còn gì thắc mắc thì có thể liên hệ với phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một qua đường dây nóng 0650 368 9588 hoặc click vào chát tại ô [Tư vấn trực tuyến] để được tư vấn thêm.


 
DMCA.com Protection Status