Như thế nào là bệnh nam khoa?

Bệnh nam khoa, là 1 khái niệm khá quen thuộc nhưng cũng có nhiều anh không mấy quan tâm về vấn đề này, cho đến khi không may mắc bệnh thì lúc đó có tìm cách điều trị thì cũng đã trễ. Vì thế, trong bài viết này, các bác sĩ tại phòng khám nam khoa ở bình dương sẽ giúp bạn tìm hiểu về khái niệm bệnh nam khoa và đưa ra 1 số bệnh thường gặp, để bạn có thể chủ động hơn trong việc tìm cách điều trị bệnh.

Hình minh họa

Nhưng thế nào là bệnh nam khoa?


Bệnh nam khoa được hiểu tượng tự như bệnh phụ khoa ở nữ giới, đó là những bệnh có liên quan đến bộ phận nhạy cảm ở các anh, và một số bệnh thường gặp như: Bệnh về tuyến tiền liệt, xuất tinh, các bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục….Những bệnh này sẽ mang lại những tác hại nguy hiểm để khả năng tình dục, làm giảm sự hưng phấn…., hơn nữa bệnh nếu không được điều trị sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trong đến đời sống vợ chồng, và trải qua 1 thời gian dài mà không điều trị thì bệnh sẽ gây ra những di chứng nguy hiểm đến khả năng duy trì nòi giống sau này.

Một số bệnh nam khoa thường gặp:



Yếu sinh lý: Là tình trạng mà người bệnh không đủ chức năng để phát triển hay duy trì sự cương cứng của dương vật trong quá trị thực hiện quan hệ

Yếu sinh lý là 1 trong những bệnh nam khoa thường gặp

Rối loạn xuất tinh: Là tình trạng nam giới bị xuất tinh sớm, muộn hoặc không thể xuất tinh. Thông thường khi dương vật cương cứng thì sẽ có hiện tượng xuất tinh, tuy nhiên với những người bị rối loạn xuất tinh thì lại không tuân theo quy luật này.

Bị bệnh về bao quy đầu: Là trường hợp bao quy đầu bị dài, hẹp và bị viêm. Trong đó, tình trạng bao quy đầu bị hẹp hoặc bị dài có thể là do bẩm sinh. Còn viêm bao quy đầu là di chứng của 2 tình trạng trên, nếu không được điều trị kịp thời.

Bệnh viêm đường tiết niệu: Là trường hợp mà đường bài tiết niệu bị nhiễm trùng do hạ nhiệt hoặc bị virus xâm nhập vào và gây bệnh. 

Bệnh về tinh hoàn: Viêm, đau, viêm nang và xoắn tinh hoàn…là những bệnh rất thường gặp có liên quan tới tinh hoàn ở nam giới. Những người bị bệnh về tinh hoàn khi quan hệ thường sẽ có cảm giác rất đau đớn, rồi loạn chức năng nhạy cảm, dịch ở niệu đạo tiết ra nhiều và có mủ kèm theo. Bệnh về tinh hoàn nếu không được điều trị sớm và kịp thời sẽ gây ra các tác động xấu đến sinh hoạt hàng ngày cũng như thể trạng, chức năng sinh sản của người mắc bệnh.

Viêm tinh hoàn

Bệnh liệt dương: Là trường hợp dương vật không thể cương cứng lên được khi nam giới “đạt” trạng thái hưng phấn hoặc không duy trì được trang thái cương cứng để dương vật có thể đi vào âm đạo trong quá trình thực hiện quan hệ. Bệnh này thường xuất hiện nhiều ở người cao tuổi và do những bệnh lý những bệnh lý về bệnh nam khoa khác gây ra.

Xem thêm: xet nghiem tinh trung o dau tai binh duong

Trên đây là một vài bệnh nam khoa mà nam giới thường hay gặp phải. Chúng gây ra những tác động nghiêm trọng và nguy hiểm tới chức năng sinh sản của người bệnh. Vì thế nếu nam giới mắc phải bệnh này thì cần phải đi khám và điều trị nhanh chóng, kịp thời

 
DMCA.com Protection Status