Bệnh giang mai có gây ngứa không?

Bệnh giang mai có gây ngứa hay không cũng là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Đây là dạng viêm nhiễm phổ biến mà nhiều người nghĩ rằng bệnh sẽ gây ngứa, nhưng liệu bệnh giang mai có gây ngứa không? Bài viết sau đây sẽ giúp cho ta hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Theo các chuyên gia tại dia chi phong kham nam khoa binh duong, bệnh giang mai sẽ không gây ngứa và cũng không gây đau đớn gì cho người bệnh. Bệnh thường lây chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn và được chia làm 3 giai đoạn.

Bệnh giang mai có gây ngứa không?
Bệnh giang mai có gây ngứa không?
- Giai đoạn 1: Xuất hiện săng giang mai, đó là những nốt phát ban màu đỏ xuất hiện ở khắp các bộ phận ở trên cơ thể nhưng xuất hiện chủ yếu ở tay, chân, không gây ngứa và cũng không đau. Sau đó các nốt mẩn đỏ sẽ xuất hiện ở bộ phận sinh dục như ở bao quy đầu, rãnh bao quy đầu, âm hộ, âm đạo,… Tuy nhiên, nếu không điều trị thì các triệu chứng trên ban đầu sẽ tự động biến mất nên người bệnh lầm tưởng rằng bệnh đã khỏi nhưng thực ra xoắn khuẩn đã ngấm vào máu và chuyển qua giai đoạn 2.
- Giai đoạn 2: Bệnh giang mai sẽ gây tổn thương sâu ở da và niêm mạc, các nốt mụn bắt đầu mọc toàn thân, mọc thành từng mảng sau đó lan rộng ra khắp lòng bàn chân và bàn tay không gây ngứa. Đây là giai đoạn bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao nhất.
- Giai đoạn 3: Xoắn khuẩn giang mai bắt đầu di chuyển vào trong hệ thần kinh trung ương gây tổn thương nội tạng và xương khớp. Bệnh giang mai ở giai đoạn này bắt đầu xuất hiện các vết loét trên diện rộng kèm theo mụn mủ. Nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ gây viêm màng mắt, viêm kết mạc, viêm khớp, nghiêm trọng hơn có thể gây viêm não, viêm màng não, ung thư màng não,…

Biểu hiện của giang mai:

- Ở giai đoạn 1, ngoài các nốt săng giang mai còn xuất hiện các hạch bạch huyết sưng to ở vùng bẹn, chạm vào thì thấy hơi cứng không đỏ tấy và cũng không ngứa, không đau hay khó chịu gì.
- Các nốt u nhú và mụn mủ ở giai đoạn 2 có hình tròn hay oval, có đường viền đỏ, ở bề mặt xuất hiện huyết thanh và chứa nhiều xoắn khuẩn giang mai nên bệnh ở giai đoạn này có thể lây nhiễm mạnh.
- Bệnh xuất hiện ở cơ quan sinh dục là chủ yếu, sau đó lan rộng ra đến miệng, lưỡi, ngực, âm vật, cổ tử cung,…

Các biện pháp phòng tránh bệnh giang mai:

- Quan hệ tình dục an toàn và lành mạnh
- Tuân thủ đúng chế độ 1 vợ 1 chồng
- Vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục
- Đối với phụ nữ đang mang thai nhưng lại mắc phải căn bệnh này thì phải chú ý bởi bệnh giang mai rất dễ lây cho con và sau khi sinh có thể đứa trẻ bị mắc bệnh giang mai ở mắt, nếu không điều trị kịp thời có thể gây mù lòa bẩm sinh.

Bệnh giang mai có gây ngứa không?
Bệnh giang mai có gây ngứa không?
Đọc bài viết khác: mọc mụn ở vùng kín.

Khi thấy trong cơ thể có dấu hiệu bất thường hãy đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, có thể tránh những biến chứng nguy hiểm do bệnh này gây ra. Đồng thời hãy xây dựng cho mình một thói quen khám sức khỏe định kỳ để phòng tránh những căn bệnh khác.

Trên đây là phần giới thiệu cơ bản của các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một về bệnh giang mai có ngứa không? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì thì hãy liên hệ ngay theo đường dây nóng 0274 368 9588 hoặc đến trực tiếp theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

 
DMCA.com Protection Status