Những bệnh PHỤ KHOA thường gặp nhất ở NỮ GIỚI

Một số bác sĩ chuyên khoa cho hay, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đã và đang ở trong tuổi mang thai, ở nhiều số liệu thống kê dường như trong cuộc sống của một người nữ thì bất kì ai cũng có khả năng mắc phải 1 căn bệnh phụ khoa nào đấy tầm 1 lần trong cuộc sống. Nhưng, khi đề cập tới các căn bệnh phụ khoa hay gặp thì không phải bạn gái nào cũng có thể trả lời được. Để có thêm kiến thức về 1 số bệnh phụ khoa nữ giới nên xem bài viết sau đây.

Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ

Căn bệnh PK làm bạn gái gặp phải rất nhiều phiền phức trong sinh hoạt, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm nếu như không điều trị nhanh chóng sẽ gây tác động tới chức năng sinh sản của chị em, đặc biệt chúng có thể tước đi quyền làm mẹ ở chị em.

Dưới đây là các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà chị em nên biết.


Kinh nguyệt không đều
Có rất nhiều tác nhân gây kinh nguyệt không đều, cốt yếu là vì bạn gái thức khuya, vận động nhiều hay do tinh thần ít ổn định, căng thẳng, bị stress nhiều ngày hay mắc những bệnh lý viêm nhiễm nội mạc tử cung, những bệnh ở giáp trạng…
Kinh nguyệt không đều thường có những triệu chứng như chu kỳ kinh nguyệt không đều, ngày hành kinh khá dài hay khá ít ngày, chậm kinh, rong kinh nhiều ngày… Khi chu kỳ kinh nguyệt ít ổn định có thể gây ra tác động nặng hơn đến chức năng thụ thai về sau.

Viêm nhiễm âm đạo
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây là bệnh PK thường xảy ra tại nữ giới. Viêm âm hộ chính là tình trạng âm hộ bị nhiễm nấm, nguyên sinh động vật Trichomonas vaginalis, virus gây 1 số dấu hiệu bất thường tại âm đạo. Vệ sinh âm đạo thiếu sạch sẽ, thường đưa tay vào rửa âm hộ hoặc dùng chất tẩy rửa vệ sinh vùng kín không phù hợp, mặc quần áo quá chặc, quan hệ tình dục thô bạo… Là 1 số yếu tố chính khiến cho những vi khuẩn gây hại trên thâm nhập vào âm đạo, gây viêm nhiễm. Dấu hiệu khi bị viêm vùng kín thường là ngứa ngáy, đau, sưng đỏ tại âm hộ, xuất hiện bạch đái ra rất nhiều cùng màu sắc khác lạ.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là 1 trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, chủ yếu là các chị em phụ nữ đã có nhiều lần sinh con. Tác nhân dẫn đến bệnh lý khá đa dạng, trong đấy phải nhắc tới chính là quan hệ vợ chồng thô bạo, dùng thuốc ngừa thai có thành phần chủ yếu là estrogen…


Đa số tình huống mắc bệnh có thể không có một số triệu chứng đặc trưng hay có các triệu chứng thường bị nhầm lẫn đến một số bệnh lý khác như viêm nhiễm âm hộ… Tuy nhiên, bạn gái vẫn có khả năng phát hiện được bệnh thông qua một số triệu chứng không bình thường như bạch đái chuyển sang màu trắng xám, dính thành từng mảng, thỉnh thoảng có mùi hôi tanh khó chịu, đau rát và chảy máu nhẹ khi quan hệ tình dục…

Viêm cổ tử cung
Viêm cổ tử cung chính là trường hợp viêm phát sinh tại tử cung. Tác nhân gây viêm chủ yếu là do chị em vệ sinh vùng kín thiếu sạch sẽ trong chu kỳ nguyệt san, trước và sau lúc quan hệ tình dục, bởi vì bị viêm nhiễm sau khi bị sinh con…

Bạn gái sẽ dễ dàng nhận ra căn bệnh bằng một số triệu chứng như bạch đái có màu vàng hay xám trắng, có mủ cùng mùi hôi thúi rất khó chịu, đau đớn và xuất huyết lúc quan hệ tình dục, xuất huyết thất thường ở giữa chu kỳ kinh nguyệt.

U nang buồng trứng
Là tình trạng thấy khối u nang quanh buồng trứng, các khối u có khả năng là một hoặc nhiều u nang. Yếu tố gây bệnh thường gặp là bởi vì vài thể nang phát triển không được toàn bộ, kém tiếp thu được những chất nhờn trong buồng trứng.


Lúc lớp u nang dày lên nó có thể làm ngăn trở sự phát triển cũng như phóng noãn của cơ quan buồng trứng, gây ra ảnh hưởng đến chức năng thụ thai nếu không điều trị nhanh chóng.

U xơ tử cung
Là tình trạng 1 u lành tính xuất hiện trong mảng cơ tử cung. căn bệnh thường xảy ra ở những bệnh nhân mắc cường estrogen. Các yếu tố có nguy cơ gây ra u xơ tử cung thường thấy là yếu tố di truyền, quá béo, quan hệ tình dục sớm…

Biểu hiện khi bị u xơ tử cung thường gặp chính là kinh nguyệt không đều, khí hư ra ra rất nhiều kèm theo mùi hôi tanh rất khó chịu, đau thắt lưng, sờ thấy những cục nhỏ vùng bụng.

Trên đây chính là tham vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của những bác sĩ chuyên khoa phòng khám chuyên khoa Thủ Dầu Một Bình Dương, hi vọng sẽ bổ ích trong cuộc sống của chị em phụ nữ.

→ Xem thêm: Là sao để phá thai ←

 
DMCA.com Protection Status