Cách chữa bệnh viêm cổ tử


Bệnh viêm cổ tử cung đang trở thành một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm vì bệnh là nguyên nhân khiến cho tỷ lệ vô sinh ở chị em tăng lên đột biến. Những chị em nào đang mắc phải căn bệnh này thì việc cần thiết chính là tìm cách chữa viêm cổ tử cung càng sớm càng tốt, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản và đời sống vợ chồng.

 Xem thêm: 

CÁCH CHỮA BỆNH VIÊM CỔ TỬ CUNG

   Những người đang trong độ tuổi sinh sản chính là những đối tượng dễ mắc phải bệnh viêm cổ tử cung nhất. Bệnh xảy ra là do các vi khuẩn, nấm hay ký sinh trùng…xâm nhập vào cổ tử cung khi quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, hậu quả của việc nạo phá thai…

Cổ tử cung bình thường và cổ tử cung bị viêm
Cổ tử cung bình thường và cổ tử cung bị viêm

Cổ tử cung bình thường và cổ tử cung bị viêm

    Khi bị viêm cổ tử cung, người bệnh thường có những biểu hiện như khí hư ra nhiều, có kèm theo mủ màu vàng hoặc màu xanh. Đôi khi người bệnh còn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín, kèm theo đau lưng hay đau vùng bụng dưới. Bệnh lúc này nếu không được kịp thời chữa trị có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính, việc điều trị cũng sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

  Các bác sĩ phụ khoa của Đa Khoa Thủ Dầu Một nhận định: để điều trị bệnh viêm cổ tử cung một cách hiệu quả, người bệnh cần xác định nguyên nhân, mức độ bệnh để có thể lựa chọn phương pháp hợp lý.

(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

   Viêm cổ tử cung do vi khuẩn và nấm: Sử dụng các loại thuốc kháng sinh đặt vào âm đạo vào buổi tối, tùy theo mức độ tổn thương mà các bác sĩ chỉ định lượng kháng sinh hợp lý. Trong khi đặt thuốc không nên quan hệ.

   Bị viêm kết hợp với viêm lộ tuyến cổ tử cung: Phải điều trị viêm cổ tử cung trước sau đó mới điều trị đến viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng các biện pháp trị liệu vật lý như: sóng ngắn, sóng viba hoặc phẫu thuật ngoại khoa.

   Viêm cổ tử cung do bệnh lậu: Cần phải dùng thuốc kháng sinh đặc hiệu để điều trị lậu, sau đó mới tiến hành chữa viêm cổ tử cung.

Khi phát hiện nên đến các cơ sở để khám và điều trị
Khi phát hiện nên đến các cơ sở để khám và điều trị

 Khi phát hin nên đến các cơ s để khám và điu tr


Ngoài ra, để kết hợp với việc điều trị của bác sĩ được tốt hơn người bệnh cần chú ý một số nguyên tắc sau:

   Không sử dụng thuốc tự ý mà chưa được sự cho phép của bác sĩ, việc sử dụng thuốc không đúng loại, không đúng liều lượng sẽ khiến cho bệnh thêm nặng và sức khỏe gặp nhiều biến chứng nguy hại hơn.

  Phụ nữ thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay quần áo lót thường xuyên, nên mặc những loại quần cotton thoáng mát.

   Trong thời gian bị bệnh không nên quan hệ và có các biện pháp phòng tránh như bao cao su và không nên có hành vi thô bạo trong quan hệ.

   Khi sinh con cần tránh những việc làm tổn thương ở cổ tử cung, phòng và tránh bị bệnh. Khi phát hiện có khí hư nên đi khám và điều trị ngay tránh ủ bệnh.

  chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, kết hợp luyện tập thể dục thể thao nhằm nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

  Để điều trị bệnh hiệu quả, ngoài áp dụng đúng phương pháp thì chị em cũng nên quan tâm và lựa chọn cho mình phòng khám uy tín và chất lượng thì mới mong việc điều trị đạt kết quả tốt.


(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

  Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một là cơ sở y tế chữa bệnh phụ khoa uy tín nhất tại Bình Dương và các khu vực lân cận khác. Phòng khám thực hiện khám chữa bệnh ở nhiều chuyên khoa khác nhau, trong đó có cả bệnh phụ khoa và dù là ở bất cứ chuyên khoa nào thì phòng khám đều nhận được những phản hồi tốt từ phía bệnh nhân đã và đang điều trị tại phòng khám.

  Việc thực hiện điều trị viêm cổ tử cung tại Đa Khoa Thủ Dầu Một được thực hiện khá chuyên nghiệp, bệnh nhân sẽ được bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn trực tiếp thăm khám, sau khi xác định được nguyên nhân gây viêm cổ tử cung và tình trạng bệnh thì bác sĩ sẽ định hướng việc chữa trị theo phác đồ cụ thể.

  Ngoài ra, bác sĩ sẽ theo sát quá trình điều trị để nắm bắt rõ nhất tình hình biến chuyển của bệnh nhân để có biện pháp ứng phó nhanh nhất.

  Khuyến cáo: Việc điều trị bệnh viêm cổ tử cung chậm trễ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh sản có nguy cơ khó thụ thai, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, càng để lâu sẽ dẫn đến nguy cơ ung thư cao ở phụ nữ.


  Trên đây là những thông tin về cách chữa bệnh viêm cổ tử cung mà Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một muốn chia sẻ đến những ai đang quan tâm. Nếu có thắc mắc hay muốn được tư vấn, hãy click vào bảng phía dưới để được các chuyên gia tư vấn giải đáp cụ thể hơn.


(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

 
DMCA.com Protection Status