Hướng dẫn sử dụng que thử thai đúng cách

Que thử thai là cách tương đối đơn giản và có độ chính xác cao có thể giúp nữ giới sớm nhận biết mình có có em bé hay không. Tuy nhiên, với những chị em lần đầu sử dụng thì lại khá lúng túng không biết nên dùng que thử thai như thế nào? Hiểu được điều này, bài viết sau xin hướng dẫn sử dụng que thử thai đúng cách, các chị em hãy cùng tham khảo nhé.

Xem thêm: 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG QUE THỬ THAI ĐÚNG CÁCH

Que thử thai hoạt động dựa trên việc xác định nồng độ hormone hCG (loại hormone được sản sinh ngay sau khi trứng đã thụ tinh nằm trong lòng tử cung) có trong nước tiểu của các mẹ bầu. Do đó, các chị em có thể tin tưởng độ chính xác của que thử thai nếu sử dụng đúng cách.
Hướng dẫn sử dụng que thử thai đúng cách
Hướng dẫn sử dụng que thử thai đúng cách
Dưới đây hướng dẫn chi tiết cách sử dụng que thử thai đúng cách, nữ giới chỉ cần thực hiện đúng các bước sau:
Bước 1: Lấy nước tiểu cho vào chiếc cốc nhỏ (thường có sẵn trong bộ dụng cụ thử thai). Lưu ý, trước khi lấy nước tiểu không nên uống quá nhiều nước, vì điều này có thể làm loãng nồng độ hCG trong nước tiểu, ảnh hưởng đến độ chính xác của kết quả kiểm tra.
Bước 2: Lấy que thử thai ra khỏi túi đựng sản phẩm. Khi cầm, chú ý cầm que thử thai đúng theo hướng chỉ của mũi tên, không nên vì quá lo lắng mà cầm ngược lại.
Bước 3: Sau khi đã cầm đúng chiều, các chị em nhẹ nhàng cho que thử vào cốc có chứa nước tiểu đã chuẩn bị sẵn. Không nên lấy quá nhiều nước tiểu, chỉ lấy một lượng vừa đủ sao cho nước tiểu không ngập quá mũi tên.
Bước 4: Sau 5 – 7 phút, trên que thử thai dần xuất hiện vạch ngang màu hồng. Que thử chỉ xuất hiện 1 vạch nghĩa là không có thai, nếu là 2 vạch chứng tỏ các chị em đã mang thai.
Lưu ý, thời gian để que thử thai bất kì cho kết quả chính xác là khoảng 5 – 15 phút tùy vào loại sản phẩm cũng như nhãn hiệu. Ngoài ra, để đảm bảo tính chính xác của kết quả, khoảng 3 ngày sau các chị em có thể thử thai lại một lần nữa.
Hướng dẫn sử dụng que thử thai đúng cách
Hướng dẫn sử dụng que thử thai đúng cách
Một số điều cần chú ý khi sử dụng que thử thai
Để đảm bảo độ chính xác, các chị em cần lựa chọn que thử thai có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có dấu hiệu bóc tách và còn thời hạn sử dụng.
Dù có thể thử thai vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày nhưng tốt hơn hết các mẹ hãy thử thai vào buổi sáng sớm, vì khi đó nồng độ hormone hCG trong nước tiểu rất cao.
Nên thử thai sau khi quan hệ khoảng 10 ngày hoặc khi đã trễ kinh khoảng 7 – 9 ngày.
Nếu chị em phụ nữ đang sử dụng các loại thuốc như: Thuốc lợi tiểu, thuốc kháng co giật, thuốc an thần… có thể ảnh hưởng đến lượng hCG trong nước tiểu, khiến kết quả kiểm tra bị sai lệch.
Lời khuyên
Nếu kết quả thử thai là 2 vạch thì các chị em nên chủ động tìm đến các cơ sở hay phòng khám chuyên sản khoa gần nhất để được các bác sĩ kiểm tra, đồng thời tư vấn cách chăm sóc, ăn uống và nghỉ ngơi trong thời kỳ mang thai. Bên cạnh đó, việc thăm khám sớm còn giúp nữ giới loại trừ được những trường hợp dễ nhầm lẫn với có thai như: Mang thai ngoài tử cung, mắc các bệnh lý về buồng trứng (u nang buồng trứng, buồng trứng đa nang).
Với những hướng dẫn cách sử dụng que thử thai được chia sẻ bên trên, nếu các chị em còn bất kỳ thắc mắc liên quan, vui lòng nhấp chọn bảng chát để được các bác sĩ chuyên sản khoa của phòng khám đa khoa chúng tôi trực tiếp giải đáp.


(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

 
DMCA.com Protection Status