Biến chứng ở ngực do bơm silicon "dạo"

Một phụ nữ 47 tuổi, ở Rạch Giá, Kiên Giang, trong sáu tháng liền bị đau hai bên ngực. Chị đến một số bệnh viện khám, được cho thuốc uống nhưng không hết. 

Xem thêm: 

Sau đó, chị khám tại Bệnh viện Trưng Vương. Kết quả thăm khám cho thấy chị có nhiều khối u với kích thước đa dạng nằm rải rác hai bên ngực…


Chị này kể lại vào năm 2007, chị đã chích silicon lỏng vào mặt và ngực từ một người chích silicon dạo với 6 lần chích, mỗi lần cách nhay 3-4 ngày, giá cho mỗi lần chích là 5 triệu đồng. Lúc mới chích xong, chị thấy hài lòng vì mặt và ngực đẹp lên. Tuy nhiên đến nay chị bị các biến chứng trên. Các bác sĩ BV Trưng Vương đã phẫu thuật cắt trọn mô tuyến vú hai bên cho bệnh nhân.


TS.BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, trưởng khoa bỏng tạo hình thẩm mỹ BV Trưng Vương, cho biết một trong những biến chứng của bơm silicon lỏng là gây viêm tấy vùng bơm, sau đó sẽ gây vón cục, làm biến dạng vùng bơm, gây viêm kéo dài, bệnh nhân không thể nào giảm đau được mà chỉ có thể lấy bỏ phần silicon đó ra. Các bác sĩ phải lấy trọn các mô tuyến vú nhưng vẫn không thể lấy trọn phần silicon đã bơm vào cơ thể vì một chất lỏng vào cơ thể có thể lan ra những vùng lân cận. TS Quốc Khanh cũng cho biết trước đây từng có trường hợp tử vong do bơm chất silicon lỏng.
http://diachiphathaiantoanbinhduong.blogspot.com

 
DMCA.com Protection Status