Thuốc tránh thai có gây vô sinh không?

GS.BS Nguyễn thị Ngọc Phượng, chủ tịch Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh Tp.HCM, khẳng định rằng thuốc tránh thai không gây vô sinh như nhiều người nghĩ tại tọa đàm “Giúp phụ nữ tiếp cận phương pháp ngừa thai hiện đại” được báo Phụ Nữ TP.HCM tổ chức vào ngày 26-9.

Xem thêm: 


Theo GS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng, thuốc viên tránh thai kết hợp là một trong những biện pháp tránh thai hiệu quả nhưng có nhiều người lại quan niệm sai lầm rằng uống thuốc ngừa thai bị vô sinh, ung thư… Những nghiên cứu trên thế giới trong thời gian qua đều không ghi nhận điều này.
Chính so những quan niệm sai lầm này mà nhiều phụ nữ quay về với những kiểu tránh thai truyền thống có hiệu quả không cao hoặc áp dụng các biện pháp tránh thai không an toàn như xuất tinh ngoài âm đạo, canh chu kỳ kinh nguyệt… Điều này đã khiến Việt Nam là một trong những nước có tỉ lệ phá thai cao nhất thế giới.

GS Ngọc Phượng nhấn mạnh, khó khăn nhất cho các bác sĩ trong điều trị hiếm muộn, vô sinh là người phụ nữ bị dính buồng tử cung, trong đó nguyên nhân gây ra thường là do nạo phá thai.

 
DMCA.com Protection Status