Cách đối phó hiệu quả với Stress

Ngày nay, theo các nhà tâm lý, stress đã trở thành một trong những nguyên nhân chính gây tử vong ở các nước văn minh. Sự căng thăng trầm trọng về thể chất và tâm lý dẫn đến những rối loạn chức năng trong cơ thể. Những căn bệnh thời đại như đau tim, cao huyết áp, đột quỵ, viêm loét và những bệnh khác là kết quả của những rối loạn do căng thẳng trong hệ thống thần kinh.

Xem thêm:
Stress kéo dài có ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể. Việc tăng nồng độ hormone căng thẳng ảnh hưởng xấu đến chức năng của tim, mạch máu, gây ra tăng huyết áp, tăng cholesterol và đường trong máu.


Phương pháp đối phó với sự căng thẳng rất sai lầm là uống rượu và hút thuốc cùng với chế độ ăn uống nghèo nàn mang đến hiệu quả tiêu cực cho sức khỏe và giảm sức đề kháng của cơ thể trước các yếu tố môi trường bất lợi.

Sau đây là một số cách giúp bạn vượt qua căng thẳng:
Đầu tiên, liệt kê những điều làm bạn căng thẳng. điều này sẽ giúp tránh được những tình huống có những yếu tố này. Cố gắng thư giản và tạo tâm lý bình tĩnh.

↷ Tập thể dục thể thao đều đặn (như đi bộ vừa phải, chạy bộ, bơi lội, đạp xe) giúp cân bằng hoạt đông thần kinh.

↷ Dành thời gian cho các hoạt động mang lại cho bạn niềm vui: Giao lưu với bạn bè, đi bộ ngoài trời, vui chơi giải trí ngoài trời.

↷ Lên kế hoạch thực hiện một chương trình thư giản ngắn bằng bất lỳ phương pháp nào: thiền, cầu nguyện, tập thở…

↷ Đừng cố gắng làm nhiều việc cùng một lúc. Lập kế hoạch mỗi ngày của bạn và thực hiện các nhiệm vụ theo lịch trình dựa vào tầm quan trọng của công việc, không để tất cả mọi thứ dồn vào phút cuối cùng.

↷ Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh.

↷ Nếu do căng thẳng mà bạn bắt đầu hút thuốc và uống rượu thì nên nhớ đây chỉ làm một giải pháp tạm thời nhưng hậu quả của nó thì rất lớn. Sử dụng liệu pháp hương thơm (bạc hà, cây hương thảo, cây thông…). Chúng có tác dụng làm dịu thần kinh và giúp ngủ ngon. Tắm bồn bằng nước ấm (34-37oC) với chiết xuất từ cây thông và muốn biển cũng mang lại hiệu quả tốt.


Các tình huống căng thẳng có thể đẫn đến trầm cảm và các rối loạn thần kinh. Do đó, các nhà tâm lý khuyên nên tiếp cận cuộc sống theo quan điểm triết học, với óc hài hước:
    𝟭 Hãy thay đổi những gì bạn có thể thay đổi được và chấp nhận những gì còn chưa như ý. Tại sao phải lo lắng, nếu đó là điều không thể thay đổi?
   𝟮 Nếu bạn mệt mỏi vì những thông tin trên truyền hình, hãy đừng mở ti-vi trong vài ngày, thay vào đó hãy đọc truyện cho con hoặc làm việc mà bạn yêu thích.
    𝟯 Sống với hiện tại và vui mới điều đó.
   𝟰 Tránh tiếp xúc với những người làm bạn khó chịu. Đừng bực mình khi tiếp xúc với những người “vô tư thái quá” đến mức làm phiền người khác. Hãy chấp nhận con người họ. nếu bạn phải đối phó với ngời mà bạn cảm thấy không thể chịu nổi, bạn nên vui mừng vì bạn không phải là người như thế. Hãy biết yêu thương các dây thần kinh của bạn và luôn mỉm cười – chiến thắng sẽ thuộc về bạn.
   𝟱 Giao tiếp nhiều hơn với những người thú vị! Đừng thu mình lại, hãy nói chuyện với những người thành công và tìm hiểu xem họ giải quyết những vấn đền cụ thể nào đó như thế nào.

Tư vấn phá thai an toàn
(Tư vấn ngay bây giờ - Đảm bảo bạn hài lòng)

 
DMCA.com Protection Status