Dấu hiệu ngứa âm hộ và những bệnh lý tiềm ẩn

Tình trạng ngứa âm hộ ở phụ nữ đa phần là dấu hiệu của những tình trạng viêm nhiễm tại vùng kín. Thế nhưng, hầu hết chị em lại khá chủ quan trong việc phòng tránh và chữa trị khiến cho tính chất của bệnh trở nên nguy hiểm hơn. 

Xem thêm: 

Hiểu rõ dấu hiệu ngứa âm hộ và những bệnh lý tiềm ẩn sẽ giúp chị em nâng cao hơn ý thức phòng tránh cũng như chữa trị nếu không may mắc bệnh.

NGỨA ÂM HỘ LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?


  Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một cho biết, những dấu hiệu ngứa âm hộ thường là dấu hiệu của khá nhiều chứng bệnh ở vùng kín. Tuy nhiên, mức độ nguy hiểm của tình trạng này phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, cụ thể là:

Những yếu tố khách quan:

   Vấn đề vệ sinh: Việc vệ sinh cô bé” không sạch sẽ hoặc quá sạch sẽ, không vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục, thụt rửa âm đạo quá sâu,…đều là nguyên nhân làm thay đổi môi trường tự nhiên của vùng kín, gây nên dấu hiệu ngứa âm hộ ở phụ nữ.
   Dị ứng: Những chị em thường xuyên lạm dụng các chất tẩy rửa có tính kích thích mạnh, sử dụng những loại xà phòng không phù hợp, sử dụng băng vệ sinh hàng ngày, các dung dịch khử mùi vùng kín, nước xả vải không phù hợp, dùng băng vệ sinh kém chất lượng,có thể gây nên tình trạng dị ứng và ngứa âm hộ chính là một dấu hiệu nhận biết điển hình.
Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng ngứa âm hộ
Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng ngứa âm hộ
   Yếu tố tâm lý: Phụ nữ thường xuyên sống trong tâm trạng căng thẳng, mệt mỏi, áp lực công việc cao, thường xuyên thức khuya, làm việc quá sức,có thể làm mất cân bằng hormone, rối loạn nội tiết tố, gây nên tình trạng viêm da thần kinh và biểu hiện ra bên ngoài bằng các dấu hiệu ngứa âm hộ, âm đạo ở chị em.
  Đối với những dấu hiệu ngứa âm hộ do các nguyên nhân kể trên thì chị em chỉ cần điều chình lại yếu tố tâm lý, ăn uống hợp lý, làm việc khoa học và vệ sinh vùng kín đúng cách sẽ nhanh chóng cải thiện tình hình.


(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

Dấu hiệu bệnh lý:

    Viêm nhiễm vùng kín: Dấu hiệu ngứa âm hộ, âm đạo nhiều khả năng là do chị em đã bị viêm nhiễm vùng kín do các tác nhân thường gặp như: nấm Candida, vi khuẩn, loạn khuẩn, tạp khuẩn, trùng roi,.
  Nếu chị em bị ngứa rát âm hộ do nguyên nhân này thường kèm theo các triệu chứng khác như: khí hư bị biến đổi màu sắc, có mùi hôi khó chịu, âm hộ, âm đạo đau rát, sưng tấy, có cảm giác đau khi quan hệ tình dục,.

Chứng ngứa âm hộ cần có biện pháp can thiệp kịp thời
Chứng ngứa âm hộ cần có biện pháp can thiệp kịp thời
    Rận lông mu: Đây là một loại kí sinh trùng chuyên hút máu, sống nhiều ở khu vực lông mu của cả nam và nữ. Khi gặp các điều kiện thuận lợi, vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, ẩm ướt, yếm khí, rận lông mu sẽ phát triển mạnh, tấn công vào các bộ phận xung quanh và dấu hiệu ngứa âm hộ chính là biểu hiện đầu tiên.
   Mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Một số bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu hay giang mai ngoài những dấu hiệu bệnh điển hình thường kèm theo tình trạng ngứa âm hộ, âm đạo, khí hư bất thường, xuất hiện những mụn cóc, mụn nước lạ,ây đều là những chứng bệnh nguy hiểm, việc điều trị chậm trễ có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.
  Dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì những dấu hiệu ngứa âm hộ cũng đều tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm không lường. Do đó, nếu chị em đang đối mặt với tình trạng ngứa âm hộ thì tuyệt đối không được chần chừ hay tự mua thuốc điều trị tại nhà mà cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín đđược kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân và điều trị càng sớm càng tốt.

  Hãy nhấp vào bảng chat bên dưới hoặc gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588 để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn cụ thể hơn về vấn đề trên.


(Click vào khung tư vấn trên để biết thêm chi tiết)

 
DMCA.com Protection Status